Đậu phụ bao nhiêu calo? Ăn thường xuyên giảm béo hay tăng cân?

21/09/2023 Tác giả: admin 483

Là một trong những nguyên liệu lành mạnh góp mặt trong nhiều thực đơn giảm cân của tín đồ ăn kiêng nên thông tin đậu phụ bao nhiêu calo được rất nhiều người quan tâm. 76 calo là tổng số calo được xác định có trong 100g đậu phụ, một mức năng lượng vừa phải không làm chúng ta lo ngại khi thưởng thức món ăn này.

1. Tìm hiểu thông tin đậu phụ bao nhiêu calo? Hàm lượng dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đậu phụ thuộc nhóm thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp, ước tính trong 100g đậu phụ chứa khoảng 76 calo cùng các chất dinh dưỡng lành mạnh như protein 8g, lipid 4,8g, carb 1,9g, chất xơ 0,3g, kali 121mg, natri 7mg,…

Hàm lượng calo của đậu phụ chưa qua chế biến là 76 calo trong 100g
Hàm lượng calo của đậu phụ chưa qua chế biến là 76 calo trong 100g

Ngoài ra, giữa các loại đậu phụ cũng sẽ có sự chênh lệch về mức calo. Cụ thể như sau:

Loại đậu phụ Hàm lượng calories
1 miếng đậu phụ bao nhiêu calo? 61 calo
100g đậu phụ trắng bao nhiêu calo? 77 calo
Đậu phụ sốt cà chua bao nhiêu calo? 197 calo
Đậu phụ luộc bao nhiêu calo? 95 calo
100g đậu phụ rán bao nhiêu calo 271 calo
Đậu phụ non bao nhiêu calo? 50 calo
100g đậu phụ chiên bao nhiêu calo? 271 calo

2. Thường xuyên ăn đậu phụ gây béo hay giảm cân?

Được làm từ nguyên liệu chính là hạt đậu nành (đậu tương) nên đậu phụ chứa ít calo, giàu protein và ít chất béo vì vậy món ăn này không ảnh hưởng đến cân nặng ngược lại còn là thực phẩm “vàng” phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân.

Tuy nhiên với cách chế biến theo hình thức chiên, rán có sử dụng nhiều dầu mỡ sẽ khiến mức calo trong món đậu tăng lên đáng kể, không tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Vậy nên cần áp dụng đúng cách để đậu phụ phát huy hiệu quả hỗ trợ giảm béo.

Sở hữu mức calo thấp cùng hàm lượng protein vô cùng dồi dào nên đậu phụ chính là thực phẩm hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng
Sở hữu mức calo thấp cùng hàm lượng protein vô cùng dồi dào nên đậu phụ chính là thực phẩm hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng

3. Mẹo ăn đậu phụ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Tuy dinh dưỡng có từ đậu phụ được xem là lý tưởng dành cho những ai đang có nhu cầu giảm cân, thon gọn vóc dáng như cần phải biết sử dụng thực phẩm này đúng cách theo lưu ý dưới đây.

Chế biến đậu phụ không dùng nhiều dầu mỡ

Việc chế biến đậu phụ bằng hình thức chiên, rán sử dụng nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng calo của món ăn khiến dư thừa năng lượng trong cơ thể và gây béo. Hơn nữa món ăn có nhiều dầu mỡ chứa các chất béo xấu rất dễ gây tích tụ mỡ thừa, nhất là vùng bụng dưới.

Dùng đậu phụ chiên khiến người dùng dễ tăng cân
Dùng đậu phụ chiên khiến người dùng dễ tăng cân

Kết hợp chế biến cùng thực phẩm lành mạnh

Sự kết hợp giữa đậu phụ cùng những nguyên liệu lành mạnh khác vừa giúp tăng cường các chất dinh dưỡng có lợi khác vừa tạo hương vị thơm ngon hơn.

Tập luyện các bộ môn thể dục thể thao đều đặn

Tận dụng những chất dinh dưỡng tuyệt vời có từ đậu phụ cùng việc kết hợp tập luyện thường xuyên sẽ tăng cường hiệu quả nâng cao sức khoẻ và mang lại vẻ đẹp hình thể cân đối, thon gọn nhanh chóng.

