Hàm lượng calo trong 1 quả trứng gà? Ăn nhiều có tốt không, có giảm cân không?

21/09/2023 Tác giả: admin 612

Trứng gà là thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh mang đến cho cơ thể nhiều dưỡng chất nâng cao sức khỏe, đồng thời nó cũng được sử dụng nhiều trong khẩu phần ăn kiêng. Tuy vậy vẫn có nhiều người chưa biết hàm lượng calo trong 1 quả trứng gà là bao nhiêu. Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả trứng gà lớn (50g) sẽ cung cấp cho cơ thể 72 calo – đây là mức calo vừa phải.

1. 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo của mỗi quả trứng gà là khác nhau tùy vào độ to, nhỏ. Ngoài ra mức calo của chúng còn biến đổi sau khi chế biến.

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết, một quả trứng gà lớn (50g) sẽ sẽ cung cấp cho cơ thể 72 calo – đây là mức calo vừa phải.

Mức calo có trong 1 quả trứng gà không cao
Mức calo có trong 1 quả trứng gà không cao

Số liệu thống kê hàm lượng calo từ trứng gà cho thấy, dựa trên các kích thước khác nhau, calo trong trứng gà được xác định là:

– Trứng gà bé (37g): 53 calo

– Trứng gà vừa (40g): 60 calo

– Trứng gà to (49g): 70 calo

– Trứng gà siêu lớn (54g): 78 calo

Chú ý: Mức calo trên được tính đối với trứng gà chưa qua chế biến.

2. Thành phần dinh dưỡng của trứng gà

Trứng gà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và vóc dáng bởi thế đây được coi là nguyên liệu “vàng” cho một chế độ ăn lành mạnh.

Hàm lượng protein dồi dào

Protein có trong trứng gà là dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó, chất này có vai trò quan trọng đối với chế độ ăn giảm cân bởi nó có hiệu quả hỗ trợ đốt mỡ thừa rất tốt. Trong một quả trứng gà có đến 6,28g protein, lòng trắng trứng chứa 3,6g.

Sở hữu chất béo bão hòa tốt cho cơ thể

Nghiên cứu khoa học cho thấy, 50% hàm lượng calo của trứng gà đến từ chất béo, chúng có nhiều ở lòng đỏ hơn lòng trắng. Các chất béo này chính là axit omega-3 lành mạnh giúp ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư.

Dồi dào các loại vitamin

Trứng gà có rất nhiều loại vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 có khả năng duy trì hoạt động của thần kinh và tế bào luôn khỏe mạnh; đồng thời giúp cơ thể ngăn chặn tình trạng thiếu máu.

Trứng gà chứa chất khoáng

Các chất khoáng tuyệt vời được các nhà nghiên cứu dinh dưỡng tìm thấy trong trứng gà như selen, canxi, phốt pho và i-ốt. Chúng đảm nhiệm vai trò ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do của quá trình lão hóa.

Ăn trứng gà đúng cách sẽ giúp chúng ta nâng cao sức khỏe rõ rệt
Ăn trứng gà đúng cách sẽ giúp chúng ta nâng cao sức khỏe rõ rệt

3. Ăn nhiều trứng gà có tốt không?

Cách chế biến và sử dụng trứng gà cho các bữa ăn như thế nào sẽ quyết định yếu tố ăn trứng gà có tốt không. Trên thực tế, chất dinh dưỡng được tìm thất từ lòng đỏ trứng có nhiều hơn so với lòng trắng vậy nên nếu bạn biết cân đối sử dụng các thành phần của quả trứng và chế biến khéo léo sẽ giúp cơ thể có những dưỡng chất tuyệt vời.

Sử dụng lòng trắng trứng sẽ tốt hơn khi đang trong chế độ giảm cân
Sử dụng lòng trắng trứng sẽ tốt hơn khi đang trong chế độ giảm cân

Trong lòng đỏ trứng gà chứa hàm lượng cholesterol quá cao, lên đến hơn 200mg, vậy nên nó không tốt cho sức khỏe nếu ăn nhiều hơn 2 phần lòng đỏ trứng gà.

Tuy vậy, hoàn toàn có thể ăn “thả phanh” lòng trắng trứng vì nó có lượng cholesterol không cao. Hơn thế, khi ăn lòng trắng trứng gà cơ thể còn được tăng cường hiệu quả phát triển các vùng cơ bắp.

Kết luận, chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên hạn chế sử dụng lòng đỏ trứng, thay vào đó hãy tăng lượng lòng trắng trứng để có món ăn dinh dưỡng lành mạnh hơn.

4. Ăn trứng gà có giảm cân không?

Trứng gà có tác dụng giảm cân vô cùng tuyệt vời, nhất là phần lòng trắng trứng. Lòng trắng sở hữu chất albumin dồi dào – một loại chất protein thích hợp cho chế độ ăn kiêng của người giảm cân.

Bên cạnh đó, lòng trắng cũng có thành phần canxi nên hỗ trợ cải thiện xương khớp, giúp xương chắc khỏe.

Lòng đỏ cũng có công dụng thúc đẩy công cuộc giảm cân nhanh chóng thành công nhờ các dưỡng chất như canxi cùng các loại vitamin thiết yếu. Hơn nữa mức calo của lòng đỏ trứng gà không cao nên khi đưa vào khẩu phần ăn không lo tăng cân. Ngược lại chúng còn giúp cơ thể có cảm giác no bụng trong thời gian lâu giúp kiềm chế cơn đói và ngăn chặn tình trạng nạp nhiều các món ăn vào cơ thể.

5. Những điều cần lưu ý khi ăn trứng gà

Để các món ăn từ trứng gà cung cấp cho sức khỏe các chất dinh dưỡng tốt nhất, người dùng cần ghi nhớ một số điểm như sau:

– Không nên ăn nhiều trứng gà sống hoặc quá chín bởi cả hai cách chế biến này đều không giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất.

– Không kết hợp ăn trứng với trái hồng vì có thể gây ra tác dụng phụ.

– Không uống trà sau khi thưởng thức trứng gà bởi hàm lượng axit tannic từ trà cùng với chất có trong trứng sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa.

Những thông tin trên đây đã cung cấp toàn bộ kiến thức về chủ đề hàm lượng calo trong 1 quả trứng gà. Chắc chắn kiến thức hữu ích vừa rồi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hàm lượng calo, chất dinh dưỡng có trong trứng gà và cách sử dụng loại trứng này để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh nhất.