8+ bài tập giảm mỡ bụng trên giường giúp nàng sở hữu vòng eo con kiến

21/09/2023 Tác giả: admin 655

Phái đẹp luôn mong muốn sở hữu “vòng eo con kiến” với thân hình thon thả tự tin khoe vóc dáng. Thế nhưng việc tập luyện khắc nghiệt là yếu tố cản trở khiến họ không thể chạm đến mục tiêu vòng eo lý tưởng. Vậy hãy tham khảo ngay 8+ bài tập giảm mỡ bụng trên giường như gác chân lên tường, plank, gập bụng đạp xe,…với các động tác đơn giản, ít tốn sức phù hợp với cả những cô nàng ngại tập nhất.

1. Các bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả nhanh chóng

1.1. Bài tập gác chân lên tường giúp thon gọn vòng eo

Bài tập này thuộc một trong những động tác của bộ môn yoga được nhiều phụ nữ áp dụng nhằm nâng cao sức khỏe và chinh phục vóc dáng cân đối. Với các động tác đơn giản, không mất nhiều thời gian, bài tập gác chân lên tường giúp các nàng siết mỡ vòng bụng vô cùng hiệu quả.

Không những thế, khi tập luyện đều đặn các động tác của bài tập này còn giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng và lấy lại tinh thần phấn chấn.

Cách thực hiện:

– Đặt cơ thể trong tư thế nằm ngửa trên giường sau đó duỗi thẳng chân đặt sát vào tường.

– Kết hợp sao cho phần mông và lưng áp sát vào tường tạo góc vuông, khi đó hai tai để dọc hai bên. Thực hiện bài tập trong tư trên khoảng 20 phút/1 lần tập.

Bài tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng là gợi ý hàng đầu các chuyên gia thể hình khuyên nữ giới nên áp dụng
Bài tập gác chân lên tường giảm mỡ bụng là gợi ý hàng đầu các chuyên gia thể hình khuyên nữ giới nên áp dụng

1.2. Nâng chân trên giường đốt cháy mỡ thừa vòng 2

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường này tuy có các động tác thực hiện khá đơn giản nhưng hiệu quả siết mỡ vòng bụng chắc chắn sẽ khiến các nàng trầm trồ.

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa trên giường đồng thời đặt hai tay dọc hai bên người trong trạng thái úp bàn tay, khi đó hai chân duỗi thẳng.

– Bắt đầu dùng lực của phần dưới để nâng hai chân lên cao vuông góc so với hông, giữ tư thế này trong 2 giây rồi hạ chân.

– Tiếp tục làm lại động tác nằm ngửa trên giường như trên từ 15-20 lần.

Cách tập đơn giản nhưng hiệu quả của động tác nâng chân trên giường rất đáng để nàng tập luyện mỗi ngày
Cách tập đơn giản nhưng hiệu quả của động tác nâng chân trên giường rất đáng để nàng tập luyện mỗi ngày

1.3. Động tác Plank “tiêu tan” mỡ thừa bụng dưới nhanh chóng

Các gymer không còn xa lạ với động tác Plank và hiệu quả thần kỳ nó mang lại cho vẻ đẹp hình thể. Bên cạnh hiệu quả tiêu hao mỡ thừa vòng bụng, bài tập Plank còn đem đến hiệu quả đốt cháy calo từ đó giúp vòng eo thêm săn chắc. Đối với bài tập này, các nàng giữ được trong tư thể càng lâu càng có hiệu quả thon gọn vòng 2 rõ rệt.

Cách thực hiện:

– Để người trong tư thế úp mặt xuống giường sau đó chống hai bên khuỷu tay vào mặt giường, giữ vuông góc còn hai chân duỗi thẳng ra sau.

– Lưu ý không để lưng bị võng xuống mặt giường mà cần giữ song song với mặt giường.

Động tác Plank đốt cháy mỡ thừa vòng 2 rất tốt, thích hợp cho cô nàng ngại tập luyện
Động tác Plank đốt cháy mỡ thừa vòng 2 rất tốt, thích hợp cho cô nàng ngại tập luyện

1.4. Bài tập giảm mỡ bụng trên giường – gập bụng đạp xe thu gọn vòng 2

Bài tập gập bụng đạp xe đòi hỏi toàn bộ cơ thể phải vận động linh hoạt, sử dụng đồng thời nhiều phần cơ trên cơ thể nên không chỉ có tác dụng đốt mỡ vùng bụng mà còn tiêu hao năng lượng toàn thân.

