Ăn vải có béo không? 7+ công thức hỗ trợ giảm cân không gây nóng

21/09/2023 Tác giả: admin 405

Mục lục tin tức

  • 1. Ăn vải có béo không? 100g vải bao nhiêu calo?
  • 2. Bật mí các công thức ăn vải giảm cân, giữ dáng thon gọn
    • 2.1. Nước vải detox thanh nhiệt, thải độc
    • 2.2. Cocktail vải thiều giữ dáng thon gọn
    • 2.3. Sữa chua vải hạt chia “đánh bay” mỡ thừa hiệu quả
    • 2.4. Chè vải hạt sen đường phèn
    • 2.5. Vải ngâm rượu vang
    • 2.6. Salad vải hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả
    • 2.7. Ăn vải sấy khô giảm cân
  • 3. Một số lưu ý ăn vải giảm cân không gây nóng

Ăn vải có béo không – Một trong những băn khoăn của những tín đồ siêu ghiền món này nhưng lại đang trong giai đoạn giảm cân lấy lại vóc dáng thon gọn. Với hàm lượng đường và tinh bột không nhỏ, nhiều người cho rằng ăn vải gây béo. Nhưng sau các nghiên cứu khoa học, chuyên gia dinh dưỡng khẳng định ăn bảo không gây béo, còn có thể giảm cân dễ dàng nếu biết cách ăn.

1. Ăn vải có béo không? 100g vải bao nhiêu calo?

Trước câu hỏi ăn vải có béo không, chuyên gia dinh dưỡng khẳng định ăn vải không béo. Với hàm lượng lượng calo xếp vào hạng trung bình thấp, khoảng 66 calo/10g, chỉ cần 10 phút chạy bộ đã có thể tiêu hao toàn bộ năng lượng đã nạp vào cơ thể. 

Đặc biệt, các công trình nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn vải có thể giảm cân dễ dàng nếu biết cách ăn. Công dụng này được chứng minh hoàn toàn bằng các dữ liệu xác thực sau cuộc nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng trong vải. Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng phân tích được hàm lượng lớn chất xơ, vitamin A, vitamin B, vitamin C,… Lượng chất dinh dưỡng dồi dào này chính là lý do vì sao khi ăn vải giúp giảm ngay cơn đói, đồng thời giữ trạng thái no lâu, hạn chế thức ăn vặt nạp vào cơ thể. Từ đó mang đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng nhờ quả vải.

Kết quả của các công trình nghiên cứu này còn được chứng nhận bởi cuộc khảo sát thực tế 100 người ăn vải. Trong đó, nhóm 50 người bổ sung vải vào thực đơn của mình đã thành công giảm được 3kg/tuần. Nhóm còn lại vẫn áp dụng chế độ ăn cho người giảm cân nhưng không bổ sung vải vào thực đơn, kết quả chỉ giảm được 1.5 – 2 kg.

Với hàm lượng lượng calo xếp vào hạng trung bình thấp, khoảng 66 calo/10g, ăn vải không béo mà còn có thể giảm cân
Với hàm lượng lượng calo xếp vào hạng trung bình thấp, ăn vải không béo mà còn có thể giảm cân

2. Bật mí các công thức ăn vải giảm cân, giữ dáng thon gọn

Dễ dàng tìm kiếm được hàng chục công thức ăn vải giảm cân được truyền tai trên các diễn đàn làm đẹp. Nhưng 7+ công thức được chuyên gia dinh dưỡng tổng hợp dưới đây mang đến tác dụng giảm cân hiệu quả nhất.

2.1. Nước vải detox thanh nhiệt, thải độc

Một công thức ăn vải đơn giản, dễ làm, không tốn nhiều thời gian chính là nước vải detox giúp thanh nhiệt, thải độc, mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt. 

Cách làm:

– Chuẩn bị 3 quả vải thiều, lá bạc hà, chanh

– Rửa sạch các nguyên liệu, tách hạt vải, cắt chanh thành lát.

