Ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không? Ăn bao nhiêu để giảm cân?

21/09/2023 Tác giả: admin 1303

Ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không? Chuyên gia dinh dưỡng tại Viện dinh dưỡng Quốc gia khẳng định ăn khoai lang vào buổi tối trước khi đi ngủ không gây béo, mà ngược lại còn giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng hơn. Nhờ sở hữu hàm lượng tinh bột thấp, lại giàu chất xơ giúp người ăn có cảm giác no lâu, hạn chế cơn đói cơn thèm ăn vặt.

1. Ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không? Chuyên gia dinh dưỡng giải đáp

Trước khi đi ngủ là khoảng thời gian cơ thể sắp rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, rất ít hoạt động tiêu hao năng lượng diễn ra, vậy nên nếu nạp đồ ăn vào khung giờ này sẽ rất dễ hình thành mỡ. Vậy nên, các tín đồ ăn kiêng không khỏi băn khoăn: “Ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không?”.

Sau nhiều công trình nghiên cứu, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện dinh dưỡng Quốc gia khẳng định ăn khoai lang vào buổi tối trước khi đi ngủ không gây béo, mà ngược lại còn giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng hơn. Hiệu quả tuyệt vời này có được nhờ:

– Lượng tinh bột trong khoai lang không cao

Trong các loại thực phẩm gạo, ngô, sắn thì ngô là loại thực phẩm có lượng tinh bột thấp nhất. Vậy nên, trong các thực đơn giảm cân hằng ngày, khoai lang luộc luôn được ưu tiên hàng đầu để thay thế gạo, sắn hay ngô.

– Khoai lang giàu chất xơ và khoáng chất

Sở hữu lượng chất xơ giàu có, ăn khoai lang trước khi đi ngủ giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác đói đêm, thèm ăn đêm. Từ đó, lượng calo nạp vào người được giảm xuống mức tối thiểu, ngăn ngừa tích mỡ gây béo phì.

Đồng thời, cảm giác no lâu còn nhờ thành phần canxi trong khoai lang. Phải mất từ 4 – 5 tiếng, canxi mới có thể hấp thụ vào cơ thể. Điều này khiến cơ thể giữ trạng thái no lâu, không thèm ăn vặt.

ăn khoai lang vào buổi tối trước khi đi ngủ không gây béo, mà còn giúp giảm cân nhanh chóng hơn
ăn khoai lang vào buổi tối trước khi đi ngủ không gây béo, mà còn giúp giảm cân nhanh chóng hơn

– Lượng calo của khoai lang xếp ở mức trung bình thấp

Hàm lượng calo trong 100gr khoai lang ở mức 86 calo. Con số này được chuyên gia dinh dưỡng đánh giá trung bình thấp, phù hợp để bổ sung vào thực đơn giảm mỡ cho những tín đồ ăn kiêng. Tuy vậy, người ăn cũng cần chú ý, trước khi đi ngủ chỉ nên ăn khoai lang luộc hoặc hấp để bảo toàn lượng calo ở mức này, tránh xa cách chế biến chiên rán nhiều dầu mỡ gây béo. Thấp nên khoong bao giờ vắng mặt trong thực đơn giảm cân nhưng phải chế biến luộc hấp chứ không chiên rán nhiều dầu mỡ khiến calo tăng.

– Khoai lang không chứa cholesterol và chất béo

Ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không? Câu trả lời là không bởi trong khoai lang không có thành phần chất béo và cholesterol. Người đang trong giai đoạn giảm mỡ chinh phục dáng thon hoàn toàn có thể an tâm ăn loại thực phẩm này mà không lo béo. Đồng thời ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp và hệ tim mạch.

2. Ăn bao nhiêu khoai lang để giảm cân hiệu quả?

Sau những băn khoăn liên quan đến ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không, vấn đề ăn bao nhiêu khoai lang để giảm cân cũng nhận được không ít sự quan tâm trong cộng đồng làm đẹp. Dưới đây, chuyên gia dinh dưỡng tại Phòng khám Pasteur đưa ra khuyến nghị về lượng khoai ăn trong 1 ngày để “Xoá sổ” mỡ thừa, chinh phục vóc dáng chuẩn bạn người mê.

– Buổi sáng:

Nên ăn 250gr khoai lang luộc, tương ứng khoảng 2 củ khoai nhỏ. Lượng khoai này cung cấp năng lượng vừa đủ cho một ngày mới làm việc hiệu quả nhất.

– Buổi trưa:

Trước khi ăn bữa trưa, người giảm cân bổ sung 1 củ khoai luộc để lấp đầy dạ dày trống. Điều này giúp cơ thể xoá bỏ cảm giác đói, hạn chế ăn các thức ăn nhiều chất trong bữa chính.

