Su hào bao nhiêu calo? Tiết lộ mức calo gây sốc tìm thấy từ su hào

21/09/2023 Tác giả: admin 1252

Mục lục tin tức

  • 1. Khám phá 100g su hào bao nhiêu calo?
    • 1.1. 100g su hào xào bao nhiêu calo?
    • 1.2. 100g su hào luộc bao nhiêu calo?
  • 2. Người béo ăn su hào có giảm cân không?
  • 3. Bốn món ngon giảm cân từ su hào đơn giản mà hiệu quả
    • 3.1. Món nộm su hào ít calo, giàu chất xơ hỗ trợ giảm béo
    • 3.2. Canh su hào thanh nhiệt, đào thải mỡ thừa
    • 3.3. Su hào luộc giúp thanh nhiệt, giảm cân
    • 3.4. Su hào muối chứa Probiotic tăng cường khả năng tiêu tan mỡ thừa
  • 4. Một số lưu ý người dùng cần biết khi ăn su hào giảm cân

Su hào là một loại rau quen thuộc thường có vào mùa đông được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đưa cơm. Tuy không còn xa lạ trong mâm cơm của người Việt nhưng ít ai biết được chính xác su hào bao nhiêu calo? Thông tin được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, với trọng lượng 100g su hào sẽ cung cấp cho cơ thể mức năng lượng 27 calo – một mức calo siêu thấp không làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân giữ dáng của người dùng.

1. Khám phá 100g su hào bao nhiêu calo?

Bên cạnh hàm lượng calo khá “khiêm tốn” chỉ 27 calo trong 100g su hào, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ còn cho biết khối lượng su hào như trên chứa các chất như carbohydrate 6,2g, chất xơ 3,6g, chất đạm 1,7g, vitamin C 62 mg, canxi 24mg, magie 19mg, natri 20mg, phốt pho 46mg,…

Mức calo được tìm thấy từ su hào không đáng kể
Mức calo được tìm thấy từ su hào không đáng kể

1.1. 100g su hào xào bao nhiêu calo?

Với nguyên liệu 100g su hào xào chỉ có mức calo “nhỉnh” hơn su hào sống một chút, cụ thể là 42 calo do có sử dụng mỡ để chế biến.

1.2. 100g su hào luộc bao nhiêu calo?

Món su hào được chế biến theo cách luộc không làm biến đổi nhiều về mức calo, 100g su hào luộc chỉ chứa 25 calo.

2. Người béo ăn su hào có giảm cân không?

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, ăn su hào có hiệu quả giảm cân rất tốt bởi loại rau này chứa ít calo và giàu chất xơ.

Hàm lượng calo có từ su hào khá thấp nên không làm vượt mức calo cần thiết nạp vào cơ thể. Vì vậy tình trạng dư thừa năng lượng khi thưởng thức các món ăn từ su hào gần như không xảy ra.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ dồi dào được tìm thấy từ su hào có công dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác no lâu và ức chế cảm giác đói từ đó giúp người dùng kìm hãm được lượng thức ăn đáng kể.

Các món ăn từ su hào có công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Các món ăn từ su hào có công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chưa hết, su hào còn chứa phytochemical – một loại chất được chứng minh có hiệu quả giúp cơ thể con người kiểm soát sự tích tụ chất béo dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, kết quả từ cuộc nghiên cứu gần đây nhất cho thất dinh dưỡng có từ su hào có hiệu quả chống oxy hóa đồng thời mang lại công dụng hỗ trợ điều trị bệnh béo phì.

Từ những thông tin trên có thể kết luận su hào rất phù hợp đưa vào chế độ dinh dưỡng của người ăn kiêng bởi hàm lượng dinh dưỡng cần thiết và tổng calo không vượt mức cho phép.

3. Bốn món ngon giảm cân từ su hào đơn giản mà hiệu quả

Các món ăn hỗ trợ giảm cân được chế biến từ su hào không quá khó để thực hiện. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể biến tấu đa dạng cách chế biến khi sử dụng nguyên liệu su hào nhằm đáp ứng sở thích ăn uống đồng thời đem đến tác dụng giảm béo hiệu quả.

Su hào có thể chế biến thành nhiều món ăn giảm béo đa dạng
Su hào có thể chế biến thành nhiều món ăn giảm béo đa dạng

3.1. Món nộm su hào ít calo, giàu chất xơ hỗ trợ giảm béo

– Nguyên liệu gồm có: Su hào 1 củ, cà rốt 1 củ, các loại gia vị, lạc rang, rau mùi, tỏi, ớt, chanh.

– Đem gọt vỏ su hào sau đó bào sợi rồi cho vào ngâm với nước muối trong thời gian 30 phút rồi vớt ra, rửa lại và để ráo nước.

