Rau ngót bao nhiêu calo? Cách ăn rau ngót giảm béo, ngừa tăng cân

21/09/2023 Tác giả: admin 1039

Rau ngót bao nhiêu calo được nhiều chị em thắc mắc bởi muốn đưa vào thực đơn giảm cân hằng ngày. Sau khi nghiên cứu thành phần dinh dưỡng, các chuyên gia cho biết 100g rau ngót chỉ chứa khoảng 35 calo, còn lại là chất xơ (2,5g), protein (5,3g), vitamin và khoáng chất nên ăn rau ngót có tác dụng giảm cân.

1. 100g rau ngót bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân không?

So với rau bí, rau ngót có hàm lượng calo thấp hơn. 100g rau ngót chỉ chứa 35 calo, trong khi rau bí chứa 45 calo. Cả hai loại rau xanh này đều được đánh giá là có mức calo thấp, vì vậy sẽ rất tốt nếu phái đẹp đưa vào thực đơn ăn kiêng của mình.

Hơn nữa, rau ngót có lượng chất xơ dồi dào, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo nhanh hơn. Đặc biệt, protein trong rau ngót cao gấp đôi chất xơ (5,3g), là thành phần chiếm tỉ lệ lớn thứ 2 trong tổng giá trị dinh dưỡng nên sẽ giúp dạ dày no lâu, hạn chế thèm ăn vặt, từ đó giảm thiểu được lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Sử dụng rau ngót giảm cân chính là lựa chọn hoàn hảo vì an toàn, lành tính, tốt cho sức khỏe. Phái đẹp có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn rau ngót bởi calo ít, giàu chất xơ và protein.

Rau ngót giảm cân bởi chứa lượng calo thấp, chất xơ cao
Rau ngót giảm cân bởi chứa lượng calo thấp, chất xơ cao

2. Giảm cân với rau ngót an toàn, hiệu quả cao

Trong chế độ ăn kiêng, rau ngót phát huy công dụng tốt nhất nếu biết cách chế biến. Thay vì chỉ nấu canh rau ngót thông thường, phái đẹp có thể đổi vị chống ngán với nước ép rau ngót, rau ngót luộc giảm cân.

2.1. Nước ép rau ngót, cần tây giảm mỡ vòng 2

Giải độc, thanh lọc cơ thể,… nhờ có tính mát, nước ép rau ngót kết hợp với cần tây, rau củ cũng hỗ trợ giảm cân hoàn hảo. Thử áp dụng uống nước ép rau ngót mỗi ngày, phái đẹp sẽ nhận thấy sự cải thiện sau 3 – 4 tuần.

Cách làm: Chuẩn bị 1 bó rau ngót tươi, xanh, tuốt lấy phần lá, bỏ phần thân, rửa sạch với nước. Cần tây 200g rửa sạch, cắt thành từng khúc vừa tầm. Sử dụng máy ép lấy nước rau ngót, cần tây. Phần nước thu được chắt ra cốc, uống trước bữa ăn 30 phút, vào buổi sáng là tốt nhất để cơ thể nhanh “tạm biệt” mỡ thừa.

2.2. Sinh tố rau ngót, chanh ngăn tích mỡ thừa

Cả rau ngót và chanh đều chứa lượng vitamin C dồi dào nên khả năng đốt cháy mỡ thừa, tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra nhanh chóng. Do đó, những ai giảm cân, ăn kiêng không nên bỏ lỡ thức uống hấp dẫn này.

Cách làm: Chuẩn bị 200g lá rau ngót đã tuốt sẵn, rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn. Vắt ½ quả chanh tươi lấy nước cốt, thêm vào hỗn hợp vừa xay, lọc nước nước để uống. Tuần nên uống 2 – 3 lần.

Uống sinh tố rau ngót kết hợp với chanh giảm béo bụng an toàn
Uống sinh tố rau ngót kết hợp với chanh giảm béo bụng an toàn

2.3. Canh rau ngót thịt băm giảm cân, đủ chất

Món canh rau ngót thịt băm được nhiều người yêu thích, phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Dù giảm cân hay không giảm cân, ăn canh rau ngót thịt băm cũng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, quá trình chế biến canh rau ngót cũng không quá phức tạp.