– Tiếp theo, cho toàn bộ nguyên liệu vào 1 lít nước lọc. Để detox vải lên ngăn tủ lạnh mát trong 2 – 3 tiếng có thể sử dụng được.

2.2. Cocktail vải thiều giữ dáng thon gọn

Ăn vải có béo không phụ thuộc rất nhiều vào công thức chế biến. Một trong những không thức giúp giảm cân giữ dáng từ vải chính là Cocktail. Với sự kết hợp hài hòa cùng lá bạc hà, nước cốt chanh và rượu trắng, Cocktail vải luôn nhận được sự đánh giá cao từ các tín đồ giảm cân ăn kiêng.

Cách làm:

– Chuẩn bị 50g dưa hấu, 4 quả vải tươi, lá bạc hà, 1/2 quả chanh, 1 thìa rượu trắng.

– Ép lấy nước dưa hấu và nước vải tươi, sau đó cho thêm rượu và cốt chanh.

– Tiếp tục cho lá bạc hà vào cocktail và cho thêm đá bào nếu muốn uống mát.

Cocktail vải thiều giữ dáng thon gọn
Cocktail vải thiều giữ dáng thon gọn

2.3. Sữa chua vải hạt chia “đánh bay” mỡ thừa hiệu quả

Một trong những món ăn nhẹ lành mạnh, dễ dàng “đánh bay” mỡ thừa trong thời gian ngắn chính là sữa chua vải hạt chia. Cả 3 nguyên liệu sữa chua, vải, hạt chia đều có công dụng hỗ trợ giảm cân, đều đặn ăn 1 bát sữa chua vải hạt chia mỗi, chắc chắn sau 2 tuần sẽ thấy vóc dáng cải thiện rõ rệt, rút ngắn thời gian chinh phục eo thon.

Cách làm:

– Chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa hạt chia và 3 – 4 quả vải.

– Vải bóc vỏ, cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào hộp sữa chua không đường rồi rắc hạt chia lên trên.

2.4. Chè vải hạt sen đường phèn

Nhờ sự kết hợp cùng hạt sen, món ăn từ vải này không chỉ mang đến hiệu quả giảm cân mà còn hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Đồng thời, với lượng calo thấp hơn hẳn so với đường trắng, đường phèn vẫn giúp món chè vải hạt sen có vị ngọt thanh nhẹ nhàng mà không lo béo.

Cách làm:

– Chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 5 quả vải tươi, 15 hạt sen, đường phèn hoặc đường ăn kiêng.

– Luộc chín hạt sen rồi cho vào làm nhân vải đã bóc vỏ.

– Đun sôi nước pha cốt vải và 1 ít đường phèn, sau đó cho vải đã nhồi hạt sen vào đun khoản 7 – 10 phút.

2.5. Vải ngâm rượu vang

Vải ngâm rượu vang nghe khá mới lạ nhưng lại có khả năng đốt cháy mỡ thừa đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, có không ít người làm sai công thức khiến món vải ngâm rượu vang bị biến tấu nhiều kiểu, hiệu quả giảm cân từ đó cũng bị sụt giảm.

Cách làm:

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: Vải tươi, rượu vang.

– Bóc vỏ tách hạt vải, cho thịt vải vào sấy cho săn lại trong vòng 3 – 5 phút.

– Ngâm phần vải vừa sấy vào rượu vang cho đến khi chuyển màu của rượu vàng rồi cho lên chảo xào đến khi vải khô lớp vỏ lại.

2.6. Salad vải hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả

Nếu đã chán với ức gà, cá hồi, yến mạch hay cải bó xôi, vậy hãy đổi gió cho thực đơn giảm cân bằng món salad vải. Sự kết hợp cùng nhiều loại rau củ đã thành công chinh phục mọi giác quan của các tín đồ ăn kiêng.

Cách làm:

– Chuẩn bị nguyên liệu: Vải tươi, rau salad, tôm nõn hoặc trứng luộc, cà chua bi, bơ, rau thơm.

– Sơ chế toàn bộ nguyên liệu: Rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn.

