Uống Coca có béo không? Cách dùng Coca để không tích tụ mỡ

21/09/2023 Tác giả: admin 556

Trong 1 lon Coca 330ml là 139 calo, không đủ để gây béo, tuy nhiên hàm lượng đường cao và khả năng thúc đẩy tiêu hóa nhanh, tạo cảm giác thèm ăn là điều mà người dùng cần lưu ý. Chính vì vậy, uống Coca có béo không sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người, về tần suất và thời gian sử dụng.

1. Chuyên gia giải đáp: Uống Coca có béo không?

139 calo là con số mà Coca-Cola Việt Nam đã đưa ra cho một lon Coca truyền thống 330ml, đây là con số chiếm khoảng 7% lượng calo trong ngày mà một người bình thường cần nạp vào. Với một mức năng lượng thấp như vậy, chắc chắn Coca không thể gây ra tình trạng tăng cân, béo phì nếu xét trên con số calo.

Tuy nhiên, cần xem xét về những thành phần khác bên trong 1 lon Coca như đường (36g) và caffeine (30mg). Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, lượng đường mà một người khỏe mạnh bình thường cần nạp vào mỗi ngày là 25 – 38g, trong khi một lon Coca đã có tới 36g đường. Nếu sử dụng liên tục Coca sẽ khiến cơ thể tăng insulin một cách đột biến, tích tụ lâu ngày cũng sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. Bên cạnh đó, lượng caffeine có trong Coca khiến nhiều người có cảm giác bị nghiện đồ uống này, vì vậy mọi người thường có thói quen uống nhiều hơn một lon Coca trong một lần sử dụng.

Chính vì thế, các nhà khoa học cho rằng Coca là đồ uống có khả năng gây béo lâu dài nếu không được sử dụng hợp lý. Những người ít vận động, hơi thừa cân cần đặc biệt lưu ý về Coca, học cách uống khoa học để hạn chế những nguy cơ tiểu đường, tim mạch, sâu răng…

Hàm lượng đường có trong 1 lon Coca đã ngang với lượng đường mà 1 người khỏe mạnh cần bổ sung trong 1 ngày.
Hàm lượng đường có trong 1 lon Coca đã ngang với lượng đường mà 1 người khỏe mạnh cần bổ sung trong 1 ngày.

2. Cách sử dụng Coca Cola khoa học để bảo vệ sức khỏe thể chất, thể hình

Sẽ thật bất công nếu mọi người chỉ được nghe đến những ảnh hưởng tiêu cực của Coca đến sức khỏe, bởi nếu sử dụng đúng cách thì thức uống này vẫn đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta.

+ Không uống quá 1 lon/ngày và 2 lon/tuần: Đây là khuyến cáo tới từ PT thể hình, bởi những học viên đã tìm đến họ để giảm cân do sử dụng Coca quá mức trên.

+ Không dùng Coca thay cho nước lọc: Thành phần Coca có rất nhiều Gas (CO2), đường,… nên không thể sử dụng coca thay cho nước lọc thông thường.

+ Sử dụng ống hút khi dùng Coca: Cách uống này được chia sẻ nhiều tại Mỹ từ những năm 90, để nhắc nhở người uống không uống quá nhiều, ngoài ra cách uống này cũng giúp hạn chế để coca tiếp xúc với răng, bảo vệ men răng và ngăn sâu răng xuất hiện.

+ Kiểm soát calo nạp vào khi uống Coca: Bởi Coca giúp người dùng dung nạp nhiều đồ ăn hơn, vì vậy mỗi khi uống hãy tính trước khẩu phần ăn của mình, tránh ngon miệng quá lại lỡ mồm ăn nhiều hơn.

+ Kết hợp chế độ tập luyện để bảo vệ sức khỏe: Một lượng lớn đường và đồ ăn được nạp nào khi uống Coca, nên hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất thông qua chế độ tập luyện, ngăn ngừa tình trạng mỡ thừa và nguy cơ bệnh tật có thể xuất hiện.

Sử dụng ống hút để uống là mẹo khá hay để kiểm soát Coca nạp vào.
Sử dụng ống hút để uống là mẹo khá hay để kiểm soát Coca nạp vào.

3. Những đồ uống tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân thay thế cho Coca

Để ngăn chặn tình trạng mỡ thừa xuất hiện cũng như sử dụng xen kẽ cho những ngày không được uống Coca, hãy ghi nhớ 5 đồ uống dễ kiếm, dễ làm dưới đây.

3.1. Nước chanh

Vitamin C và các axit citric có trong nước cốt chanh giúp nước chanh ít đường thúc đẩy quá trình thanh lọc, đốt cháy calo thừa trong cơ thể tốt hơn. Chuẩn bị 1 quả chanh tươi (ưu tiên những quả căng, mịn để có nhiều nước hơn), sau đó vắt lấy phần nước cốt và khuấy đều cùng 200ml nước lọc, thêm 1 ít đường hoặc muối để dễ uống hơn.

3.2. Nước ép táo

Nước ép táo là thức uống khá nổi tiếng với khả năng làm eo thon, dáng gọn, giúp chị em phụ nữ trở nên tự tin thêm. Tất cả là nhờ thành phần natri và axit malic trong táo giúp giải phóng năng lượng thừa, kết hợp đẩy mỡ ra khỏi cơ thể. Nên làm một cốc nước ép táo để dùng trước hoặc trong bữa ăn, lưu ý khi chọn táo hãy chọn những quả táo chín mọng để có vị dễ uống hơn, vị ngọt trong trái cây sẽ không gây mỡ thừa như đồ uống có gas.

3.3. Nước ép cà rốt

Hàm lượng carotenoid, vitamin A, thành phần chống oxy hóa giúp nước ép cà rốt đốt cháy mỡ một cách thần kỳ, cùng với đó là khả năng làm da sáng mịn. Vì có chứa rất nhiều chất xơ và vitamin tự nhiên nên bạn có thể uống nước ép cà rốt mỗi ngày để giảm cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

3.4. Nước ép cần tây

Có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi như: folate, kali, vitamin A, C, B6,.. nên cần tây là thực phẩm được ưu tiên sử dụng trong quá trình đốt mỡ, giảm cân của nhiều người. Sử dụng từ 8 – 10 nhánh cần tây rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng 200ml nước lọc, sau đó lọc bỏ bã và sử dụng trước bữa ăn.

Hiệu quả giảm mỡ của nước ép cần tây được đánh giá cao hơn rất nhiều khi so với với Coca.
Hiệu quả giảm mỡ của nước ép cần tây được đánh giá cao hơn rất nhiều khi so với với Coca.

3.5. Nước ép dứa

Công dụng của nước ép dứa với hệ tiêu hóa là không hề thua kém so với Coca, bên cạnh đó nước ép dứa cũng giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa, bổ sung rất nhiều chất xơ dành cho người muốn có đồ uống giảm mỡ. Lựa chọn 1 quả dứa chín rồi rửa sạch bỏ vỏ, sau đó cắt thành lát để cho vào máy ép ép lấy nước, có thể cho một chút gia vị để dễ sử dụng hơn.

Sau khi được giải đáp thắc mắc uống coca có béo không, bạn hãy ghi nhớ về cách sử dụng Coca an toàn và lựa chọn những thức uống bổ dưỡng khác để mang đến hiệu quả hơn khi giảm cân. Chia sẻ bài viết để tất cả mọi người hiểu thêm về coca, về những yếu tố nguy cơ khi làm dụng coca cùng những đồ uống có khả năng đốt mỡ mạnh mẽ hơn.

Bài viết liên quan