7+ bài tập yoga giảm mỡ lưng hiệu quả để có thân hình thắt đáy lưng ong

09/10/2023 Tác giả: admin 399

Phái đẹp ai cũng mong muốn sở hữu tấm lưng mảnh mai, thon gọn tự tin diện những bộ váy bó sát hay trễ nải quyến rũ. Một trong những giải pháp hiệu quả nhất được các ngôi sao hàng đầu áp dụng đó là tập yoga giảm mỡ lưng. Dành ra 15 phút mỗi ngày với các tư thế yoga tuyệt đỉnh như rắn hổ mang, mặt phẳng nghiêng, cây cung, cây cầu, con bò và con mèo,… chắc chắn sẽ giúp nàng sở hữu thân hình thắt đáy lưng ong như ý.

1. Tư thế con bò và con mèo – Bài tập yoga giảm mỡ lưng tại nhà hiệu quả

Mặc dù động tác thực hiện bài tập giảm mỡ lưngvà eo này khá đơn giản, nhưng lợi ích mang lại cho sức khỏe rất tuyệt vời. Tư thế này là sự kết hợp hoàn hảo của hai động tác con mèo và con bò.

Việc uốn cong cột sống trong khi tập sẽ giúp cải thiện tình trạng mỡ lưng. Duy trì xương sống khỏe mạnh, nhất là đối với dân văn phòng phải thường xuyên ngồi làm việc.

Cách thực hiện:

Bắt đầu bài tập với tư thế quỳ đầu gối trên thảm, mở đầu gối rộng bằng hông và duỗi chân sao cho lòng bàn chân ngửa lên. Khi đó, hai tay chống xuống mặt thảm, rộng bằng vai, hướng khuỷu tay vào trong, cổ tay xòe ra.

Đẩy vai ra phía sau rồi nhấn phần thắt lưng xuống, đẩy đỉnh mông lên và hướng cằm lên cao. Thở ra, siết cơ bụng đồng thời kéo cong người lên theo dáng con mèo.

2. Tư thế yoga ngồi cúi người về phía trước giảm mỡ lưng, thu nhỏ vòng eo

Đây là tư thế yoga có tác dụng thư giãn và đốt cháy mỡ thừa vùng lưng dưới, lưng trên và hai bên eo hiệu quả. Động tác yoga ngồi cúi người về phía trước là bài tập cơ bản, thích hợp cho những ai mới bắt đầu tập. Có hiệu quả thon gọn bờ lưng và rèn luyện cách hít thở rất tốt.

Cách thực hiện:

Người tập ngồi thẳng trên mặt thảm sau đó hai chân khép lại, bàn chân giữ ở trạng thái buông lỏng thoải mái, hai tay để dọc hai bên hông. Tiếp tục đưa thân trên ngả người về phía trước, cúi đầu xuống ghé sát vào hai đầu gối. Trong khi đó, hai cánh tay đặt xuôi theo chân và nắm lấy bàn chân.

Lưu ý, cơ bụng cần siết căng, giữ từ 8 – 10 nhịp thở, sau đó tiếp tục đưa người về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

3. Tư thế cây cầu thu gọn mỡ thừa lưng nhanh chóng

Một trong những bài tập yoga giảm mỡ lưng “thần thánh” phái đẹp nhất định phải trải nghiệm đó chính là tư thế cây cầu. Không chỉ đem đến hiệu quả giãn cơ phần trước, tập luyện yoga tư thế cây cầu thường xuyên sẽ giúp săn chắc phần sau cơ thể gồm vùng lưng và hông.

Cách thực hiện:

Trải thảm ra sàn, sau đó nằm ngửa lên tạo khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Tiếp tục dùng lực dồn vào lòng bàn chân để lấy đà nâng mông lên cao hết mức có thể. Khi đó hai tay vòng xuống dưới lưng, bàn tay đan vào nhau.

Tiến hành siết chặt cơ bụng và giữ cho lưng không bị võng trong 8 – 10 giây. Sau đó đưa cơ thể về trạng thái ban đầu và lặp lại động tác 10 – 15 lần.