– Tôm sau khi hấp chín sẽ cho vào trộn cùng các nguyên liệu đã được sơ chế sạch sẽ để có một đĩa salad vải giảm cân tốt cho sức khỏe.

Salad vải hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả
Salad vải hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả

2.7. Ăn vải sấy khô giảm cân

Hiệu quả này có được nhờ lượng calo trong vải khô khá thấp, đồng thời hàm lượng chất xơ và vitamin cao giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế tối đa lượng thực ăn nhiều chất trong bữa chính. Bởi vậy, vải khô giúp kiểm soát cân nặng rất tốt. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ nên ăn từ 7 – 8 quả vải sấy khô để đảm bảo không vượt quá tiêu chuẩn lượng calo và lượng đường trong 1 ngày.

3. Một số lưu ý ăn vải giảm cân không gây nóng

Giải đáp về ăn vải có béo không đã khẳng định khả năng giúp giảm mỡ rất hiệu quả của loại quả này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách ăn hợp lý nhất, điều này gây nên nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Dưới đây, chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 1 số lưu ý ăn vải giảm cân chuẩn khoa học.

– Không ăn vải liên tục trong thời gian dài

Nổi tiếng là loại quả có tính nóng, bởi vậy nếu ăn vải liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến cơ thể nóng trong, dẫn đến một số tình trạng như: Nổi mụn, phát ban, rôm sảy, thậm chí nhiều người sức đề kháng kém sẽ tiêu chạy, đau đầu. Vậy nên, chỉ ăn từ 8 – 10 quả mỗi ngày và không ăn quá 3 lần/tuần.

– Không ăn vải khi đói 

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, khi đói tuyệt đối không ăn vải. Bởi hàm lượng đường lớn trong vải sẽ khiến đường huyết tăng đột ngột, dễ dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, hoa mắt chóng mặt. Thời điểm tốt nhất là ăn vải sau bữa cơm khoảng 30 phút. Lúc này, các chất trong vải giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, giải phóng lượng calo vừa nạp vào cơ thể, tránh tích tụ gây hình thành mỡ.

– Không ăn vải sau 19h

ăn vải có béo không còn phụ thuộc vào thời gian ăn. Sau 19h, cơ thể bắt đầu bước vào trạng thái nghỉ ngơi, nếu ăn vải vào lúc này, lượng calo nạp vào cơ thể không được giải phóng. Sự tích tụ trong cơ thể lâu ngày chắc chắn sẽ hình thành mỡ thừa xấu xí.

– Người tiểu đường không nên ăn vải

Trong 1 quả vải có chứa khoảng 15g đường. Lượng đường này được đánh giá không nhỏ. Bởi vậy, với những ai đang mắc bệnh tiểu đường, nên hạn chế ăn loại quả này, Hoặc nếu muốn ăn, cần được sự cho phép và hướng dẫn lượng ăn của bác sĩ chuyên môn.

Ngoài ra, các đối tượng như trẻ em, người mới phẫu thuật chưa được 2 tuần, người đang thừa cân béo phì cũng không nên ăn loại quả này.

– Kết hợp chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý

Để giảm cân hiệu quả, nhanh chóng chinh phục vóc dáng đồng hồ cát mơ ước, chỉ kiểm soát thực đơn ăn uống là chưa đủ. Cần có một chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý như: Thực hiện nghiêm túc tập thể dục mỗi ngày từ 30 – 45 phút, ngủ đủ 7 – 8h/ngày, giảm tối đa căng thẳng stress,…

Một số lưu ý ăn vải giảm cân không gây nóng
Một số lưu ý ăn vải giảm cân không gây nóng

Những thông tin về ăn vải có béo không và 7+ công thức hỗ trợ giảm cân không gây nóng giúp các tín đồ ăn kiêng hoàn toàn an tâm khi thưởng thức thứ quả tuyệt vời này mà không lo phát phì. Để tìm hiểu thêm các kiến thức chuyên môn về các loại rau củ hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn, cùng khám phá ngay các bài chia sẻ khác trên website Phòng khám Pasteur!

Bài viết liên quan