Uống cà phê sữa có béo không? Cách uống cà phê không lo tăng cân

21/09/2023 Tác giả: admin 626

Với hương vị thơm ngọt đặc biệt, cà phê sữa là thức uống khó bỏ với nhiều người. Nhưng sử dụng cà phê trong thời gian dài cũng gây ra lo lắng uống cà phê sữa có béo không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống cà phê sữa chắc chắn gây béo vì lượng calories cao ngất ngưởng, lên đến gần 400kcal.

1. Uống cà phê sữa có béo không? – Tham vấn từ chuyên gia

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng, một ly cà phê đen nguyên chất chứa khoảng 20 calo, mức năng lượng cực thấp và không gây tăng cân. Nhưng chỉ thêm một chút sữa, lượng calo nhanh chóng tăng gấp 10 – 20 lần, tương đương với 200 – 400 calo. Lượng calo này tương ứng với việc chúng ta thêm 9, 10 thìa đường vào cà phê để tạo độ ngọt.

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, uống cà phê sữa chắc chắn gây béo và tích tụ mỡ thừa vì lượng calo lớn. Không những vậy, một người trưởng thành chỉ cần nạp khoảng 2000 – 2500 calo mỗi ngày nhưng một cốc cà phê sữa đã chiếm đến ¼ tổng năng lượng.

Thêm hai bát cơm trắng, khoảng 200gr thịt bò và một chút rau xanh, chúng ta đã “tiêu tốn” hết toàn bộ năng lượng thiết yếu. Nếu không cân đối các bữa ăn trong ngày, lượng calo chắc chắn vượt ngưỡng an toàn khiến cân nặng tăng chóng mặt.

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, uống cà phê sữa chắc chắn gây béo và tích tụ mỡ thừa vì lượng calo lớn
Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, uống cà phê sữa chắc chắn gây béo và tích tụ mỡ thừa vì lượng calo lớn

2. Bật mí cách uống cà phê có vóc dáng đẹp “miễn chê”

Bản thân cà phê nguyên chất chứa lượng caffein rất cao. Đây là thành phần vừa có tác dụng tinh thần tỉnh táo, vừa hỗ trợ tiêu thu năng lượng dư thừa tích tụ trong cơ thể. Vì vậy, nếu biết cách uống cà phê, chúng ta không những không tăng cân mà còn giảm được kha khá mỡ thừa.

Nếu biết cách uống cà phê, chúng ta không những không tăng cân mà còn giảm được kha khá mỡ thừa
Nếu biết cách uống cà phê, chúng ta không những không tăng cân mà còn giảm được kha khá mỡ thừa

2.1. Giảm lượng sữa trong cà phê

Chỉ thêm khoảng 2 thìa sữa nhỏ, nhưng phái đẹp đã vô tình “gắn tên lửa” khiến mức năng lượng “vút bay” từ 20 lên đến 400 calo. Nếu muốn giảm cân cùng thức uống này, chúng ta buộc phải giảm, thậm chí bỏ hẳn sữa khi pha chế.

Vẫn mê mẩn vị thơm béo của sữa, nàng có thể thay thế bằng các loại sữa tươi không đường, sữa không calo,… để nịnh miệng, giữ eo thon. Các ngày uống cà phê sữa nên đan xen để duy trì mức năng lượng luôn ổn định.

2.2. Không thêm đường, chất tạo ngọt

Đường là một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân không kiểm soát ở phái đẹp. Bởi chúng ngăn cản quá trình phân hủy chất béo của caffeine, khiến lượng calo dư thừa tích tụ trong cơ thể, giảm hiệu quả giảm cân.

Muốn thưởng thức vị ngọt của cà phê, chúng ta có thể thay thế bằng các loại đường ăn kiêng nhẹ nhàng để không bị mập.

2.3. Uống cà phê khi còn nóng

Cà phê uống nóng có tác dụng đẩy nhanh hiệu quả giảm cân hơn so với cà phê lạnh. Nhiệt độ cao trong cà phê nóng có khả năng tạo ra nhiệt lượng, kích thích trao đổi chất và đốt cháy calo dư thừa tốt.

