Giò lụa bao nhiêu calo? Ăn nhiều giò lụa có gây tăng cân không?

21/09/2023 Tác giả: admin 504

Giò lụa hay còn gọi với cái tên chả lụa là món ăn truyền thống của người Việt được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên không ít người thắc mắc giò lụa bao nhiêu calo? Thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trung bình 100g giò lụa chứa khoảng 230 calo. Mức calo này được đánh giá là không phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân.

1. 100g giò lụa bao nhiêu calo? Thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Giò lụa góp mặt trong nhiều bữa ăn của gia đình người Việt với cách thưởng thức trực tiếp hoặc kết hợp cùng các thực phẩm khác như bánh cuốn, xôi, bánh dày, bún,…đem đến hương vị khó quên. Các tín đồ yêu thích món ăn này, đặc biệt là những ai ăn kiêng thường tò mò 100g giò lụa bao nhiêu calo? Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin, 100g giò lụa cung cấp cho cơ thể khoảng 230 calo. Đây là mức năng lượng dễ gây tăng cân nếu không biết cách cân đối liều lượng sử dụng.

Giò lụa là thực phẩm có mức calo cao nên có thể ảnh hưởng đến việc duy trì vóc dáng của người dùng
Giò lụa là thực phẩm có mức calo cao nên có thể ảnh hưởng đến việc duy trì vóc dáng của người dùng

Bên cạnh đó các loại giò lụa bao nhiêu calo cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Mỗi cách chế biến giò lụa khác nhau sẽ tạo hàm lượng calo khác nhau.

1.1. Giò lụa heo bao nhiêu calo?

Thông thường món giò lụa heo được làm từ các nguyên liệu chính bao gồm thịt thăn lợn, nước mắm. Món ăn này có khoảng 230 calo với khối lượng 100g.

1.2. Giò lụa chay bao nhiêu calo?

Giò lụa chay có hàm lượng calo thấp hơn bởi nó được tạo nên từ các nguyên liệu như đậu xanh, nấm, bột năng. Trung bình 100g giò lụa chay chứa 130 calo.

1.3. Giò lụa bò bao nhiêu calo?

Thay vì sử dụng thịt heo, giò lụa bò dùng nguyên liệu chính là thịt bò. Hàm lượng calo có từ giò bò tương đương với giò heo, khoảng 230 calo trong 100g.

2. Thường xuyên ăn giò lụa có béo không?

Qua thông tin đề cập bên trên có thể thấy giò lụa chứa một mức calo tương đối cao. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của người dùng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn giò lụa thường xuyên dễ gây dư thừa năng lượng, từ đó gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, nguyên liệu dùng để làm giò lụa phần lớn là thịt nạc và mỡ nên khi ăn nhiều sẽ khiến tăng lượng cholesterol. Khi đó gây ra tình trạng tích tụ mỡ nội tạng và tăng cân mất kiểm soát.

Ăn giò lụa không đúng cách sẽ khiến người dùng đối mặt với tình trạng tăng cân
Ăn giò lụa không đúng cách sẽ khiến người dùng đối mặt với tình trạng tăng cân

3. Chuyên gia dinh dưỡng giải đáp ăn giò lụa nhiều có tốt không?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta không nên ăn một loại thực phẩm nào quá nhiều và giò lụa cũng không phải ngoại lệ. Thường xuyên ăn giò lụa không chỉ khiến béo phì nhanh chóng mà còn gây ra các triệu chứng không tốt cho hệ tiêu hoá.

Ngoài ra, một số trường hợp như phụ nữ mang bầu hoặc bệnh nhân bị các vấn đề liên quan đến dạ dày không nên ăn giò lụa. Vì giò lụa là thực phẩm nguội nên không tốt cho hệ tiêu hoá của bà bầu. Nghiêm trọng hơn, nếu ăn món giò lụa có chứa hàn the sẽ ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

Một số trường hợp không nên ăn giò lụa
Một số trường hợp không nên ăn giò lụa

4. Bật mí cách ăn giò lụa không gây tăng cân

Bỏ túi một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không phải từ bỏ món ăn yêu thích mà vẫn có thể ngăn chặn tình trạng tăng cân.

Ăn với liều lượng hợp lý

Chỉ nên ăn giò lụa với tần suất từ 3-4 lần trong 1 tháng để đảm bảo cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa do các thành phần dinh dưỡng có từ giò. Mỗi lần ăn từ 1-2 miếng kết hợp ăn chậm nhai kỹ sẽ không gây béo và an toàn cho hệ tiêu hoá.

Sử dụng loại giò lụa ít mỡ

Nguyên nhân chính khiến món ăn từ giò lụa gây béo đó là tỷ lệ mỡ trong giò khá cao. Vì vậy khi lựa chọn ăn loại giò ít mỡ sẽ giảm bớt năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Kết hợp ăn giò lụa cùng rau củ quả

Ăn giò kèm các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, củ quả sẽ tạo nên hiệu quả hạn chế hàm lượng calo nạp vào cơ thể và không gây ngán.

Ăn giò lụa chay thay vì giò nạc

Thay vì ăn món giò được chế biến từ thịt và mỡ hãy sử dụng loại chả chay để giảm bớt lượng mỡ và calo nạp vào cơ thể. Khi đó người dùng không còn lo ngại vấn đề tăng cân, béo phì từ việc ăn giò lụa.

Kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống một cách hợp lý, tập luyện có vai trò quan trọng không kém quyết định mức độ thành công của kế hoạch giảm cân giữ dáng. Khi ăn giò lụa người dùng không cần tập luyện các bài tập khó, mất sức, chỉ cần thực hiện bài tập đơn giản đã có hiệu quả giải phóng calo từ món giò lụa.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi giò lụa bao nhiêu calo. Vì đây là món ngon được nhiều người yêu thích nên cần ăn giò lụa một cách hợp lý để đẩy lùi nỗi lo tăng cân, béo phì.

Bài viết liên quan