4. Tư thế cây cung “tống khứ” mỡ lưng cấp tốc ngay tại nhà

Tư thế cây cung được các huấn luyện viên yoga xếp vào danh sách các bài tập giảm mỡ lưng và nách hiệu quả nhất. Cách thực hiện của tư thế này không quá khó, với động tác đặc trưng là kéo thân người về phía sau mang đến hiệu quả kéo giãn cơ lưng, nách. Kiên trì tập luyện tư thế kể trên, sẽ giúp nàng có được dáng lưng nuột nà cùng hai bắp tay thon thả.

Cách thực hiện:

Bắt đầu với tư thế nằm sấp, cằm đặt gần sàn đồng thời đánh hai cánh tay ra sau sao cho lòng bàn tay ngửa ra. Co đầu gối lại để gót chân cong lên giống cây cung, khoảng cách giữa hai đầu gối bằng hông, hai tay nắm lấy hai mắt cá nhân. Hít thở sâu và giữ tư thế cây cung trong 15 – 20 giây sau đó thở đều và thả lỏng.

5. Tư thế châu chấu đốt cháy mỡ lưng hiệu quả chỉ sau 2 tuần

Động tác trong bài tập yoga với tư thế châu chấu nhìn có vẻ đơn giản, nhưng lại được đánh giá là đầy thách thức đối với các tín đồ của bộ môn này. Kỹ thuật thực hiện của tư thế châu chấu đòi hỏi các chị em phải huy động toàn bộ lực vùng lưng và hông. Lợi ích tuyệt vời của bài tập này là giúp cải thiện vóc dáng và sự linh hoạt, mềm dẻo cho vùng lưng.

Cách thực hiện:

Nằm úp trên mặt sàn, đồng thời đưa hai tay đặt xuôi theo hai bên hông. Thực hiện hít sâu và nâng hai chân lên khỏi mặt sàn. Lúc này tiến hành siết cơ đùi và giữ cho chân nâng cao nhất có thể, nhằm mục đích dồn trọng lượng vào cơ bụng. Duy trì tư thế châu chấu khoảng 30 giây, sau đó hạ người dần dần về tư thế ban đầu.

6. Tư thế rắn hổ mang “đánh bay” mỡ lưng hiệu quả

Đây là một tư thế có mặt trong chuỗi các động tác mặt trời truyền thống. Với bài tập này, phái đẹp sẽ tạo tư thế uốn lưng giống con rắn hổ mang, giúp giải phóng mỡ lưng và tăng cường sự linh hoạt cột sống.

Cách thực hiện:

Nằm sấp trên mặt thảm tập trong trạng thái hai chân duỗi thẳng khép lại gần nhau, hai tay duỗi xuôi theo chiều dọc của cơ thể. Tiếp tục đưa tay lên phía trước ở vị trí ngang vai, sau đó chống tay xuống sàn. Ấn lòng bàn tay để tạo đà nâng người lên, ngửa cổ ra và hít sâu, cơ bụng và đùi siết chặt.

Duy trì tư thế rắn hổ mang từ 15 – 30 giây với hơi thở đều. Sau đó, thả lỏng và đưa cơ thể về trạng thái nằm sấp, hai tay đặt cạnh đầu.

7. Tư thế mặt phẳng nghiêng đốt cháy mỡ lưng thần tốc

Đây là cách tập yoga giảm mỡ lưng giúp nâng cao sức mạnh toàn cơ thể, đặc biệt là ở các cơ cốt lõi như xương sống, xương chậu. Bên cạnh đó, những ai có mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng lưng, sẽ giảm được đáng kể giúp bạn có thân hình cân đối.

Cách thực hiện:

Bắt đầu trạng thái nằm nghiêng với trạng thái thân người nghiêng sang phải. Hai chân chồng lên nhau, má ngoài chân chạm mặt thảm. Đồng thời, tay phải chống xuống thảm, tay trái giữ xuôi theo hông.

Hít vào thật sâu song song với việc nâng thân người lên cao, tay trái hướng lên trên. Thở đều và giữ tư thế trên từ 45 – 60 giây. Sau đó, hạ thân người về vị trí ban đầu và đổi bên.

Trên đây là hệ thống các động tác yoga giảm mỡ lưng hiệu quả nhất có thể tự tập luyện tại nhà. Để đạt được hiệu quả dáng lưng thon gọn, thắt đáy lưng ong các nàng cần kiên trì tập luyện yoga hàng ngày. Bên cạnh đó, hãy lưu ý lựa chọn tư thế phù hợp với thể trạng của bản thân, để rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng tốt nhất.

Bài viết liên quan