Sáng, trưa tối ăn gì để giảm cân? Lời giải đáp từ chuyên gia

21/09/2023 Tác giả: admin 667

Mục lục tin tức

  • 1. Buổi sáng ăn nên ăn gì để giảm cân? Lời giải đáp từ chuyên gia
    • 1.1. Chuối – Giàu chất xơ, ít calo
    • 1.2. Ăn yến mạch – Chất xơ dồi dào, tăng cảm giác no
    • 1.3. Trứng luộc nhiều Protein, vitamin
    • 1.4. Khoai lang – Ít calo, no lâu
    • 1.5. Táo – Giàu chất xơ, chất chống oxy hóa
    • 1.6. Sữa tươi không đường, sữa tách béo
    • 1.7. Ức gà giúp no lâu như tinh bột
    • 1.8. Bánh mì đen – Lượng calo thấp, giảm cân tối ưu
  • 2. Bữa trưa giảm cân nên ăn gì? Những thực phẩm ăn kiêng hoàn hảo
  • 3. Bữa tối nên ăn gì để có dáng chuẩn, eo xinh nhiều người mơ ước?

Sáng, trưa tối ăn gì để giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng bật mí bao gồm chuối, trứng gà, yến mạch, gạo lứt, dưa chuột,… Tại sao những thực phẩm này lại có tác dụng giảm béo, ăn kiêng nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng, thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp phái đẹp có câu trả lời.

1. Buổi sáng ăn nên ăn gì để giảm cân? Lời giải đáp từ chuyên gia

Bữa sáng vô cùng quan trọng để nạp năng lượng cho một ngày làm việc dài nhưng nhiều người thường xem nhẹ, thậm chí là bỏ qua với suy nghĩ sẽ giảm cân nhanh. Tuy nhiên, giảm cân sẽ đạt hiệu quả tối đa khi phái đẹp ăn sáng khoa học với thực phẩm giàu chất xơ, ít calo hay tinh bột chậm tiêu hóa để giảm cảm giác thèm ăn. Một số loại thực phẩm nên ăn kiêng bữa sáng chị em có thể tham khảo như:

1.1. Chuối – Giàu chất xơ, ít calo

Chuối là loại thực phẩm giảm cân hiệu quả cho phái đẹp bởi có mức calo trung bình, giàu khoáng chất, chất xơ. Sử dụng chuối ăn vào buổi sáng sẽ giúp cho chị em có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Trung bình 1 quả chuối sẽ chứa khoảng 100 calo, lượng chất xơ chiếm khoảng 10% mức cơ thể cần. Chất xơ dồi dào sẽ giúp cho dạ dày lâu cảm thấy đói, từ đó sẽ ít nạp vào calo hơn, hạn chế tăng cân hiệu quả.

Tuy nhiên, khi ăn chuối vào bữa sáng, phái đẹp nên sử dụng kèm các loại thực phẩm khác như sữa chua hay làm sinh tố với sữa tươi, tránh ăn chuối khi bụng đói bởi có thể khiến đau dạ dày.

Bữa sáng có thể bổ sung chuối vào khẩu phần ăn để có 3 vòng hoàn hảo
Bữa sáng có thể bổ sung chuối vào khẩu phần ăn để có 3 vòng hoàn hảo

1.2. Ăn yến mạch – Chất xơ dồi dào, tăng cảm giác no

Những ai có nhu cầu giảm cân, ăn sáng bằng yến mạch chắc chắn không nên bỏ qua. Yến mạch giàu chất xơ mang tên Beta-glucan và protein giúp tăng cảm giác no, giảm tình trạng dạ dày trống rỗng, từ đó hạn chế lượng thực phẩm chứa nhiều calo nạp vào.

Uống một cốc yến mạch hoặc ăn cháo yến mạch vào mỗi sáng sẽ là thực đơn giảm cân hiệu quả. Sử dụng yến mạch kết hợp với các loại trái cây như kiwi, dâu tây,… mang đến cho chị em vóc dáng thon gọn, loại bỏ vòng eo ngấn mỡ nhanh chóng.

1.3. Trứng luộc nhiều Protein, vitamin

Trứng luộc là món ăn phổ biến, đơn giản, dễ thực hiện vào mỗi sáng. Món ăn này không tốn thời gian, phù hợp cả với những người bận rộn. Trong trứng, protein dồi dào, vitamin D3, B12, giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe lại mang đến hiệu quả giảm cân tốt.

1.4. Khoai lang – Ít calo, no lâu

Khoai lang cũng là thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên dùng. Mặc dù giàu tinh bột nhưng khoai lang lại ít calo nên có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ăn sáng bằng khoai lang vừa giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn lại tiết kiệm chi phí rất tốt.

