Tuyệt chiêu giảm cân bằng đậu xanh loại bỏ 3kg mỡ/tuần siêu dễ

21/09/2023 Tác giả: admin 593

Giống như đậu đen, đậu xanh có khả năng đốt cháy calo, giảm cân rất tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng mách chị em bí quyết bổ sung đậu xanh vào thực đơn hàng ngày giảm 3kg trong 7 ngày đơn giản với những món ăn giảm cân cấp tốc như cháo đậu xanh, chè đậu xanh, sữa đậu xanh,…

1. Top 5+ công thức giảm cân bằng đậu xanh đơn giản

1.1. Đun nước đậu xanh giải nhiệt, giảm mỡ bụng cấp tốc

Chế biến đậu xanh giảm cân đơn giản nhất là đun nước uống. Vào những ngày hè, nước đỗ đen hay đỗ xanh được nhiều người yêu thích vì có khả năng làm dịu cơn khát, giải nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó, nước đậu xanh còn có tác dụng giảm cân vì giàu chất xơ, duy trì cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn, tốt cho hệ tiêu hóa.

Cách thực hiện:

Để cho quá trình đun nước đậu xanh nhanh mềm và tiết kiệm thời gian hơn, cần ngâm đậu xanh nguyên vỏ trong nước khoảng 3 – 5 tiếng. Khi hạt đậu nở, xuất hiện những vết nứt mầm màu trắng có thể mang đi rửa sạch. Tiếp đến, cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, đun sôi với 1,5 lít nước. Đun cho đến khi đậu xanh mềm, gạn lấy nước uống. Phần đậu xanh cũng có thể ăn kèm nếu thích để cơ thể có thêm dưỡng chất.

Muốn đậu xanh tăng thêm hương vị thơm ngon khi uống, nếu không có nhiều thời gian, chị em có thể rang đậu xanh lên rồi đổ nước vào đun sôi như bình thường. Việc rang đậu xanh trước khi đun sẽ giúp bảo quản được lâu đồng thời gia tăng mùi vị, mang đến cảm giác ngon miệng hơn.

Trong đậu xanh giàu chất xơ, ít calo, Vitamin E, C,... nên mang đến hiệu quả giảm mỡ tốt
Trong đậu xanh giàu chất xơ, ít calo, Vitamin E, C,… nên mang đến hiệu quả giảm mỡ tốt

1.2. Nấu cháo đậu xanh cho bữa sáng hạn chế calo

Thay vì ăn cơm trắng, bánh mì, phở,… vào bữa sáng, phái đẹp có thể thay thế bằng cháo đậu xanh để vừa đủ chất lại có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Ăn cháo đậu xanh sẽ giúp dạ dày nhanh no, lâu đói, ngăn ngừa cơn thèm ăn, ít calo nên không sợ tăng cân.

Cách thực hiện:

Trước khi nấu cháo, cần ngâm đậu xanh và gạo nếp vào nước trong khoảng từ 3 – 5 tiếng cho mềm. Đủ thời gian quy định, lấy một chiếc rổ đãi sạch đậu xanh và gạo nếp, để ráo nước. Sau đó, cho đậu xanh và gạo nếp vào nồi, đổ nước nấu cháo với lượng vừa đủ ăn, đun cho đến khi cháo chín nhừ. Tắt bếp sau khi nêm nếm gia vị theo ý thích.

1.3. Chè đậu xanh – Món ăn vặt giảm mỡ toàn thân lý tưởng

Khi nhắc đến chè, nhiều người có suy nghĩ là ăn vào sẽ mập vì đa phần đây là món ăn nhiều đường. Tuy nhiên, riêng chè đậu xanh lại được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao hiệu quả giảm cân khi biết cách sử dụng hợp lý, đúng liều lượng. Nguyên liệu chính trong món chè này bao gồm đậu xanh, nha đam, hương vani.

Cách thực hiện: 

Trước tiên nha đam mang đi rửa sạch, lấy phần thịt rồi cắt thành sợi hoặc miếng theo ý thích. Thêm một chút muối để rửa lại một lần nữa cho giảm bớt độ nhớt từ nha đam. Tiếp đến, đậu xanh rửa sạch, cho lên bếp đun sôi với 1,5 lít nước lọc. Thêm nha đam vào, đun thêm 10 phút nữa. Cuối cùng cho vài ống vani vào tạo hương thơm cho món ăn rồi tắt bếp. Để chè đậu xanh ngon hơn, chị em có thể cho thêm đá vào trước khi ăn nhé.

Chè đậu xanh giảm cân, giải nhiệt “tức tốc” mùa hè
Chè đậu xanh giảm cân, giải nhiệt “tức tốc” mùa hè

1.4. Sữa đậu xanh lá dứa – Không lo phát phì, kiến tạo eo thon gọn

Các loại sữa hộp thông thường qua chế biến sẽ làm cho phái đẹp tăng cân. Thế nhưng với sữa đậu xanh lá dứa tự chế biến lại hoàn toàn khác. Sữa đậu xanh ít đường cùng với hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp cho quá trình giảm cân tối ưu bởi giảm cảm giác thèm ăn, no lâu, ít calo nạp vào.

Cách thực hiện:

Trước khi tiến hành làm sữa đậu xanh, hãy ngâm trong nước từ 1 – 2 tiếng để rút ngắn thời gian đun, đỗ nhanh mềm hơn. Lá dứa sau khi rửa sạch, cho vào đun cùng đậu xanh cho đến khi mềm. Sau đó, cho bã đậu xanh và lá dứa vào máy xay nhuyễn, rồi từ từ thêm đường và 1 ít nước. Đổ toàn bộ hỗn hợp vào đun sôi, nếu muốn ngon hơn có thể cho thêm nước cốt dừa, sữa tươi. Đun thêm khoảng 10 phút là có thể thưởng thức.