– Buổi tối:

Ăn 1 củ khoai luộc vào buổi tối, có thể ăn trước khi đi ngủ trước 2 – 3 tiếng. Lúc này, các chất trong khoai lang hỗ trợ kích thích đường ruột tiêu hoá lượng thức ăn đã nạp trong bữa chính, hỗ trợ giải phóng năng lượng dư thừa trong cơ thể. Đồng thời, giúp no bụng, hạn chế ăn đêm gây béo.

Kiểm soát lượng khoai lang ăn mỗi bữa để giảm cân hiệu quả
Kiểm soát lượng khoai lang ăn mỗi bữa để giảm cân hiệu quả

3. Lưu ý khi giảm cân với khoai lang

Khoai lang cũng giống như các loại nguyên liệu thiên nhiên khác, chỉ phát huy triệt để công dụng của mình khi sử dụng đúng cách nhất. Vậy nên, ngoài thông tin xoay quanh ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không, các tín đồ giảm cân cần phải đảm bảo các vấn đề khác như:

– Không ăn khoai lang thay thế toàn bộ bữa ăn chính

Dù được đánh giá cao trong hiệu quả giảm mỡ thừa, nhưng bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn khoai lang thay thế hoàn toàn các bữa chính trong ngày.

Lý do bởi khoai lang có chứa ít dinh dưỡng quá, không thể đủ để đáp ứng các nhu cầu hoạt động bình thường của cơ thể. Nếu kéo dài sử dụng thay thế toàn bộ các bữa ăn chính, dẫn đến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, dễ bị suy nhược.

– Hạn chế ăn khoai lang khi đói bụng

Khi đói bụng, dạ dày sẽ tiết lượng axit nhiều hơn bình thường. Trong khi đó, trong củ khoai có chứa một lượng đường không nhỏ. Nếu ăn khoai lang trong lúc bụng đói, lượng đường trong dạ dày sẽ làm đường trong khoai lên men khiến ợ chua, khó tiêu, ảnh hưởng dạ dày.

– Sử dụng trước khi đi ngủ 2 – 3 tiếng

Giúp nạp vừa đủ năng lượng cho giấc ngủ sâu,đảm bảo làm sạch hệ tiêu hoá, đốt mỡ thừa

Ăn khoai lang trước khi đi ngủ 2 – 3 tiếng sẽ giúp lượng khoai lang nạp vào cơ thể kịp được hấp thụ, mang đến một giấc ngủ sâu, làm sạch ruột hỗ trợ kích thích đốt cháy mỡ thừa.

Nếu ăn khoai lang xong đi ngủ ngay lập tức, lượng thức ăn chưa kịp chuyển hoá sẽ tạo cảm giác tức bụng, đầy hơi, khó ngủ,… đặc biệt, do không được chuyển hoá nên sẽ tích tụ lại hình thành mỡ thừa xấu xí trên các bộ phận khác như: Bụng, nọng cằm, vai, bắp tay bắp chân.

– Chỉ ăn khoai lang luộc hoặc hấp

Một trong những nguyên tắc hàng đầu trong giảm cân là hạn chế tối đa lượng dầu mỡ, chất béo nạp vào cơ thể. Vậy nên, để nâng cao hiệu quả giảm cân, từ trong khâu chế biến cũng cần nghiêm túc thực hiện hạn chế sử dụng dầu mỡ, hạn chế bổ sung thêm đường sữa.

Bên cạnh đó, nếu trước khi đi ngủ ăn đồ chế biến dầu mỡ, hệ tiêu hoá nhất định sẽ phải chịu áp lực lớn gây khó tiêu, chướng bụng, khó chịu.

Nên ăn khoai lang luộc, hạn chế sử dụng dầu mỡ, hạn chế bổ sung thêm đường sữa
Nên ăn khoai lang luộc, hạn chế sử dụng dầu mỡ, hạn chế bổ sung thêm đường sữa

– Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày

Để chinh phục thân hình số đo lý tưởng, tập trung chú trọng chế độ ăn chưa đủ, cần phải có chế độ tập luyện thể thao nghiêm túc hằng ngày. Chuyên gia thể hình khuyến nghị, mỗi ngày cần tập luyện các bài thể dục thể thao khoảng 35 – 40 phút để giải phóng toàn bộ năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Người tập có thể bắt đầu từ những bài tập đơn giản nhất như: Chạy bộ, đạp xe, bơi lội, tập gym,…

Trên đây là toàn bộ thông tin trả lời cho câu hỏi ăn khoai lang trước khi đi ngủ có béo không. Giờ đây, các tín đồ ăn kiêng giảm cân đã có thể thoải mái ăn khoai trước khi đi ngủ mà không còn băn khoăn gì. Nhưng đừng quên tuân thủ những lưu ý mà chuyên gia dinh dưỡng tại Phòng khám Pasteur đã mách nhỏ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bài viết liên quan