100g socola bao nhiêu calo? Ăn loại socola nào không béo?

21/09/2023 Tác giả: admin 835

Socola được cho rằng ăn sẽ tăng cân nên nhiều người béo e dè khi sử dụng. Để biết thực hư ra sao, phái đẹp cần nắm rõ 100g socola bao nhiêu calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g socola trắng chứa hơn 500 calo, ăn quá nhiều sẽ thừa cân. Tuy nhiên, loại socola đen sẽ được khuyên dùng cho người giảm cân vì calo thấp, ít đường.

1. 100g socola bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Phần lớn socola được tạo nên từ thành phần chính là cacao (chiếm tới 70%). Một thanh socola 50g trung bình có khoảng 250 calo. Theo đó, 100g socola sẽ chứa khoảng 497 calo. Hàm lượng dinh dưỡng trong 1 thanh socola 41g bao gồm 216 calo; 13,6g chất béo; 24,7g carbs; 2,6g chất xơ; 20g đường; 1,8g protein và 8,2mg vitamin và khoáng chất khác.

Mức calo cụ thể còn tùy thuộc vào từng loại socola. Với socola trắng, 100g chứa khoảng 584 calo, socola sữa khoảng 579 calo và socola đen vào khoảng 486 calo. Qua đây, các chuyên gia dinh dưỡng kết luận, hàm lượng calo và đường trong socola khá cao, nếu ăn quá nhiều sẽ gây béo, thừa cân. Do đó, người ăn kiêng, muốn giảm mỡ, nên cân nhắc tính toán lượng calo nạp vào cơ thể.

Socola nằm trong top thực phẩm có hàm lượng calo cao
Socola nằm trong top thực phẩm có hàm lượng calo cao

Mức calo cụ thể trong từng loại thanh socola phái đẹp có thể tham khảo như:

– Nestlé Kit Kat: 21 g chứa 106 calo.

– Nestlé Aero: 27g chứa 144 calo.

– Maltesers: 37g chứa 186 calo.

– Cadbury Buttons: 30g chứa 160 calo.

– Cadbury Flake: 32g chứa 167 calo.

– Mars’ Milky Way: 21.5g chứa 97 calo.

– Sô cô la sữa Hershey’s Kisses41g: 200 calo

2. Có bao nhiêu loại socola? Loại nào không béo?

Có 3 loại socola phổ biến được nhiều người ưa chuộng như socola đen, socola trắng và socola sữa.

– Socola đen: Là loại được đánh giá cao, phù hợp cho người béo thích ăn socola bởi rất ít đường, không chứa sữa và hàm lượng calo thấp. Trong socola đen, cacao chiếm phần lớn nên khá cứng, có vị đắng nhưng giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa lượng insulin tăng vọt. Hạn sử dụng của loại socola này lâu nhất, vào khoảng 20 tháng.

Theo một số nghiên cứu, ăn 1 lượng nhỏ socola đen trước bữa ăn 20 phút, dạ dày sẽ tăng cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng calo tiêu thụ, giúp phái đẹp kiểm soát cân nặng tối ưu.

–  Socola trắng: Nhận diện loại socola trắng rất dễ bởi có màu kem hoặc trắng ngà. Thành phần tạo ra socola trắng bao gồm bơ ca cao, sữa đặc có đường, đường, vani,… nên có vị ngọt, kết cấu kem béo ngậy, mềm mịn nên chứa lượng calo cao.

Cụ thể, socola trắng chứa 20% bơ ca cao, 14% là sữa và 50% đường. Trong điều kiện bảo quản tốt, có thể giữ socola trắng trong khoảng 4 tháng. Do đó, nếu chị em ăn socola trắng quá nhiều sẽ khó tránh khỏi tăng cân.

– Socola sữa: Có lượng đường và sữa ở mức trung bình nên socola sữa ngọt và mềm hơn so với socola đen nhưng lại không quá đậm vị ngọt và mềm như socola trắng. Loại socola màu nâu nhạt này được tạo ra nhờ sự kết hợp của cacao dạng rắn, bơ cacao, thêm đường và sữa.

Ngoài ra để tăng độ mềm mịn, socola sữa cũng có bổ sung vào một lượng lecithin từ đậu nành. Với điều kiện bảo quản tốt, socola sữa có hạn sử dụng trong khoảng 16 tháng.

Trong 3 loại socola, socola đen là loại giảm cân tốt nhất vì có hàm lượng đường và calo thấp. Những ai có nhu cầu giảm cân, có thể ăn socola nhưng nên dùng với mức độ vừa phải.

Socola đen có hàm lượng calo thấp nhất trong 3 loại phổ biến
Socola đen có hàm lượng calo thấp nhất trong 3 loại phổ biến

3. Cách ăn socola để tránh tăng cân, béo phì

Thay vì những món ăn vặt có hàm lượng calo cao, để giảm cân chị em có thể ăn socola đen. Để giảm cảm giác thèm ăn cho bữa chính, có thể chia socola đen thành những mảnh nhỏ để ăn. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đủ chất và vitamin từ rau xanh, trái cây, mỡ thừa sẽ được giảm nhanh.

Bên cạnh đó, chị em nên lưu ý một số cách giúp ăn socola mà không tăng cân là giảm lượng calo nạp vào bằng cách:

3.1. Điều chỉnh lượng calo trong socola tự làm

Nhiều chị em đảm đang có sở thích nội trợ rất hay tự làm các món bánh, kẹo ăn vặt trong đó phải kể đến socola. Cách làm socola cũng không quá khó, nếu tự mình thực hiện, các nàng sẽ cân nhắc được hàm lượng đường và sữa sao cho hợp khẩu vị lại có thể tránh béo phì.

3.2. Thay thế đường bằng các chất tạo ngọt tự nhiên

Các loại vị ngọt từ trái cây cũng là lựa chọn lý tưởng để thay thế đường và sữa trong socola. Nếu thay thế đường bằng bằng vị ngọt tự nhiên, socola tạo ra sẽ vừa có hương vị độc đáo lại hạn chế được calo nạp vào tránh tăng cân.

Ăn socola điều độ tốt cho sức khỏe, không sợ béo phì
Ăn socola điều độ tốt cho sức khỏe, không sợ béo phì

3.3. Kiểm soát lượng socola tiêu thụ mỗi ngày

Cách tốt nhất để ăn socola không tăng cân là nên kiểm soát hàm lượng tiêu thụ mỗi ngày. Không nên ăn quá nhiều dù là bất cứ loại socola nào. Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 – 2 thanh socola, khoảng dưới 40g, tuần chỉ nên sử dụng 3 lần.

Biết được socola bao nhiêu calo vô cùng cần thiết trong việc giúp chị em đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân có thể điều chỉnh mức calo tiêu thụ hợp lý. Khi ăn với mức độ vừa phải, socola mang đến rất nhiều tác dụng tốt như giảm căng thẳng, cân bằng huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu, bảo vệ da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa,… Tuy nhiên, khi sử dụng, phái đẹp cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm vệ an toàn cho sức khỏe. 

Bài viết liên quan