Sáng uống gì để giảm mỡ bụng? TOP 10 thức uống giúp thon gọn vòng 2

21/09/2023 Tác giả: admin 432

Mục lục tin tức

  • 1. Buổi sáng uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả trong 1 tuần
    • 1.1. Nước chanh mật ong
    • 1.2. Nước gừng
    • 1.3. Nước giấm táo
    • 1.4. Trà xanh
    • 1.5. Nước ép táo
    • 1.6. Nước ép cần tây
    • 1.7. Nước đậu đen
    • 1.8. Cà phê nguyên chất 
    • 1.9. Nước bí đao
    • 1.10. Nước gạo lứt

Thức uống vào buổi sáng không chỉ là cách thanh lọc cơ thể khởi đầu một ngày mới mà còn có tác dụng loại bỏ ngấn mỡ vòng bụng hiệu quả. Vậy nên sáng uống gì để giảm mỡ bụng là chủ đề nhiều người quan tâm nhất là phái đẹp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bí quyết giảm mỡ bụng với 10 công thức nước uống hiệu quả, lành tính ngay dưới đây.

1. Buổi sáng uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả trong 1 tuần

1.1. Nước chanh mật ong

Đứng đầu danh sách công thức sáng uống gì để giảm mỡ bụng chắc chắn thuộc về nước chanh mật ong. Với hàm lượng chất vitamin C dồi dào từ chanh cùng khoáng chất của mật ong góp phần tạo ra hiệu quả kích thích chu trình trao đổi chất béo nhanh chóng, ngăn chặn tình trạng béo phì.

Không chỉ có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất ở cơ thể, công thức này khi uống sẽ loại bỏ đáng kể những chất độc hại, chất béo xấu có trong người. Thêm vào đó, nước chanh cùng mật ong còn có chức năng cải thiện vẻ đẹp làn da khá tốt. 

Cách làm: Chuẩn bị một ly nước ấm với nhiệt độ vừa phải sau đó hòa thêm một thìa mật ong và vắt nửa quả chanh để uống trước bữa ăn sáng mỗi ngày.

Công thức hàng đầu sáng uống gì để giảm mỡ bụng chắc chắn thuộc về nước chanh mật ong
Công thức hàng đầu sáng uống gì để giảm mỡ bụng chắc chắn thuộc về nước chanh mật ong

1.2. Nước gừng

Gừng có tính nóng và mang đến hiệu quả loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể đồng thời kích thích sự trao đổi chất và đốt cháy chúng một cách tự nhiên. Hãy bắt đầu buổi sáng với một ly nước gừng để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ dưới bụng. 

Cách làm: 

– Nguyên liệu cần có: Một miếng gừng 30g, 200ml nước nóng, 1 thìa mật ong

– Gừng đem rửa sạch. Đem gừng đi đập dập hoặc có thể thái thành miếng. Sau đó cho gừng vào cốc nước nóng để dưỡng chất trong gừng tiết ra, hòa thêm một thìa mật ong và thưởng thức từ từ. 

Ngoài ra để làm tăng hương vị thơm ngon và thanh mát cho thức uống này chúng ta có thể thay thế nước nóng bằng nước trà tùy sở thích. 

1.3. Nước giấm táo

Với nguồn gốc bắt nguồn từ các nước Tây Âu, giấm táo là sản phẩm được nhiều người trên thế giới áp dụng truyền tai nhau nhờ hiệu quả loại bỏ mỡ thừa ngay cả vùng bụng khó giảm. Giấm táo được hình thành từ việc lên men quả táo tươi và trở thành công thức giảm mỡ tự nhiên an toàn cho được mọi người ưa chuộng.

Tại sao giấm táo được đánh giá là thức uống sáng uống gì để giảm mỡ bụng hiệu quả? Đó là vì trong giấm táo có chứa hàm lượng cao những dưỡng chất hoạt tính gồm axit acetic, axit caffeic, axit gallic,…Chúng có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ tốt như chống oxy hóa cải thiện vóc dáng và làm đẹp làn da.

Cụ thể, thành phần chính của giấm táo là axit axetic có vai trò thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo, đồng thời loại bỏ mỡ ra khỏi cơ thể, ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa trong cơ thể. Người sử dụng giấm táo cũng sẽ hạn chế được sự thèm ăn từ đó không nạp nhiều chất vào cơ thể.

Cách làm:

– Nguyên liệu gồm có: giấm táo 2 muỗng, nước lọc 200ml

– Cho 2 muỗng giấm táo vào ly sau đó đổ thêm nước lọc vào để hòa tan.

– Khuấy đều hỗn hợp là đã có thể thưởng thức ngay nước giấm táo giảm mỡ vào mỗi buổi sáng. Lưu ý hãy uống từ từ để phát huy hiệu quả tốt nhất.