Cách làm:

– Chuẩn bị 100g thịt lợn nạc xay sẵn, cho vào một chiếc bát, thêm một ít bột canh, tiêu, hành băm nhỏ ướp khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

– Tiếp đến, tuốt khoảng 200g lá rau ngót, rửa sạch, trước khi nấu đem vò sơ qua để rau nhanh mềm hơn.

– Đến giai đoạn nấu, bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, đun nóng rồi cho một ít hành đập dập sẵn vào, phi vàng lên rồi cho tiếp thịt xay, đảo đều tay để thịt chín.

– Khi thịt chín mềm thì đổ ra một chiếc bát con. Vẫn dùng chiếc nồi đó, cho rau ngót vào với 1 thìa dầu, dùng đũa đảo qua lại cho rau tái, sau đó đổ thêm 1 lít, đun canh đến khi sôi.

– Lúc rau chín mềm, gần tắt bếp, cho thịt băm vào, nêm gia vị lại một lần nữa.

2.4. Rau ngót luộc thanh đạm, món ăn kiêng lý tưởng

Giảm cân luôn nên ưu tiên các món ăn ít dầu mỡ, nên để hạn chế calo, rau ngót luộc chính là lựa chọn tối ưu. Rau ngót luộc dễ chế biến, tiết kiệm thời gian, cách làm đơn giản phái đẹp có thể thực hiện theo.

Cách làm: Tuốt lấy 200g lá rau ngót, rửa sạch, để trong rổ khoảng 10 phút cho ráo nước. Đặt nồi lên bếp, đổ vào 1 lít nước đun sôi, cho rau ngót vào luộc, thêm một ít muối, hạt nêm vào cho đậm vị. Trong quá trình luộc rau ngót, khi nước sôi bỏ rau vào thì nhớ mở vung để rau được xanh. Chờ cho rau chín, mềm. Vớt rau ra đĩa cho nguội, không nên để trong nồi bởi rau ngót sẽ bị nát khi chưa ăn ngay.

Rau ngót luộc là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em giảm cân
Rau ngót luộc là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em giảm cân

3. Sử dụng rau ngót giảm cân cần lưu ý điều gì?

Mặc dù rau ngót có tác dụng giảm cân nhưng chỉ nên dùng với mức độ vừa phải, 3 – 4 lần/tuần là hợp lý. Ăn quá nhiều rau ngót, lạm dụng sẽ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng, gây ra tác dụng phụ. Để gia tăng hiệu quả, nên kết hợp với tập luyện thể dục đều đặn.

Không nên dùng rau ngót với các đối tượng:

– Người mắc chứng khó ngủ, thường xuyên trằn trọc, mất ngủ, ngủ chập chờn không nên ăn rau ngót, đặc biệt là ăn sống bởi sẽ làm tình trạng nặng thêm.

– Rau ngót cũng gây cản trở quá trình hấp thu canxi, phốt pho trong thức ăn bởi chứa glucocorticoid và tanin nên người bị thiếu hai chất này nên hạn chế sử dụng.

– Papaverin trong rau ngót ảnh hưởng tới thai nhi, gây sinh non, sảy thai nên bà bầu cần tránh ăn.

Lưu ý: Rau ngót thường được dùng với hàm lượng cao thuốc bảo vệ thực vật nên khi ăn cần ngâm muối kỹ để tránh gây hại sức khỏe. Ngoài ra, chỉ nên vò sơ qua để rau nhanh mềm khi nấu, đồng thời giữ nguyên được dinh dưỡng vốn có.

Biết được rau ngót bao nhiêu calo, phái đẹp có thể yên tâm sử dụng trong khẩu phần ăn kiêng của mình. Hơn nữa, chị em sẽ có thêm một thức uống giảm cân thú vị vào mỗi sáng để cơ thể đào thải độc tố, ngăn ngừa tích mỡ. Dẫu vậy, các nàng nên sử dụng đúng cách để hiệu quả giảm cân có được đúng như ý muốn.

Bài viết liên quan