Khám phá 1 quả lựu bao nhiêu calo? Ăn lựu có béo không?

21/09/2023 Tác giả: admin 651

Hương thơm nhè nhẹ, vị ngọt thanh thanh khiến lựu trở thành thức quả khoái khẩu của nhiều người, trong đó có cả các tín đồ ăn kiêng. Chính vì thế có một số câu hỏi được đặt ra” 1 quả lựu bao nhiêu calo ? Ăn lựu có béo không?”. Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ tại Viện dinh dưỡng chia sẻ, trong 100g chứa 83 calo, trung bình một quả sẽ chứa 128 calo.

1. Trong 1 quả lựu bao nhiêu calo?

Trung bình, cứ 100g lựu chứa 83 calo, ước lượng một quả lựu bình thường nặng 200g sẽ chứa 166 calo. Tuy nhiên, mức calo này không phải chính xác tuyệt đối, bởi nó còn xê dịch phụ thuộc nhiều yếu tố như kích thước, loại lựu nào. Hiện nay, trên thị trường có 4 loại lựu phổ biến nhất bao gồm lựu trắng, lựu đỏ, lựu tím, lựu peru. Mức calo cụ thể của từng loại lựu như sau:

Loại lựu Lượng calo/100g
Lựu trắng 83 calo/100g
Lựu đỏ 127 calo/100g
Lựu tím 97 calo/100g
Lựu Peru 128 calo/100g

Mức chênh lệch lượng calo giữa từng loại lựu khiến cho người ăn, đặc biệt những ai đang trong thời kỳ giảm cân ăn kiêng cần cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được loại lựu phù hợp bô sung vào thực đơn giảm cân của mình.

Ước lượng một quả lựu bình thường nặng 200g sẽ chứa 166 calo
Ước lượng một quả lựu bình thường nặng 200g sẽ chứa 166 calo

2. Chuyên gia dinh dưỡng khẳng định: Ăn lựu không gây béo

Theo như thống kê calo trên từng loại lựu cho thấy, mức calo của lựu thuộc mức trung bình. Trong khi đó, lượng chất xơ dồi dào trong quả lựu giúp người ăn no lâu, kéo theo hạn chế tối đa lượng thức ăn vặt trong ngày, đem đến hiệu quả giảm cân cực tốt. Vậy nên, Chuyên gia dinh dưỡng khẳng định: Ăn lựu không béo.

Bên cạnh đó, lựu nổi danh với ưu điểm có nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, B, C giúp cơ thể không gặp tình trạng mệt mỏi, thiếu chất, chóng mặt trong thời gian ăn kiêng. Vậy nên, nó có thể được bổ sung vào trong danh sách các thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, nếu ăn quá nhiều lựu trong ngày, lượng calo sẽ nhanh chóng tăng vùn vụt. Khiến cơ thể nạp quá nhiều calo mà không có đủ thời gian để giải phóng. Điều này sẽ gây tình trạng tăng cân mất kiểm soát mà bất cứ ai cũng không muốn. Thực ra, điều này luôn xảy ra với bất cứ loại thực phẩm nào nếu người ăn không thể kiểm soát lượng ăn của mình.

3. Bật mí cách giảm cân từ lựu hiệu quả, giảm ngay 3kg trong 7 ngày

Như đã chia sẻ, ngoài khám phá được 1 quả lựu bao nhiêu calo, dân ăn kiêng vẫn có thể giảm cân dễ dàng nếu biết cách ăn hợp lý. Theo các cuộc thí nghiệm thực tế, nhóm người đưa lựu vào thực đơn của mình theo đúng như lời khuyên của các chuyên gia đã đem lại hiệu quả giảm béo rõ rệt giảm ngay 3kg/7 ngày. Một số “bí thuật” giảm cân tống khứ mỡ thừa từ trái lựu bao gồm:

2.1. Ăn lựu trực tiếp – Cách ăn đơn giản nhưng giảm cân cực tốt

Một trong những cách giảm cân bằng lựu đơn giản, dễ làm, phù hợp cho những cô nàng bận rộn đó chính là ăn lựu trực tiếp. Việc cần làm chỉ là tách vỏ và bổ sung hạt lựu vào thực đơn các bữa trưa hoặc bữa sáng, bữa phụ, thực hiện đều đặn chắn chắn đem lại hiệu quả cao giảm cân cực đỉnh.

2.2. Xóa sổ mỡ thừa với nước ép lựu

Không chỉ đem lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, nguồn dinh dưỡng trong nước ép lựu cũng mang đến những cải thiện đáng kể cho sức khỏe của người uống. Vì vậy, một cốc nước ép lựu trước mỗi bữa ăn 30 phút đã trở thành một thủ tục không thể thiếu đối với nhiều người. Uống nước ép lựu lúc này, cơ thể sẽ có cảm giác no, từ đó mà hạn chế các loại thức ăn dầu mỡ trong bữa chính.

Làm nước ép lựu vô cùng đơn giản, chỉ trong 5 phút đã có thể thưởng thức một cốc nước ép lựu mát lạnh, vừa ngon vừa đẹp mặt. Người thực hiện chỉ cần chọn 2 quả lựu, thực hiện bóc vỏ và ép nhuyễn trong may xay sinh tố.