1.4. Trà xanh

Trà xanh là công thức không thể thiếu trong bộ sưu tập sáng uống gì để giảm mỡ bụng hiệu quả. Từ rất lâu đến nay, trà xanh đã trở thành thức uống với nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có loại bỏ mỡ thừa. Trà xanh được xem như “khắc tinh” của mỡ thừa với khả năng đốt cháy mỡ rất hiệu quả.

Trà xanh có hiệu quả như vậy là vì trong lá trà bao gồm nhiều các dưỡng chất dinh dưỡng có lợi cho quá trình giảm cân. Đặc biệt là các hoạt chất polyphenol, EGCG kích thích sự chuyển hóa các tinh bột và đốt cháy mỡ, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bụng dưới.

Ngoài ra khi uống trà xanh cơ thể được cấp một lượng nước đảm bảo cho hoạt động của cơ thể, đồng thời kiểm soát được cơ đói, tạo sự no lâu hơn.

Cách làm:

– Nguyên liệu gồm có: 200g lá trà xanh, 300ml nước nóng, nửa trái chanh.

– Đem lá trà xanh đi rửa sạch sau đó vò nhè và cho vào ấm, đổ một chút nước nóng vào và lắc đều bình để rửa trà sau đó đổ nước đó đi. Tiếp tục cho thêm nước nóng vào ngập lá trà và hãm trà trong thời gian 15 phút.

– Cho nước chè ra cốc và để nguội bớt, vắt thêm nửa trái chanh là hoàn thành công thức này.

1.5. Nước ép táo

Không phải ngẫu nhiên nước ép táo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên uống vào mỗi buổi sáng. Bên cạnh vô số những công dụng tốt cho sức khỏe, nước ép táo còn có hiệu quả “xóa sổ” mỡ thừa vùng bụng giúp duy trì vóc dáng hoàn hảo.

Nước ép táo là một trong những công thức có nhiều chất xơ đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể và tạo cảm giác no nhanh chóng. Từ đó giúp cơ thể hạn chế tình trạng ăn quá nhiều, ăn vặt linh tinh. Một ly nước ép táo vào buổi sáng cung cấp cho cơ thể đến 8g chất xơ, đây là một hàm lượng chất xơ lý tưởng được giới chuyên môn khuyến cáo chúng ta nên nạp vào mỗi ngày.

Nước ép táo có hiệu quả “xóa sổ” mỡ thừa vùng bụng giúp duy trì vóc dáng hoàn hảo
Nước ép táo có hiệu quả “xóa sổ” mỡ thừa vùng bụng giúp duy trì vóc dáng hoàn hảo

Cách làm:

– Nguyên liệu gồm có: 3 quả táo.

– Rửa sạch táo và bổ thành miếng vừa để ép nước.

– Cho táo đã bổ vào máy ép chậm. Sau đó đổ nước ra ly và thưởng thức.

1.6. Nước ép cần tây

Các tín đồ làm đẹp chắc hẳn không còn xa lạ với công thức nước ép cần tây sử dụng vào mỗi buổi sáng để tăng cường làm đẹp da, đẹp dáng. Đây là bí quyết hàng ngày của các chị em phụ nữ sử dụng để duy trì vóc dáng cân đối.

Cần tây là loại sở hữu những chất dinh dưỡng vô cùng có lợi cho thể trạng con người. Nổi bật trong số đó là các vitamin cùng chất xơ giúp cơ thể no lâu và hạn chế sự thèm ăn. Trong 100g cần tây có đến hơn 6% chất protein rất có ích đối với hành trình giảm mỡ bụng.

Vì vậy khi uống nước ép cần tây vào mỗi sáng cơ thể sẽ được nạp calo vừa đủ, hấp thụ các chất dinh dưỡng hợp lý. Đây cũng là phương pháp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa lão hóa trên da một cách hoàn toàn tự nhiên.

Khi uống nước ép cần tây vào mỗi sáng cơ thể sẽ được nạp calo vừa đủ, hấp thụ các chất dinh dưỡng hợp lý
Khi uống nước ép cần tây vào mỗi sáng cơ thể sẽ được nạp calo vừa đủ, hấp thụ các chất dinh dưỡng hợp lý

Cách làm:

– Nguyên liệu gồm có: Cần tây 400g.

– Cho cần tây đã rửa vào máy ép để lấy nước uống. Lưu ý nước cần tây có vị ngái khá khó uống so với các loại nước ép rau củ khác nên nếu chưa quen uống lúc đầu có thể sử dụng phần thân, bỏ bớt lá để ép.

– Duy trì thói quen uống nước ép cần tây đều đặn vào mỗi buổi sáng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

1.7. Nước đậu đen

 Những ai hay tìm kiếm công thức sáng uống gì để giảm mỡ bụng đã quá quen thuộc với món nước đậu đen “thần thánh”. Tại sao có thể khẳng định hiệu quả “trút bỏ” mỡ thừa bụng bằng đậu đen. Đó là nhờ các thành phần từ đậu đen như isoflavone cùng các chất anthocyanin và arginine có khả năng nâng cao hoạt động chuyển hóa năng lượng, ngăn cản việc hấp thụ chất béo vào cơ thể.

