Ăn lương khô có béo không? 3 lợi ích của lương khô đối với sức khỏe con người

21/09/2023 Tác giả: admin 569

Lương khô là thực phẩm được ưa chuộng vì nhỏ gọn, tiện dụng và không cần chế biến phức tạp. Lượng dinh dưỡng trong lương khô cũng tương đối cao nên có thể tạo cảm giác no lâu. Nhưng là đồ ăn chế biến sẵn, ăn lương khô có béo không? Có cách nào ăn lương khô mà vẫn giảm cân hiệu quả không?

1. Ăn lương khô có béo không? Giải đáp từ chuyên gia dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với lượng calo có trong lương khô hiện nay, người ăn kiêng hoàn toàn béo và mập không thể kiểm soát. Để dễ dàng có được thân hình mong muốn, người dùng nên kết hợp chế độ ăn lương khô khoa học cùng tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Lương khô là loại thực phẩm khô được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bột mì, muối, dầu ăn, hạt điều,… Chính vì vậy lượng dinh dưỡng trong loại thực phẩm này tương đối lớn. Theo thống kê, lượng calo trong một phần lương khô 100g xấp xỉ 200 calo, tương đương với khoảng 2 chén cơm vừa.

Ăn lương khô có khả năng gây béo
lượng calo trong một phần lương khô 100g xấp xỉ 200 calo, tương đương với khoảng 2 chén cơm vừa.

2. Sự thật về việc ăn lương khô có thể giảm béo

Về cơ bản, lương khô là thực phẩm giàu năng lượng. Vì vậy, nếu nạp một lượng lớn vào cơ thể có thể gây béo. Tuy nhiên, nếu biết cách ăn, lương khô hoàn toàn có thể giảm cân.

Cụ thể, với khả năng giữ no lâu, lương khô giúp phái đẹp có đủ năng lượng hoạt động trong cả ngày dài mà không cần ăn quá nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Phái đẹp cũng sẽ giảm hoàn toàn được cảm giác đói bụng không kiểm soát sau khi sử dụng một phần lương khô nhỏ. Nhờ vậy, lượng calo nạp vào cũng được giữ ở mức ổn định và không gây tăng cân cho chị em.

3. Cách ăn lương khô giảm cân đơn giản tại nhà

Ăn lương khô giảm cân là phương pháp giảm cân sáng tạo mới lạ. Vì vậy, không nhiều chị em biết đến việc tận dụng loại thực phẩm này trong giảm cân. Dưới đây là một vài cách ăn lương khô giảm cân được tính toán bởi chuyên gia dinh dưỡng, phái đẹp có thể tham khảo:

3.1. Kết hợp ăn lương khô với tập luyện giảm cân

Lương khô tiện dụng, bổ sung năng lượng nhanh giúp phái đẹp tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với việc lên và chế biến thực đơn giảm cân. Khoảng thời gian này, chị em có thể tận dụng để tập luyện giảm cân cùng các bài tập đốt mỡ cường độ cao.

Thời điểm sử dụng lương khô thích hợp nhất trong quá trình giảm cân là trước khi tập. Phái đẹp có thể bổ sung khoảng 50g lương khô 30 phút trước các bài tập, nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu. Năng lượng trong phần lương khô này vừa vặn để hỗ trợ quá trình đốt cháy calo.

Ăn lương khô kết hợp tập luyện là cách giảm cân tại nhà có thể áp dụng
Ăn lương khô kết hợp tập luyện là cách giảm cân tại nhà có thể áp dụng

3.2. Bổ sung lương khô trong chế độ giảm cân

Các chế độ giảm cân thường được biết đến với tỷ lệ protein và chất xơ lớn trong khi tinh bột và chất béo cực thấp. Lương khô lại là thực phẩm giàu dưỡng chất, có thành phần tinh bột nên phái đẹp có thể bổ sung một lượng vừa phải từ 50-100g (Tương đương 100-200 kcal) trong thực đơn.

Các bữa ăn bổ sung lương khô chỉ nên đan xen trong tuần trong khoảng 3 buổi. Trong các bữa ăn có lương khô, phái đẹp cần chú ý tăng protein trong các loại thịt, cá, trứng,… và vitamin, chất xơ trong rau quả tươi.

