100g kim chi bao nhiêu calo? Ăn kim chi có tăng cân không?

21/09/2023 Tác giả: admin 845

Kim chi là món ăn quốc dân của nước Hàn và ngày càng trở thành món ăn thịnh hành được ưa chuộng tại Việt Nam. Các tín đồ trung thành của món ăn này thắc mắc kim chi bao nhiêu calo? Liệu ăn nhiều có gây béo không? Kết quả từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy hàm lượng 100g kim chi chỉ chứa khoảng 32 calo, mức calo này siêu thấp nên không ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân giữ dáng của bạn.

1. Cùng khám phá 100g kim chi bao nhiêu calo?

100g kim chi chứa khoảng 32 calo, đó là thông tin được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố cho thấy chỉ số calo của món ăn này thuộc dạng khá thấp so với các thực phẩm khác.

Ngoài yếu tố kim chi bao nhiêu calo, những ai đang trong quá trình ăn kiêng cũng cần quan tâm đến các thành phần dinh dưỡng có từ món ăn này bởi nó liên quan trực tiếp đến việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Kim chi sở hữu mức calo khá khiêm tốn nên không khiến các chị em lo ngại ăn khi yêu thích món ăn này
Kim chi sở hữu mức calo khá khiêm tốn nên không khiến các chị em lo ngại ăn khi yêu thích món ăn này
Bảng thành phần dinh dưỡng của 100g kim chi
Chất dinh dưỡng Trọng lượng Chất dinh dưỡng Trọng lượng
Đạm thô 2 g Photpho 28 mg
Chất tro 0,5 g Vitamin A 492 IU
Nước 88,4 g Vitamin B2 0,06 mg
Chất xơ 1,2 g Vitamin B1 0,03 mg
Chất béo 0,6 g Vitamin B3 2,1 mg
Canxi 45 mg Vitamin C 21 mg

Từ thông tin thành phần dinh dưỡng có trong kim chi có thể dễ dàng thấy được nguồn dưỡng chất đa dạng, phong phú kim chi mang đến cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại kim chi được biến tấu từ món kim chi truyền thống cũng được người dùng quan tâm về hàm lượng calo.

Kim chi cải thảo bao nhiêu calo?

Kim chi cải thảo là loại kim chi truyền thống với lượng calo 65 calo trong 100g.

Kim chi dưa chuột bao nhiêu calo?

Kim chi dưa chuột có tổng lượng calo thấp hơn loại kim chi truyền thống với nguyên liệu cải thảo, khoảng 45 calo với khối lượng 100g.

Canh kim chi bao nhiêu calo?

Ngoài thành phần chính là kim chi, món canh này còn kết hợp sử dụng các loại nguyên liệu như thịt heo, đậu phụ,.. Tất các các nguyên liệu kể trên cùng cách chế biến làm tổng calo một bát canh kim chi lên đến 224 calo.

2. Giải đáp ăn kim chi có béo không?

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tiết lộ, ăn kim chi thường xuyên không những không gây béo ngược lại còn hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Thứ nhất, lượng calo của món kim chi khá “khiêm tốn” nên không xảy ra tình trạng dư thừa năng lượng trong cơ thể.

Thứ hai, kim chi chứa hàm lượng chất xơ dồi dào đến từ nhiều loại rau dùng để làm nên món ăn này đó là cải thảo, cà rốt, hành lá,…Nhóm nguyên liệu này vừa hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất vừa giúp loại bỏ các chất dư thừa ra ngoài cơ thể, ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ gây tăng cân.

Thứ ba, hàm lượng vitamin C trong kim chi cũng khá dồi dào và có vai trò tham gia tích cực vào quá trình trao đổi chất, chuyển hoá năng lượng. Lượng vitamin C này khi kết hợp với lợi khuẩn lactobacillus được tìm thấy trong kim chi giúp cải thiện hệ tiêu hoá và hỗ trợ giảm béo thần kỳ.

