Thịt ếch bao nhiêu calo? Ăn thịt ếch tốt không? có làm tăng cân?

21/09/2023 Tác giả: admin 752

100gr ếch bao nhiêu calo được nhiều chị em ăn kiêng thắc mắc. Bởi với người có thân hình “quá khổ”, đang giảm cân, ăn gì mỗi ngày cũng cần được kiểm soát chặt chẽ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g thịt ếch sẽ chứa 73 calo, mức năng lượng này khá thấp nên ăn sẽ không tăng cân.

1. 100gr thịt ếch bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân không?

Xác định lượng calo cụ thể trong thịt ếch, phái đẹp khi đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ có thể điều chỉnh được khối lượng sao cho phù hợp. Ước tính trong 100g thịt ếch, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết có khoảng 73 calo, còn lại là protein, canxi, natri, kali và một số khoáng chất khác.

Trong 100g thịt ếch, chất béo chỉ chiếm 0,3g, trong khi protein có tỉ lệ cao. Kết hợp với hàm lượng calo thấp nên ăn thịt ếch không gây ảnh hưởng tới cân nặng nếu dùng với mức độ vừa phải.

Phần thịt đùi ếch sẽ chứa nhiều dưỡng chất, protein nhất nên là nguồn thực phẩm lý tưởng cho những ai muốn tăng cơ, giảm cân. Đặc biệt, nhờ giàu chất đạm nên ăn thịt ếch sẽ nhanh làm đầy dạ dày trống rỗng, hạn chế cảm giác thèm ăn vặt, từ đó chị em sẽ duy trì được vóc dáng cân đối.

Mặc dù ếch ít calo nhưng nếu ăn quá nhiều, cơ thể không trao đổi chất hay đốt cháy hết chất béo vẫn có nguy cơ gây béo phì bởi tích trữ mỡ thừa. Bất cứ thực phẩm nào cũng vậy, dù tốt nhưng quá lạm dụng cũng sẽ gây phản tác dụng. Do đó, để tránh tăng cân, phái đẹp chỉ nên tiêu thụ thịt ếch với liều lượng vừa phải.

Thịt ếch có hàm lượng calo thấp, ăn điều độ sẽ không tăng cân
Thịt ếch có hàm lượng calo thấp, ăn điều độ sẽ không tăng cân

2. Ăn thịt ếch có tốt không? Tác dụng đối với sức khỏe

Được ứng dụng nhiều trong dân gian với các bài thuốc chữa bệnh, bồi bổ cơ thể, thịt ếch cũng phát huy hiệu quả trong hỗ trợ giảm cân.

– Cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể: 1 con ếch 400 – 500g chế biến sẵn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 290 – 350 calo và 64 – 80g chất đạm nên là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, giúp cơ thể có năng lượng để hoạt động, làm việc khỏe mạnh. Hơn nữa, trong thịt ếch cũng có lượng khoáng chất dồi dào như kali, sắt, vitamin B6, B12,… nên phục hồi sức khỏe cho người có cơ thể yếu, mới ốm dậy nhanh.

– Tăng cường phát triển trí não: Omega 3 trong thịt ếch là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho não bộ. Bổ sung hàm lượng omega 3 dồi dào từ thịt ếch có thể cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa căn bệnh tuổi già như Alzheimer.

– Ổn định huyết áp: Hàm lượng kali và natri trong thịt ếch là yếu tố quan trọng làm cho huyết áp được duy trì ổn định.

– Cải thiện sức khỏe tim mạch, xương khớp: Các khoáng chất có trong thịt ếch như magie, canxi khi tiêu thụ vào cơ thể có vai trò hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch, xương khớp chắc khỏe.

3. Cách chế biến các món ăn từ ếch đủ chất, không béo cho phái đẹp

Thịt ếch có đa dạng cách chế biến nên hàm lượng calo cũng sẽ biến đổi theo. Khi kết hợp ếch với nhiều loại thực phẩm khác, hàm lượng calo mỗi món ăn sẽ có sự chênh lệch.

3.1. Ếch xào mướp hương ngon đúng vị

Ếch xào mướp là món ăn khoái khẩu của nhiều người vì thơm ngon, bổ dưỡng, có vị ngọt, dai, ít calo và chất béo.

Cách làm:

– Mua 400g thịt ếch tươi, ngon mổ sẵn ở chợ hoặc siêu thị mang về làm sạch lại. Nếu mua ếch sống cả con, cần sơ chế cắt đầu, bỏ da, xương sống, nội tạng, cắt hết phần bàn chân, rửa với nước muối để loại bỏ vi khuẩn và khử mùi tanh. Sau đó, cắt thịt ếch thành những miếng nhỏ vừa ăn, cho vào một chiếc bát, thêm 1/3 gia vị tiêu, hành khô, tỏi đã băm nhỏ, nước mắm rồi trộn đều, ướp trong 10 phút.

– Trong thời gian chờ đợi, gọt 2 quả mướp hương vừa, khoảng 300g rồi đem rửa sạch, thái miếng xéo vừa ăn cho ra một chiếc rổ.

