Ăn gì chống rụng tóc? – Thực đơn lý tưởng cho mái tóc chắc khỏe

Chế độ dinh dưỡng không tốt cũng là một trong những lí do khiến cho mái tóc của bạn trở nên gãy rụng, chính vì vậy cần phải có một thực đơn lí tưởng giúp cho cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và mái tóc cũng được chắc khỏe. Cùng tìm hiểu thực đơn “Ăn gì chống rụng tóc?

Ăn gì chống rụng tóc? – Những điều cần biết!

Trước khi tìm hiểu thực đơn “Ăn gì chống rụng tóc” bạn cần phải biết chu kỳ sinh trường của tóc như thế nào?

Trung bình, 1 người sẽ có khoảng 100.000 sợi tóc và chúng đều có chu kỳ sinh trường phát triển cho đến khi rụng tóc:

+ Thời kỳ sinh trưởng kéo dài 2 – 6 năm. Lúc đó, các tế bào tủy tóc phân chia dồi dào làm tóc liên tục mọc dài ra. Tốc độ sinh trưởng của tóc khoảng 1cm mỗi tháng.

+ Thời kỳ ngừng sinh trưởng kéo dài khoảng 2 – 3 tháng, tóc không mọc dài ra và cũng không rụng đi.

Bình thường 1 ngày tóc có thể rụng từ 40-80 sợi, tùy thuộc vào môi trường. Nhưng nếu rụng quá trên 100 sợi bạn nên chú ý bởi đó có thể là một “mầm mống bệnh” nào đó có thể xảy ra. Vì vậy cần có chế chăm sóc từ chế độ dinh dưỡng cho tới dưỡng tóc hàng ngày.

Ăn gì chống rụng tóc? – Những khoáng chất thiết yếu bạn cần ghi nhớ

Trước khi trả lời câu hỏi ăn gì chống rụng tóc, bạn cần biết những chất dinh dưỡng nào tốt cho tóc để xây dựng thực đơn hợp lý, hiệu quả.

rung-toc-8

Ăn gì để chống rụng tóc hói đầu hiệu quả

Nguyên tắc xây dựng thực đơn hợp lý:

+ Ăn gì để chống rụng tóc bằng cách bổ sung chất đạm, chất khoáng: Đây là những chất có khả năng kích thích, thúc đẩy sự phát triển của tóc.

+ Bổ sung chất sắt và kẽm: Nếu cơ thể bạn thiếu hụt lượng chất sắt và kẽm cần có, tóc sẽ trở nên mảnh, yếu và dễ gẫy rụng. Chất sắt và kẽm có khả năng tạo ra lớp màng bảo vệ tóc khỏi tác động của ô nhiễm môi trường, giúp mái tóc chắc khỏe hơn.

+ Bổ sung vitamin A: Có tác dụng làm bền vững gốc tóc, ngăn chặn rụng tóc hói đầu.

+ Bổ sung vitamin B: Các loại vitamin nhóm B, đặc biệt là B2, B6 thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, làm tế bào biểu bì tóc khỏe hơn.

+ Bổ sung vitamin C: Việc thiếu hụt vitamin C gây ra hiện tượng sừng hóa lớp nang lông, làm tóc khó mọc lên khỏi da đầu.

2. Ăn gì để ngăn rụng tóc? – Thực đơn lý tưởng cho mái tóc chắc khỏe

Dựa trên những nguyên tắc xây dựng thực đơn ở trên, chúng tôi sẽ đưa ra gợi ý ăn gì để ngăn rụng tóc lý tưởng hiệu quả sau 1 tuần thực hiện.

Bữa sáng:

+ 1 miếng thịt bò bít tết: Thịt bò chứa hàm lượng chất đạm và chất khoáng rất cao, cực kỳ tốt trong việc chăm sóc tóc đồng thời còn giảm gàu và ngứa da đầu.

+ 1 cốc sữa tươi nóng: Sữa tươi ấm sẽ kích thích khả năng tiêu hóa và hấp thụ các dưỡng chất cần thiết, giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn nguồn dưỡng chất có trong thịt bò.

an-gi-de-ngan-rung-toc

Ăn gì để ngăn rụng tóc hói đầu – Thịt bò chứa rất nhiều chất đạm

icon-5Tóc mái quá thưa thớt – cách chăm sóc tóc mái thưa

Bữa trưa:

+ Cá hồi nướng hoặc cá hồi hấp xì dầu: Cá hồi không chỉ là thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao mà còn chứa axit béo Omega 3 giúp giảm gẫy rụng và làm tóc bóng mượt hơn.

+ Canh giá đỗ nấu thịt băm: Giá đỗ là loại rau chứa nhiều vitamin nhóm B trả lời cho câu hỏi ăn gì để ngăn rụng tóc, hói đầu hiệu quả.

+ Bạn có thể tráng miệng với 1 trái táo để bổ sung viatmin cho cơ thể.

Bữa tối:

+ Thịt gà luộc hoặc xào xả ớt (ớt xanh Đà Lạt): Các chất có trong thịt gà giúp cơ thể dễ dàng hấp thu sắt, kẽm, đồng thời còn thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu đến da đầu tốt hơn.

+ Các loại rau có màu xanh đậm luộc hoặc xào như: Súp lơ, rau diếp, rau cải… Đây là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời trong tự nhiên cho cơ thể bạn.

+ Cuối cùng, bạn có thể tráng miệng với 1 cốc sinh tố cà rốt, cà rốt giúp da đầu sản xuất chất nhờn khiến tóc không bị khô xơ, gẫy rụng.

an-gi-de-giam-rung-toc

Ăn gì để giảm rụng tóc hói đầu – Thịt gà giúp cơ thể dễ dàng hấp thu sắt và kẽm

3. Lưu ý khi lựa chọn ăn gì để chống rụng tóc hói đầu

Để việc áp dụng thực đơn cho câu hỏi ăn gì chống rụng tóc thực sự đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý những điều sau:

+ Bổ sung hợp lý, không quá thừa bất kỳ chất nào vì cơ thể sẽ bị quá tải lượng chất đó, gây ra những tác dụng không tốt tới sức khỏe.

+ Bên cạnh việc ăn uống, bạn cũng nên bỏ 1 số thói quen xấu cho tóc như không lạm dụng dầu gội, hóa mỹ phẩm, hạn chế sấy tóc, chải đầu nhẹ nhàng…

+ Cần kiên trì thực hiện từ 3 – 4 tháng, không được nóng vội.

+ Trong quá trình chống rụng tóc, bạn hạn chế tình trạng căng thẳng, stress vì đây cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc và làm các phương pháp trị rụng tóc không phát huy được hiệu quả tốt đa.

Hy vọng với những thông tin về vấn đề ăn gì để giảm rụng tóc hói đầu ở trên, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại mái tóc dài suôn mượt của mình. Nếu bạn muốn trị rụng tóc nhanh, dứt điểm, bạn có thể tham khảo cách trị rụng tóc được chuyên gia khuyên dùng TẠI ĐÂY!!!

Chúc bạn thành công!

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X