Xóa sổ mỡ thừa với nước ép lựu
Xóa sổ mỡ thừa với nước ép lựu

2.3. Sinh tố lựu – Chinh phục eo thon dáng gọn

Cũng thuộc họ “anh em” với nước ép lựu, sinh tố lựu cũng trở thành thức uống gây nghiện cho nhiều người. Việc xay nhuyễn mà không bỏ đi bất cứ bộ phận nào (trừ vỏ) đã cho thấy sinh tố lựu sẽ giúp bảo toàn lượng chất xơ cực tốt. Cũng tương tự nước ép lựu, uống một cốc sinh tố lựu trước mỗi bữa ăn 30 phút vừa giúp giảm mỡ thừa toàn thân lại vừa mang lại làn da mịn màng, trắng sáng rạng ngời.

2.4. Giảm béo an toàn bằng Salad hạt lựu

Nếu muốn đổi gió thực đơn giảm cân, thay vì các món ức gà hay cá hồi quá quen thuộc, đừng quên bổ sung thêm Salad hạt lựu. Món ăn là sự kết hợp giữa nhiều loại rau củ gia vị, chắc chắn sẽ trở thành món ăn khoái khẩu của không ít dân ăn kiêng chính hiệu.

Cách làm salad hạt lựu:

– Rửa thật sạch các loại nguyên liệu bao gồm: Lựu, rau xà lách, rau chân vịt, cà chua bi.

– Sơ chế, cắt các nguyên liệu trên thành miếng nhỏ vừa ăn.

– Ức gà đẹp luộc chín, xé sợi, thêm gia vị cho đậm đà rồi trộn với các nguyên liệu đã sơ chế bên trên.

– Cho thêm nước sốt hoặc gia vị tùy theo khẩu vị của mỗi người.

2.5. Mix quả lựu với một số hoa quả khác

Mix quả lựu với một số hoa quả khác cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để giảm béo với loại quả này. Các nhà dinh dưỡng học khuyến khích nên mix lựu cùng các loại quả chứa hàm lượng calo khiêm tốn tương tự, ví dụ táo, dứa, xoài,… Sự kết hợp này vừa giúp gia tăng hiệu quả giảm mỡ thừa toàn thân, lại vừa cải thiện vị giác, đem đến những bữa ăn phụ ngon miệng.

4. Lưu ý khi ăn lựu giảm cân mang lại hiệu quả cao nhất

Để đảm bảo ăn lựu giảm cân mang lại hiệu quả cao nhất, chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị người ăn lựu cần nắm rõ những lưu ý dưới đây:

– Cần thận với hạt của hạt lựu

Hạt lưu rất cứng, nếu không may mắc vào họng chắc chắn sẽ khó chịu. Đặc biệt ở trẻ em diễn biến sẽ càng theo chiều hướng xấu. Có không ít bé đã bị xước họng hoặc tắc ruột do hạt lựu.

– Mỗi ngày chỉ ăn 1 – 2 quả lựu

Lựu nức tiếng với hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào, tuy nhiên nó cũng chứa một lượng đường không hề nhỏ. Vậy nên, cần kiểm soát lượng ăn phù hợp mỗi ngày. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến đường tích tụ, lâu ngày gây tăng đường trong máu, không chỉ gây béo mà còn kéo theo một loạt các vấn đề tim mạch. Theo đó, chuyên gia khuyến khích chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả/ngày.

– Đối tượng không nên ăn lựu giảm cân

Lượng đường không nhỏ trong lựu cũng làm mối e ngại của những ai đang mắc bệnh tiểu đường, đái đường, hay đang bị nóng trong, nhiệt miệng. Bởi vậy, nếu đang gặp các vấn đề trên, tuyệt đối không nên ăn lựu giảm cân.

– Kết hợp thể dục giải phóng calo

Mặc dù đã tìm hiểu kỹ về lựu bao nhiêu calo, cách ăn lựu giảm cân tốt nhất, nhưng nếu không kết hợp cùng chế độ thể dục giải phóng calo quả thực thiếu sót. Hiệu quả giảm cân sẽ không thực sự có được ở mức tối đa nếu chỉ nghiêm túc thực hiện một chế độ ăn uống khoa học. Người giảm cân cân kết hợp tập thể dục, vận động mạnh để giải phóng calo, giảm tối đa lượng chất béo và cholesterol dư thừa trong cơ thể. Điều này sẽ giúp chị em nhanh chóng thu được trái ngọt trên hành trình chinh phục vóc dáng chuẩn đẹp của mình.

Lưu ý khi ăn lựu giảm cân mang lại hiệu quả cao nhất
Lưu ý khi ăn lựu giảm cân mang lại hiệu quả cao nhất

Thông tin qua bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc 1 quả lựu bao nhiêu calo? Ăn lựu có béo không? Với hiệu quả giảm cân an toàn, lành mạnh từ lựu kết hợp cùng chế độ sinh hoạt thể thao khoa học điều độ chắc chắn sẽ giúp phái đẹp nhanh chóng chinh phục được vóc dáng vạn người mê.

Bài viết liên quan