2.4. Ghi nhớ công thức “một tách cà phê sau bữa ăn”

Thời điểm đem lại hiệu quả tốt nhất khi uống cà phê giảm cân là sau khi ăn no vào bữa sáng. Không uống cà phê khi đang đói để không bị “say” cà phê hoặc cồn cào khó chịu. Ngoài ra, chúng ta cũng nên hạn chế uống cà phê vào buổi tối để không bị nóng bụng, trằn trọc mất ngủ và ảnh hưởng đến tinh thần.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng trong giảm cân giữ vóc dáng vì nó có khả năng điều tiết cortisol, giảm căng thẳng và hạn chế cảm giác đói cồn cào dù mới vừa ăn xong. Sử dụng cà phê giảm cân, nàng cần cân đối và sử dụng lượng vừa đủ để không làm ảnh hưởng đến khoảng thời gian “vàng” nâng niu sắc đẹp này.

2.5. Di chuyển, vận động sau khi nạp cà phê vào cơ thể

Một ly cà phê sữa chứa đến 400 calo, một mức năng lượng “báo động đỏ” trong giảm cân. Với mức này, phái nữ cần chạy bộ hoặc plank liên tục trong 30 phút mới tiêu thụ hết hoàn toàn năng lượng dư thừa. Việc không vận động sau khi uống cà phê không chỉ tăng nguy cân béo phì mà còn gây ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp,…

Không cần cầu kỳ phức tạp, chỉ một bài chạy bộ nhẹ nhàng trong 15 -20 phút sau khi dùng cà phê, nàng yên tâm dùng các món ăn thơm ngon mà không lo chạm ngưỡng “báo động đỏ” về cân nặng.

3. Lưu ý khi sử dụng cà phê giảm cân, giữ dáng

Dùng cà phê giảm cân là một sự sáng tạo trong ngưỡng an toàn, cho phép của chuyên gia dinh dưỡng. Nhưng cà phê là thức uống gây hại cho cơ thể nếu sử dụng sai cách. Muốn tận dụng món giảm cân độc lạ này, phái đẹp đừng bỏ qua các lưu ý quan trọng:

Không phụ thuộc cà phê trong giảm béo

Cà phê giảm có tác dụng hỗ trợ giảm cân tương đối tốt. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta có thể dùng đồ uống này với tần suất quá nhiều. Bởi dù lượng calo trong cà phê nguyên chất thấp nhưng sử dụng liên tục trong thời gian dài vẫn có nguy cơ gây tích tụ calo, mỡ thừa và tăng cân không kiểm soát.

“Tiết chế” sử dụng cà phê hòa tan, cà phê sữa, cà phê đóng gói

Các loại cà phê hòa tan, cà phê đóng gói vì chúng tiện lợi, thơm ngon nhưng lượng calo lại cao. Chưa kể, chúng ta không thể kiểm soát được chất bảo quản, hương liệu, chất tạo ngọt chứa trong một gói cà phê bé nhỏ này. Nên để giữ số cân luôn ở ngưỡng an toàn, chúng ta cần hạn chế cà phê hòa tan, cà phê sữa,… và thay thế bằng cà phê rang xay thiên nhiên.

Kết hợp cùng thực đơn dinh dưỡng

Để giảm cân an toàn, các nàng chỉ nên xem cà phê như một loại thức uống hỗ trợ và không nên quá phụ thuộc. Hãy xây dựng cho mình thực đơn giảm cân an toàn, bổ sung đa dạng nước detox, trái cây, rau xanh,… để không dung nạp liên tục caffeine ảnh hưởng đến tinh thần và chức năng các cơ quan trong cơ thể.

Uống cà phê giảm cân - Sự sáng tạo trong ngường an toàn
Uống cà phê giảm cân – Sự sáng tạo trong ngường an toàn

Với các chia sẻ từ chuyên gia dinh dưỡng, phái đẹp đã có được câu trả lời chính xác cho băn khoăn uống cà phê sữa có béo không. Đây là thức uống gây tăng cân nhanh và nên hạn chế sử dụng. Muốn sử dụng cà phê trong giảm cân, phái đẹp nên thay thế bằng các loại cà phê nguyên chất, cà phê rang xay. Hơn hết, hãy xây dựng thực đơn dinh dưỡng, khoa học để giảm cân an toàn, lành mạnh và không gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Bài viết liên quan