– Sử dụng tỏi, hành khô đã chuẩn bị còn lại cho vào chảo phi thơm lên với 2 thìa dầu ăn thực vật. Khi tỏi và hành vàng thơm thì cho thịt ếch vào đảo đến khi săn lại. Lúc này hãy đổ mướp vào xào cùng vì khá nhanh chín nên được cho vào sau. Tiếp tục đảo đều tay đến khi cả mướp và thịt ếch chín đều, mềm, chuyển màu trắng đục thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa. Cuối cùng, rắc hành lá thái khúc lên trên và tắt bếp để thưởng thức món ăn.

Ếch xào mướp ít chất béo, là món ăn giảm cân lành mạnh
Ếch xào mướp ít chất béo, là món ăn giảm cân lành mạnh

3.2. Lẩu ếch măng cay ăn kèm rau theo mùa

Món lẩu ếch măng cay phái đẹp chắc chắn sẽ hối tiếc nếu không một lần thử qua. Chất đạm từ ếch kết hợp với rau theo mùa giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất vừa tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ chị em giảm cân nhanh. Đặc biệt, khi biết ếch bao nhiêu calo, phái đẹp có thể yên tâm ăn lẩu bởi không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân nặng.

Cách làm:

– Nguyên liệu cần cho món ăn này bao gồm 2kg thịt ếch, 500g măng củ, 500g xương ống hầm lấy nước, 300g váng đậu, các loại rau ăn kèm, gia vị, hành, sả, ớt,…

– Đầu tiên cho ếch đã làm sạch vào bát, ướp với hạt nêm, một ít bột nghệ vàng cho tạo màu bắt mắt, hành, tỏi khô băm nhuyễn, đảo đều lên cho ngấm gia vị. Đợi khoảng 30 phút rồi cho thịt ếch lên chảo xào sơ qua.

– Phần măng củ sau khi mua về, luộc lại với nước sôi để loại bỏ chất độc, sau đó thái thành lát mỏng, cho vào xào cùng thịt ếch, thêm 1 chút sa tế, đảo đến khi măng săn lại thì cho ra.

– Nước lẩu sẽ được nấu bằng xương ống. Sau khi nước sôi, vị ngọt từ xương ra hết thì đổ vào một chiếc nồi đã phi sẵn sả, hành khô, đun sôi lên là có thể sử dụng.

– Các nguyên liệu nhúng lẩu như rau muống, rau cải ngồng,… đem rửa sạch, thái khúc rồi để ráo nước.

– Chờ cho nước lẩu được, nêm nếm gia vị, ớt, sa tế vừa miệng là có thể ăn.

3.3. Cháo ếch hành lá đủ chất, thực đơn giảm cân lành mạnh

Để hạn chế lượng calo nạp vào mỗi ngày, nhiều chị em có chế độ giảm cân áp dụng thực đơn chỉ với rau xanh, trái cây và giảm hoặc thậm chí là cắt đi lượng tinh bột cần thiết. Điều này nếu diễn ra trong thời gian ngắn sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng về lâu dài có thể khiến cơ thể thiếu chất.

Chính vì vậy, muốn cơ thể đầy đủ tinh bột, chất béo, protein, chất xơ và khoáng chất, bổ sung cháo ếch vào bữa ăn chính kèm các thực phẩm lành mạnh như salad, hoa quả sẽ giúp giữ dáng, giảm béo hiệu quả.

Cháo ếch bổ sung dưỡng chất đầy đủ, hạn chế tinh bột cho người giảm cân
Cháo ếch bổ sung dưỡng chất đầy đủ, hạn chế tinh bột cho người giảm cân

Cách làm:

– Thịt ếch sử dụng với khối lượng 200g, nếu đã sơ chế sẵn thì vẫn cần rửa sạch lại với nước muối để loại bỏ mùi tanh. Dùng dao sắc thái ếch thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến cho vào một chiếc bát to, thêm gia vị hành, tỏi băm rồi ướp từ 5 – 10 phút.

– Gạo lấy khoảng 200g, nếu muốn cháo có mùi thơm thì có thể rang qua trên chảo rồi cho vào nồi nấu với 1,5 lít nước. Sau 20 – 30 hạt gạo nở đều, cần lưu ý lượng nước để điều chỉnh thêm vào cho cháo không bị cháy, có độ sền sệt vừa phải, không loãng cũng không đặc quá.

– Ếch sau khi ướp đủ thời gian, cho lên chảo nóng dầu, hành, tỏi đã phi thơm và đảo cho săn lại. Đổ thịt ếch vào nồi cháo đang đun, tiếp tục nấu cho thịt và cháo hòa quyện, ra hết dưỡng chất.

– Cháo và thịt khi thấy chín mềm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thêm hành lá cắt khúc vào là có thể thưởng thức.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã cho chị em biết được thịt ếch bao nhiêu calo, từ đó trong khẩu phần ăn hằng ngày có thể cân đối một cách phù hợp. Sử dụng các món ăn từ ếch tốt cho sức khỏe, kết hợp với những thực phẩm giàu dinh dưỡng khác sẽ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết mỗi ngày. 

Bài viết liên quan