Giải đáp uống nước ấm có giảm cân không? Bí quyết uống nước ấm giảm đến 4kg/tuần

09/10/2023 Tác giả: admin 260

Uống nước ấm có giảm cân không là vấn đề được các tín đồ ăn kiêng quan tâm, nhất là đối với những ai ưa chuộng cách giảm cân bằng mẹo nhỏ. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nước ấm khi đưa vào cơ thể giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, từ đó đốt cháy mỡ thừa và thon gọn vóc dáng.

1. Giải mã uống nước ấm có giảm cân không? Thông tin từ chuyên gia dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, nước ấm hay lạnh đều có vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả. Tuy nhiên, cơ chế giúp giảm mỡ của mỗi loại nước sẽ khác nhau.

Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, nước lạnh chuyển sang nước ấm góp phần gia tăng hiệu quả giảm cân lên rõ rệt. Chỉ với 500ml nước ấm được nạp vào cơ thể trước bữa ăn sẽ thúc đẩy chuyển hóa năng lượng tăng 30% và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Lý giải cụ thể hiệu quả giúp giảm cân của nước ấm, các chuyên gia chỉ ra 4 yếu tố sau:

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Uống nước ấm không chỉ mang đến nguồn khoáng chất thiết yếu mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả. Bởi lẽ, khi nước ấm được đưa vào cơ thể, các mạch máu sẽ được giãn nở và tăng cường tuần hoàn máu. Từ đó, các chất dinh dưỡng được chuyển đến tế bào và loại bỏ độc tố nhanh chóng.

Loại bỏ chất béo hiệu quả

Nước ở nhiệt độ cao vừa phải sẽ có vai trò thúc đẩy quá trình phá hủy và đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể nhanh chóng, nhất là vùng nội tạng. Chính vì vậy, uống nước ấm điều độ là mẹo nhỏ giúp phái đẹp sở hữu vòng eo thon gọn chuẩn khoa học.

Tăng cảm giác no và ức chế cơn đói

Uống nước ấm trước khi ăn là tuyệt chiêu tạo cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp cơ thể có xu hướng ăn ít hơn. Vậy nên, những ai có nhu cầu giảm cân hãy áp dụng cách uống nước ấm trước bữa ăn để giảm thiểu lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Duy trì nhiệt độ cơ thể

Cung cấp cho cơ thể một lượng nước ấm vừa đủ sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa đạt tốc độ tốt nhất. Nhờ vậy quá trình tiếp nhận thức ăn, hấp thụ chất dinh dưỡng và bài tiết chất thải ra ngoài cũng diễn ra trơn tru hơn.

2. Vậy sử dụng nước ấm bao nhiêu độ để đạt hiệu quả giảm cân?

Hiệu quả hỗ trợ quá trình giảm cân của nước ấm là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, dùng nước bao nhiêu độ mới đem đến hiệu quả như mong muốn là vấn đề nhiều người băn khoăn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước lọc có nhiệt độ quá cao sẽ gây bỏng và không đem đến tác dụng giảm cân. Theo đó, nhiệt độ nước lý tưởng hỗ trợ đốt cháy chất béo và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể là không quá 50 độ C.

3. Cách uống nước ấm giảm cân “xóa sổ” ngay 4kg/tuần

Hiệu quả giảm cân của nước ấm là hoàn toàn có thật, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách ứng dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao. Chuyên gia dinh dưỡng mách bạn cách uống nước ấm chuẩn khoa học giúp hình thể cân đối hơn như sau:

Uống nước ấm đều đặn theo khung giờ cố định

Uống nước ấm giảm mỡ bụng thời điểm nào? Nếu bạn chỉ uống nước ấm khi cảm thấy khát hay tiện lúc nào uống lúc đó sẽ khiến cơ thể khó kiểm soát lượng nước.

Vậy nên, hãy rèn luyện thói quen uống nước với lịch trình khoa học để đạt được tác dụng giảm cân như mong đợi. Thời điểm “vàng” để uống nước ấm đó là buổi sáng khi vừa thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Đảm bảo chất lượng nguồn nước đưa vào cơ thể

Hiện nay, chất lượng nguồn nước là vấn đề đáng báo động bởi không ít nguồn nước tiêu dùng chứa các độc tố, vi khuẩn gây bệnh cho người sử dụng.

Điều này không những không hỗ trợ giảm cân mà còn là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy nên, hãy chú ý sử dụng nguồn nước sạch và được xử lý bằng máy lọc nước.

Không nên uống nhiều nước trong một lần

Hãy chia nhỏ lượng nước cần uống vào nhiều thời điểm trong ngày để cơ thể tiếp nhận một cách từ từ. Việc uống lượng nước quá lớn một lúc sẽ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa và giảm chức năng của thận.

Kết hợp nước ấm với nguyên liệu thiên nhiên

Nếu uống nước không mùi, không vị thường xuyên khiến bạn nhàm chán và không duy trì được thói quen uống nước ấm thì có thể tăng hương vị bằng một số nguyên liệu khác. Đó là kết hợp nước ấm với mật ong nguyên chất, chanh tươi, gừng, củ sả,… Mẹo nhỏ này không chỉ giúp ly nước thơm ngon hơn mà còn nhân đôi hiệu quả giảm mỡ.

Không thêm hương liệu cho nước uống

Nếu đang sử dụng nước ấm với mục đích giảm cân, tuyệt đối không được thêm các hương liệu như đường, cacao, cà phê bởi nó sẽ làm phản tác dụng.

Thực hư uống nước ấm có giảm cân không là thông tin đã được các chuyên gia dinh dưỡng giải đáp qua bài viết. Chắc chắn, với những thông tin trên bạn đã có thêm bí quyết giảm cân khoa học và sớm lấy lại vóc dáng thon gọn như mơ.