1.5. Uống bột đậu xanh cho bữa sáng đủ chất, đốt cháy mỡ thừa

Sử dụng bột đậu xanh đóng gói như một loại ngũ cốc cho bữa sáng đã quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, chị em muốn giảm cân tại nhà bằng những nguyên liệu cho chính mình tự tay chế biến để mang đến cảm giác yên tâm có thể xay đậu xanh thành bột.

Cách thực hiện: 

Hạt đậu xanh sau khi rửa sạch sẽ được để khô, cho vào máy xay nghiền nhuyễn thành bột mà không cần bất cứ khâu sơ chế nào khác. Vào buổi sáng, có thể thay thế bột đậu xanh cho bữa ăn bằng cách pha 2 – 3 thìa bột với 150ml nước nóng. Để tăng hương vị thơm ngon cho bột đậu xanh, có thể cho thêm vào 1 thìa mật ong nguyên chất. Khuấy đều rồi uống thay cho bữa sáng vừa đảm bảo đủ chất, no lâu lại giảm cân hiệu quả.

2. Giảm cân bằng đậu xanh trong bữa ăn hàng ngày

Kết hợp đậu xanh trong thực đơn hàng ngày cũng là giải pháp hữu hiệu để loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Thực đơn giảm cân 4 ngày với đậu xanh phái đẹp có thể tham khảo để áp dụng sao cho đạt kết quả tốt nhất. Để giảm cân bằng đậu xanh, chế độ ăn nên tránh các loại thực phẩm dầu mỡ, nước uống có ga, nhiều đường,… đi kèm.

Ngày 1:

– Bữa sáng: 1 bát cháo đậu xanh thịt bò bằm

– Bữa phụ sáng: 1 cốc sinh tố chuối

– Bữa trưa: 1 bát nhỏ cơm gạo lứt , 1 bát canh bí đỏ, 100g thịt bò

– Bữa phụ xế chiều: 1 quả táo

– Bữa tối: 1 đĩa rau luộc kết hợp cà rốt, su su, bí xanh, 1 cốc nước ép ổi

Ngày 2:

– Bữa sáng: 1 bát nhỏ cháo yến mạch

– Bữa phụ buổi sáng: 1 hộp sữa chua ăn kèm với trái cây

– Bữa trưa: 1 bát canh đậu xanh, 100g thịt lợn luộc, 1 bát mì gạo lứt nhỏ

– Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ hỗn hợp, 1 bát súp bí đỏ, 1 cốc nước ép bưởi

Ngày 3:

– Bữa sáng: 1 quả trứng gà luộc, 1 cốc sữa đậu xanh

– Bữa phụ buổi sáng: 1 quả táo

– Bữa trưa: 1 đĩa cơm cuộn gạo lứt ăn kèm ức gà, rau cải luộc

– Bữa phụ xế chiều: 1 chiếc bánh đậu xanh

– Bữa tối: 1 bát cháo rau củ, 1 cốc nước dâu ép

Ngày 4:

– Bữa sáng: 1 cốc sữa đậu xanh ăn kèm bánh mì đen

– Bữa phụ buổi sáng: 1 quả chuối

– Bữa trưa: 1 bát bún gạo lứt nấu với nước xương hầm và rau bắp cải

– Bữa phụ xế chiều: 1 cốc nước cam vắt size vừa

– Bữa tối: 1 quả trứng luộc, 1 đĩa rau cải ngồng luộc, 100g cá rô phi rán

Nếu muốn giảm cân bằng đậu xanh trong vòng 1 tuần, phái đẹp có thể tham khảo để tự mình lên thực đơn theo ý thích. Phái đẹp có thể thay đổi thực đơn giảm cân với các loại thực phẩm ít calo, giàu chất xơ tương tự để những món ăn hàng ngày không nhàm chán nhé.

Đậu xanh kết hợp với các loại thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất, no lâu
Đậu xanh kết hợp với các loại thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày đảm bảo đủ chất, no lâu

3. Sử dụng đậu xanh giảm cân vào thời điểm nào thích hợp?

Thời điểm tốt nhất để sử dụng đậu xanh giảm cân là vào buổi tối và buổi sáng. Hai thời điểm này, cơ thể sẽ dễ có cảm giác thèm ăn. Khi bổ sung đậu xanh vào thực đơn cùng các món ăn khác sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa khả năng hấp thu chất béo, tránh bị cơn đói hành hạ.

Một điều quan trọng khi giảm cân bằng đậu xanh chị em nên lưu ý là không nên ăn hay uống đậu xanh khi đói bởi sẽ gây hại cho dạ dày. Nếu dùng vào buổi tối, nên sử dụng trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng tránh khó ngủ do ăn no. Đặc biệt, dùng đậu xanh với mức độ vừa phải, mỗi ngày khoảng 1, 2 bữa, mỗi tuần từ 3 – 4 lần để tránh lạm dụng không tốt cho sức khỏe.

Giảm cân bằng đậu xanh thực hiện tương đối dễ dàng tuy nhiên người có cơ thể suy nhược hay đau nhức, thể chất hàn, đang sử dụng thuốc Đông y,… không nên áp dụng bởi sẽ làm giảm hiệu quả và khiến tình trạng thêm trầm trọng hơn.

Kết hợp giảm cân bằng đậu xanh cùng các loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo khác sẽ mang đến cho chị em vóc dáng cân đối, “đánh bay” mỡ thừa một cách tối ưu. Phương pháp này vừa giúp tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn tuyệt đối, tiết kiệm thời gian. Nếu có sự kiên trì thực hiện đều đặn, sau 1 – 2 tuần, giảm 3kg trọng lượng với phái đẹp là điều không khó.