4. Mách bạn các món ăn giảm cân từ đậu phụ giảm ngay 3kg trong 1 tuần

Chỉ với một miếng đậu phụ chúng ta có thể biến tấu thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, trong đó các món hỗ trợ giảm cân từ đậu phụ cũng có nhiều sự lựa chọn giúp thực đơn giảm cân thêm đa dạng.

Đậu phụ luộc

Đậu phụ luộc là cách chế biến đơn giản nhất, không làm biến đổi hàm lượng calo của món ăn nên có hiệu quả hỗ trợ giảm béo tốt. Hơn nữa luộc đậu phụ cũng giúp tổng lượng chất đạm tăng lên tạo ra cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn từ đó giúp giảm cân.

Salad đậu phụ

Đây là món ăn thuộc danh sách các tín đồ ăn kiêng nhất định phải thử không chỉ giúp giữ dáng mà còn làm đẹp da. Hơn thế, salad đậu phụ được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao hơn các loại salad khác bởi nguyên liệu chính là đậu phụ chứa dưỡng chất lành mạnh, ít chất béo. Cách làm khá đơn giản, hãy trộn các loại rau củ thái nhỏ như rau xà lách, dưa chuột, cà chua cùng những loại rau yêu thích ủa bạn, thêm đậu phụ và trộn cùng nước sốt là hoàn thành.

Canh đậu phụ non thịt xay

– Nguyên liệu cần có: Thịt nạc xay 200g, đậu hũ non 150g, cà chua 1 quả, hành củ, hành lá và gia vị.

– Đem thịt nạc trộn cùng các gia vị theo tỷ lệ ½ thìa  hạt nêm, ½ thìa muối cùng hạt tiêu sau đó trộn đều lên.

– Sơ chế cà chua, bổ múi cau; hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ; đậu phụ non đem rửa và cắt thành những hình vuông nhỏ, vừa ăn.

– Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn kiêng sau đó phi hành thơm và cho thịt nạc xay vào, thêm gia vị, đảo đều.

– Khi thịt nạc săn lại tiếp tục đổ thêm cà chua vào đảo đến khi cà chua nhừ thì đổ một lượng nước vừa phải và đun sôi.

– Canh sôi thì cho nốt đậu phụ non, hành lá vào và tắt bếp.

5. Một số lưu ý cần nắm rõ khi ăn món đậu phụ

Dinh dưỡng có lợi từ đậu phụ đối với sức khỏe là không thể phủ nhận tuy nhiên thành phần có từ thực phẩm này không tốt trong nhiều trường hợp khác nhau, cụ thể:

Sử dụng đậu phụ với lượng hợp lý

Tuy đậu phụ có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và hành trình giảm cân nhưng chúng ta cần cân đối thực phẩm này trong khẩu phần ăn bên cạnh các món ăn khác đến từ thịt, cá, rau để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Những ai không nên ăn đậu phụ?

Trong một số trường hợp, người ăn đậu phụ có thể các tác dụng phụ như đầy hơi chướng bụng, suy giảm tuyến giáp, gây tiết vị dạ dày,… Vậy nên món ăn này không phù hợp dành cho những ai bị viêm dạ dày, gout, thiếu máu hoặc gặp các vấn đề về tiêu hoá, thận, suy tuyến giáp.

Những thực phẩm cấm kỵ không kết hợp với đậu phụ

Các nguyên liệu sau được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn cùng với đậu phụ đó là mật ong, sữa bò, các loại măng, quả hồng, hành tây, rau cải. Nguyên nhân là vì khi kết hợp chúng với nhau sẽ dần đến những tác dụng phụ không mong muốn như bệnh sỏi thận, sỏi mật hoặc rối loạn tiêu hoá.

Khi đã biết chính xác đậu phụ bao nhiêu calo cùng những thông tin dinh dưỡng về thực phẩm này chắc hẳn bạn sẽ không còn băn khoăn khi đưa thực phẩm này vào khẩu phần ăn kiêng. Tuy nhiên đừng quên lưu ý về cách chế biến đậu phụ chuẩn khoa học để đảm bảo hiệu quả giảm cân đồng thời không gây hại cho sức khỏe.

Bài viết liên quan