– Trong thời gian ngâm su hào hãy tranh thủ làm nước sốt với hỗn hợp gồm 100ml nước lọc, nước mắm 4 thìa, đường 3 thìa, tỏi và ớt băm, 4 thìa nước cốt chanh rồi khuấy đều.

– Cho su hào bào sợi ra tô lớn sau đó rưới nước sốt lên rồi đảo đều cho thấm gia vị, cuối cùng rắc rau mùi lên trên và thưởng thức.

3.2. Canh su hào thanh nhiệt, đào thải mỡ thừa

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: Su hào 1 củ, cà rốt 1 củ, sườn 300g, hành hoa, gia vị.

– Đem sườn trần qua nước sôi sau đó rửa sạch với nước lạnh. Phi thơm hành trong nồi trên bếp sau đó cho sườn vào, thêm gia vị và đảo 7 phút rồi đổ 500ml nước vào hầm trong 20 phút.

– Các loại rau như su hào, cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái hình chữ nhật. Khi hầm sườn nhừ, cho các loại củ vừa sơ chế vào và đun trong 15 phút để củ được chín và tiết ra độ ngọt cho nước canh.

– Nếm lại nước canh su hào cho vừa miệng, rắc hành lá và múc ra bát thưởng thức.

3.3. Su hào luộc giúp thanh nhiệt, giảm cân

Đối với những ai muốn giảm cân nhưng không có nhiều thời gian có thể thực hiện nhanh chóng món ăn giảm cân từ su hào bằng cách luộc đơn giản.

– Chuẩn bị một củ su hào, gọt vỏ sau đó cắt miếng tùy theo sở thích.

– Bắc nồi nước lên bếp sau đó bỏ vào nửa nhánh gừng đập dập cùng bột canh và mì chính, đun sôi thì bỏ su hào vào luộc cho nhừ là hoàn thành.

3.4. Su hào muối chứa Probiotic tăng cường khả năng tiêu tan mỡ thừa

– Nguyên liệu chuẩn bị: Su hào 2 củ, cà rốt 1 củ, các loại hành, ớt và gia vị.

– Nguyên liệu chính như cà rốt và su hào đem gọt vỏ, rửa sạch, sau đó thái miếng dọc với chiều dài vừa ăn. Cho thêm một ít muối trắng vào đảo đều để trong 10 phút để tăng độ giòn cho món dưa su hào rồi đổ bỏ phần nước tiết ra. Xếp hỗn hợp rau củ trên vào lọ thủy tinh dùng để muối dưa.

– Pha nước muối su hào bao gồm 600ml nước lọc đun sôi để nguội, muối 3 muỗng, đường 2 thìa, ớt thái sợi, dấm 3 thìa, hành hoa cắt khúc và khuấy đều lên.

– Đổ nước ngâm ngập su hào sau đó đậy nắp và để trong 2 ngày cho dưa lên men là có thể thưởng thức.

4. Một số lưu ý người dùng cần biết khi ăn su hào giảm cân

Thông tin su hào bao nhiêu calo đã được giải đáp cụ thể, vậy khi sử dụng su hào giảm cân có cần lưu ý điều gì hay không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tuy đây là loại rau có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe nhưng khi sử dụng vẫn cần lưu ý một số điểm dưới đây.

– Khi sử dụng món ăn su hào muối để giảm béo cần sử dụng với liều lượng vừa phải, chỉ nên ăn từ 2-3 lần/tuần để có hiệu quả giảm mỡ tốt. Ngoài ra không nên ăn nhiều món ăn này vì nó có thành phần natri không tốt cho hoạt động của dạ dày, nhất là những ai bị đau dạ dày không nên sử dụng cách giảm cân bằng món su hào muối.

– Những ai mắc bệnh liên quan đến tuyến giáp không nên sử dụng su hào trong thực đơn dinh dưỡng bởi thành phần goitrogens có trong su hào sẽ gây sưng tuyến giáp.

– Không nên ăn su hào sống bởi có thể gây đau bụng với những ai bụng dạ yếu.

– Món ăn từ su hào rất có lợi đối với các phụ nữ đang mang thải bởi nó có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng táo bón đồng thời tốt cho hệ tim mạch. Cùng với đó nó cũng giúp hỗ trợ ổn định huyết nhờ chất kali có trong su hào.

Với những thông tin hữu ích trên đây đã giúp các tín đồ yêu thích món ăn từ su hào nắm rõ su hào bao nhiêu calo cùng các thông tin thú vị về loại rau này. Su hào có khả năng hỗ trợ giảm béo hiệu quả tuy nhiên không nên lạm dụng món ăn từ thực phẩm này vì có thể gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Bài viết liên quan