Ăn kim chi không gây tích tụ mỡ thừa
Ăn kim chi không gây tích tụ mỡ thừa

3. Thường xuyên ăn kim chi có giảm cân không?

Như đã đề cập ở trên, ăn kim chi là một phương pháp giúp giảm cân giữ dáng hiệu quả. Bởi lẽ, mức năng lượng mỗi ngày cơ thể cần là từ 1800 – 2200 calo, trung bình khoảng hơn 600 calo/bữa nên khi sử dụng cơm hoặc kết hợp các món ăn khác cùng kim chi cho một bữa chính tạo ra mức năng lượng thấp hơn cơ thể cần từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Chưa hết, vi khuẩn có lợi lactobacillus là “trợ thủ đắc lực” trong việc phân giải các chất béo xấu, đẩy lùi các vi khuẩn gây hại từ đó giúp cơ thể giảm béo và kiểm soát chỉ số cân nặng hiệu quả.

Tuy vậy, vì kim chi có tính cay nóng nên không nên lạm dụng kim chi để giảm cân, chỉ nên ăn từ 1-2 bữa/tuần để cải thiện mức cân nặng của cơ thể, tránh việc ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

Thưởng thức kim chi có hiệu quả giảm cân nhưng chỉ nên ăn với lượng vừa đủ
Thưởng thức kim chi có hiệu quả giảm cân nhưng chỉ nên ăn với lượng vừa đủ

4. Tuyệt chiêu làm kim chi ngon bất bại không lo mập

Dưới đây là hướng dẫn công thức làm kim chi chuẩn vị Hàn giúp bạn có thể tự làm kim chi để thưởng thức mà không lo tăng cân.

Các nguyên liệu cần thiết:

– Cải thảo: 1 cây loại vừa khoảng 1,2 kg.

– Bột ớt Hàn Quốc: 250g.

– Bột nếp 100g.

– Cà rốt: 2 củ loại to.

– Hành lá: 100g.

– Các loại củ quả: Hành tím, hành tây, gừng, tỏi mỗi loại 1 củ, ớt 5 – 6 quả, lê 1 quả.

– Gia vị: Nước mắm, mì chính, giấm.

Bước 1: Sơ chế cải thảo

– Bổ đôi cây cải thảo theo chiều dọc sau đó đem đi phơi nắng khoảng 3 tiếng. Mẹo này giúp kim chi có độ giòn dai hơn.

– Phơi nắng xong đem cải thảo ngâm với nước muối loãng 4 tiếng đồng hồ đến khi rau héo và bẻ cong cọng rau có độ dẻo và không bị gãy.

Bước 2: Sơ chế các loại rau, củ khác

– Đem các nguyên liệu còn lại rửa sạch, cà rốt thái sợi, hành lá cắt dài khoảng 3 cm, lê gọt vỏ bỏ phần lõi và bổ múi cau.

– Các loại hành tây, hành tím, tỏi đem lột vỏ, gừng cạo sạch vỏ, ớt bỏ hạt.

Bước 3: Làm nước sốt

– Bỏ hành tây, hành tím, tỏi, gừng, lê, ớt vào máy xay nhỏ sau đó cho thêm nước mắm 3 muỗng, đường 2 thìa, giấm 3 thìa và trộn đều cùng bột ớt.

– Bột nếp hoà với 900ml nước rồi nấu trên bếp đến khi đặc sệt thì để nguội hẳn và trộn cùng hỗn hợp gia vị là hoàn thành nước sốt kim chi.

Bước 4: Muối kim chi

– Cải thảo sau khi ngâm muối xong đem rửa với nước sạch, vắt khô nước và đặt trên một chiếc khay rộng.

– Sử dụng găng tay nilon và quết phần nước sốt lên từng kẽ và mặt lá cải thảo đến tận bẹ trong cùng rồi cuộn lại cho vào một chiếc hộp.

– Để kim chi nơi thoáng mát qua 2 ngày là có ngay món kim chi ngon chuẩn vị Hàn.

Những thông tin đã chia sẻ trên đây chắc chắc đã giúp những ai là “fan cuồng” của món Hàn này nắm rõ kim chi bao nhiêu calo để từ đó có cách cân đối khi đưa kim chi vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày. Lưu ý không nên ăn quá nhiều kim chi vì có thể gây phản ứng ngược làm bạn tăng cân và ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày.

Bài viết liên quan