3.3. Giảm cân cùng lương khô và nước detox

Detox là loại nước thải độc và đốt mỡ hiệu quả được chế biến bằng cách ngâm hoa quả, rau củ tươi trong nước để tận dụng dưỡng chất. Tùy theo từng loại trái cây, rau củ lựa chọn, phái đẹp sẽ thu được kết quả khác nhau trong quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Viện dinh dưỡng, nếu chỉ sử dụng detox trong chế độ giảm cân, cơ thể sẽ dễ mệt mỏi vì loại nước này không chứa nhiều năng lượng. Thêm lương khô trong quá trình sử dụng detox, phái đẹp vừa đủ năng lượng lại vừa cảm nhận được hiệu quả đốt mỡ hiệu quả.

Theo tính toán của các chuyên gia thể chất, các loại nước detox cung cấp khoảng gần 800 kcal trong khi cơ thể cần khoảng 1500-2000 kcal cho các hoạt động hàng ngày. Thêm 100g lương khô (200 kcal), 200g thịt bò (500 kcal) và một phần salad rau củ là phái đẹp đã đủ năng lượng cho hoạt động trong cả.

Bổ sung lương khô cùng nước detox
Lương khô kết hợp cùng nước detox – Phương pháp giảm mỡ đơn giản hiệu quả tại nhà

4. Công thức làm lương khô dinh dưỡng giảm cân

Các loại lương khô thông thường không gây béo như thực phẩm tinh bột tinh chế nhưng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây tình trạng tích tụ mỡ thừa nhất định. Để ngăn chặn từ gốc các loại năng lượng xấu này, phái đẹp có thể chế biến lương khô handmade từ những nguyên liệu ít calo và giàu dưỡng chất như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị

– 500g bột yến mạch

– 150 – 200g bột mì

– 50g hạt óc chó hoặc 50g hạnh nhân (Có thể mix hai loại hạt này hoặc thay thế bằng các loại hạt dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân khác như macca; hạt phỉ;…)

– 50g rau củ ít đường sấy khô tùy chọn

– 25-30ml dầu oliu

Cách chế biến

– Xay nhuyễn mịn tất cả các nguyên liệu dạng hạt. Có thể để nguyên một số loại hạt để lương khô không bị nhàm chán.

– Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau rồi thêm dầu olive để tạo độ liên kết và không tách rời trong quá trình nướng.

– Ép chặt phần hỗn hợp đã chuẩn bị vào khuôn rồi nướng từ 8-10 phút ở 180 độ C.

– Để nguội, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Vì được làm handmade nên phái đẹp chú ý sử dụng trong vòng 5 ngày trở lại để tránh lương khô bị biến đổi thành phần.

Lương khô dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Lương khô dinh dưỡng với các thành phần an toàn hỗ trợ giảm cân tốt hơn

5. Lưu ý sử dụng lương khô giảm cân hiệu quả

Lương khô là nguyên liệu hỗ trợ giảm cân tương đối tự nhiên và an toàn. Tuy nhiên, đây không phải lý do phái đẹp có thể lạm dụng sử dụng lương khô quá nhiều hoặc thay thế hoàn toàn các loại thực phẩm khác trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Để đạt hiệu quả giảm cân và đảm bảo sức khỏe, phái đẹp cần nắm một số lưu ý quan trọng như sau:

– Giới hạn lượng lương khô sử dụng trong thực đơn hàng ngày ở mức dưới 300g.

– Bổ sung nhiều nước, rau củ, trái cây trong quá trình sử dụng lương khô giảm cân.

– Tránh lựa chọn các loại lương khô có tỷ lệ đường quá cao.

– Thay thế linh hoạt lương khô trong khẩu phần ăn bằng các loại yến mạch, ngũ cốc, hạt dinh dưỡng,… để đa dạng nguồn năng lượng.

– Kết hợp song song cả tập luyện bên cạnh bổ sung lương khô trong khẩu phần dinh dưỡng.

– Ăn chậm, nhai kỹ lương khô để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Thông tin chia sẻ từ các chuyên gia đã giúp phái đẹp trả lời được câu hỏi: “Ăn lương khô có béo không?”. Phái đẹp có thể bổ sung lương khô để đa dạng nguồn dinh dưỡng trong quá trình giảm cân lành mạnh. Hiệu quả sử dụng lương khô trong quá trình giảm cân phụ thuộc vào thể trạng mỗi người, phái đẹp nên cân đối và có những thay đổi phù hợp để đạt được kết quả như ý.

Bài viết liên quan