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa trên giường, đưa hai tay ra phía sau đầu trong khi đó hai chân dâng lên cao.

– Tiếp tục nâng phần trên của cơ thể lên khỏi mặt giường ở tư thế gập bụng sau đó nghiêng người sang phải kết hợp co chân phải. Khi đó chân còn lại duỗi thẳng, tay trái chạm đầu gối phải, giữ trong vài giây rồi thực hiện với bên còn lại.

– Lặp lại động tác gập bụng đạp xe 10 lần để có hiệu quả tốt nhất.

1.5. Nâng một chân lên giường “xóa sổ” mỡ bụng nhanh chóng

Bài tập này sẽ giúp nàng nhanh chóng tìm lại cơ bụng phẳng lì như mong muốn nếu đảm bảo đúng yếu tố kỹ thuật dưới đây.

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa trên giường đồng thời đặt hai tay duỗi sang ngang của hai bên vai.

– Chân phải đặt ở tư thế chống lên giường sao cho tạo với mặt giường một hình tam giác, chân còn lại duỗi thẳng hướng lên cao sau đó đổi bên.

– Áp dụng các động tác nâng chân trên giường mỗi bên 15 lần.

1.6. Bài tập xoay chân trên giường giải phóng mỡ thừa bụng dưới

Xoay chân là bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả nàng nhất định phải áp dụng để giảm eo thon gọn. Các động tác thực hiện khá đơn giản vừa giúp đốt cháy mỡ bụng, vừa có hiệu quả săn chắc cơ đùi, bắp chân.

Cách thực hiện:

– Đặt người trong tư thế nằm ngửa trên mặt giường, đồng thời hai tay duỗi thẳng nép hai bên hông.

– Bắt đầu nâng chân lên khỏi mặt giường sao cho một chân dâng cao hơn chân còn lại. Đưa chân phải nâng cao, xoay 5 vòng theo chiều kim đồng hồ sau đó thực hiện với bên còn lại.

– Thực hiện xoay chân trên giường trong 1 lần tập khoảng 20 lần.

1.7. Động tác tam giác – Bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả

Bài tập tam giác hỗ trợ quá trình tìm được “vòng eo con kiến” nhanh chóng hơn nhờ động tác sử dụng phần chính là cơ bụng. Không những giúp giảm mỡ thừa, các động tác của bài tập còn đem lại cảm giác sảng khoái, giải tỏa stress cho người tập rất tốt.

Cách thực hiện:

– Đặt toàn thân trong tư thế nằm ngửa trên giường, khi đó hai chân duỗi thẳng rồi nâng lên từ từ theo hướng gập vào bụng.

– Kết hợp sử dụng hai tay ôm chân sát vào người, để yên trong 10 giây rồi đổi bên. Lưu ý khi thực hiện bài tập tam giác cần kết hợp hít – thở đều theo nhịp.

1.8. Bài tập đẩy gối Knee Push Up trên giường đốt mỡ thừa bụng dưới

Với tư thế tập luyện tương tự như động tác chống đẩy, tuy nhiên chỉ có một sự biến tấu nhẹ, bài tập Knee Push Up sẽ hỗ trợ đắc lực cho nàng trong công cuộc giảm béo bụng.

Cách thực hiện:

– Đặt người trong tư thế Plank như hướng dẫn bên trên, tuy nhiên hai bên đầu gối sẽ chống xuống mặt giường.

– Khuỷu tay giữ vuông góc với giường sau đó thực hiện hạ thấp người xuống theo nhịp đều đặn.

– Ngay sau đó, đẩy người lên trong trạng thái lưng thẳng, hông song song với mặt giường. Quá trình tập luyện diễn ra liên tục trong 10 lần/ hiệp.

Trên đây là tổng hợp 8 bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả nhất được các chuyên gia thể hình khuyến khích phái nữ tập luyện. Kiên trì áp dụng các bài tập trên hàng ngày cùng với chế độ ăn uống khoa học chắc chắn sẽ giúp các chị em nhanh chóng sở hữu vòng eo hằng mong ước.

Bài viết liên quan