Đậu đen hỗ trợ kiểm soát trọng lượng cơ thể với chất xơ dồi dào, cảm giác khi uống nước đậu đen sẽ thấy no lâu và hạn chế sự thèm ăn hơn. Bên cạnh đó, đậu đen chứa photpho, vitamin B, magie,…phá bỏ cấu trúc của các mô mỡ, hiệu quả với cả vùng bụng dưới.

Cách làm:

– Nguyên liệu gồm có: Đậu đen 250g, nước lọc 600ml

– Cho đậu đen lên rang thơm, đảo đều đen khi vỏ nứt.

– Bỏ đậu đen vào nồi và cho thêm nước để đun trên bếp khoảng 5 phút.

– Chắt lấy một cốc nước đậu đen để uống vào buổi sáng sớm.

1.8. Cà phê nguyên chất 

Cà phê là thức uống tuyệt vời được nhiều người ưa thích sử dụng vào mỗi buổi sáng. Bên cạnh tác dụng tăng cường sự tỉnh táo, mang lại niềm hứng khởi bắt đầu một ngày mới, cà phê còn là phương pháp giảm mỡ bụng hữu hiệu.

Trong cà phê có chứa caffein – nhân tố có vai trò thúc đẩy quá trình giảm mỡ. Bởi lẽ caffein là thành phần tham gia trực tiếp vào chu trình giảm mỡ. Lượng chất này có từ cà phê mang đến tác dụng đốt cháy mỡ calo hiệu quả. Cùng với đó dinh dưỡng gồm Kali, Magie có trong cà phê cũng hỗ trợ tạo ra insulin giúp cơ thể hạn chế cảm giác thèm ăn từ đó tránh tình trạng nạp thức ăn quá mức cần thiết.

Caffein trong cà phê là thành phần tham gia trực tiếp vào chu trình giảm mỡ
Caffein trong cà phê là thành phần tham gia trực tiếp vào chu trình giảm mỡ

Điều quan trọng là chúng ta cần chú ý liều lượng, loại cà phê sử dụng và cách chế biến cà phê uống buổi sáng giảm mỡ bụng đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại cà phê mang đến hiệu quả loại bỏ mỡ bụng tốt nhất chính là cà phê rang nguyên chất. Lượng cà phê sử dụng vừa phải chỉ khoảng 1 tách vào mỗi sáng không cho đường hay sữa.

1.9. Nước bí đao

Nước bí đao là công thức giảm cân không thể bỏ qua trong TOP 10 công thức sáng uống gì để giảm mỡ bụng. Bí đao vừa mang đến sự giải nhiệt, vừa mang đến hiệu quả giảm mỡ an toàn. Trong khoa học, bí đao sở hữu hợp chất có tên hyterin và caperic tham gia vào quá trình ức chế sự chuyển hóa năng lượng thành mỡ. Nhờ đó loại bỏ được tình trạng mỡ hình thành trong cơ thể.

Cách làm:

– Nguyên liệu bao gồm: Bí đao 300g, nửa thìa muối.

– Gọt vỏ bí đao, chỉ lấy phần thịt không lấy ruột sau đó cắt bí đao thành miếng.

– Cho bí đao vừa chuẩn bị vào máy ép lấy nước, đổ nước ép bí đao ra cốc và hoàn thêm một chút muối và thưởng thức.

1.10. Nước gạo lứt

Gạo lứt được xem là nguyên liệu thiết yếu của mọi phương pháp giảm cân. Chúng thường được dùng để chế biến các món ăn thay thế cho các loại gạo thông thường như cơm gạo lứt, bún gạo lứt, …và cả nước uống gạo lứt. Hàm lượng chất xơ từ nước gạo lứt khá dồi dào có tác dụng “đánh bật” mỡ thừa với cơ chế hoàn toàn tự nhiên. Song song với đó, không còn chất béo tích tụ trong cơ thể.

Cách làm:

– Nguyên liệu bao gồm: Gạo lứt 50g, nước lọc 200ml

– Rang gạo lứt trên bếp sau đó cho vào nồi có nước lọc đun sôi trong 5 phút.

– Cho nước gạo lứt ra cốc và thưởng thức.

Bên cạnh việc bổ sung những công thức sáng uống gì để giảm mỡ bụng, mọi người cũng cần lưu ý chế độ các món ăn để cân bằng dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể, đồng thời không vượt quá hàm lượng calo cần thiết. Với cách làm ấy chắc chắn sẽ giúp các nàng nhanh chóng đạt được tiêu tiêu sở hữu vóc dáng thon gọn như ý. Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức và bí quyết chăm sóc sắc đẹp bạn có thể tham khảo thêm thông tin có đầy đủ tại website này.

Bài viết liên quan