1.5. Táo – Giàu chất xơ, chất chống oxy hóa

Muốn giảm mỡ bụng, giảm béo toàn thân hiệu quả, chị em có thể ăn táo vào bữa sáng. Loại quả này cung cấp chất xơ dồi dào, chất chống oxy hóa cao, vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Táo ngoài ăn trực tiếp, chị em có thể sơ chế các món salad hoa quả giảm béo để kích thích khẩu vị ăn ngon miệng hơn.

1.6. Sữa tươi không đường, sữa tách béo

Các loại sữa tươi không đường, tách béo không làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của phái đẹp. Vì vậy, bổ sung sữa vào khẩu phần ăn bữa sáng vừa giúp chị em có đầy đủ dinh dưỡng lại không lo “phát phì”.

1.7. Ức gà giúp no lâu như tinh bột

Protein trong ức gà có thể khiến phái đẹp no lâu như ăn các loại tinh bột. Vì vậy, cảm giác thèm ăn sẽ được hạn chế tối đa, ngăn ngừa cơ thể nạp vào quá nhiều calo mỗi ngày.

1.8. Bánh mì đen – Lượng calo thấp, giảm cân tối ưu

Bánh mì đen có thành phần chủ yếu là lúa mạch nên lượng calo thấp. Dùng bánh mì đen cho bữa sáng, phái đẹp hoàn toàn không lo sợ tăng cân.

Hàm lượng calo trong bánh mì đen thấp, ăn sáng tốt cho việc giảm cân
Hàm lượng calo trong bánh mì đen thấp, ăn sáng tốt cho việc giảm cân

2. Bữa trưa giảm cân nên ăn gì? Những thực phẩm ăn kiêng hoàn hảo

Chế độ ăn bữa trưa như thế nào để giảm cân hiệu quả luôn được chị em quan tâm. Để giảm cân, các loại thực phẩm cho bữa trưa phái đẹp nên kết hợp đầy đủ 4 nhóm chất đạm, béo, chất xơ, tinh bột,…

– Các loại rau xanh, củ quả: Rau xanh, củ quả chứa hàm lượng chất xơ và vitamin, khoáng chất dồi dào. Ngoài cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, rau xanh còn hỗ trợ đào thải độc tố để phái đẹp có làn da, vóc dáng hoàn hảo, không lo béo phì.

– Các loại cá như cá hồi, cá thu: Cá cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt. Hàm lượng omega 3 trong cá hồi tốt cho hệ trí não phát triển, đồng thời ít calo, thêm vào bữa trưa sẽ giảm cảm giác thèm ăn, no lâu cho phái đẹp.

– Thịt nạc: Muốn hạn chế chất béo nạp vào cơ thể, lựa chọn phần thịt nạc thay vì thịt mỡ cũng là giải pháp hữu hiệu. Thịt nạc giàu protein, tăng cảm giác no, ít chất béo nên hỗ trợ giảm cân rất tốt.

– Gạo lứt: Nhiều chị em giảm cân thường chọn gạo lứt cho bữa trưathay vì gạo trắng vì gạo lứt giàu chất xơ, ít calo hơn. Trong khi ăn gạo trắng tăng cân thì gạo lứt sẽ giúp phái đẹp vừa đủ chất lại giảm cân nặng như mong muốn.

– Trái cây: Bổ sung trái cây tráng miệng trong bữa ăn trưa cũng rất tốt cho cơ thể, nhất là làn da. Cơ thể được bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu đầy đủ sẽ giảm cảm giác thèm ăn, no lâu. Hiệu quả giảm cân với trái cây đã được nhiều nhiều chị em công nhận. Với trái cây, các nàng có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

3. Bữa tối nên ăn gì để có dáng chuẩn, eo xinh nhiều người mơ ước?

Không ít người muốn giảm cân đã nhịn ăn tối, tuy nhiên điều này hoàn toàn không nên. Phái đẹp có thể ăn với mức độ vừa phải để đảm bảo dạ dày khỏe mạnh, hoạt động trơn tru.

Dù bữa sáng và bữa trưa quan trọng hơn nhưng bữa tối cũng cần có kế hoạch ăn uống khoa học. Ăn tối đúng giờ giấc, lượng chất béo, tinh bột, chất đạm, chất xơ nạp vào với mức độ vừa phải có thể giúp giảm cân tối ưu mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Thời điểm ăn tối không tăng cân chị em lưu ý là nên trước 7h tối, tốt nhất là khoảng 5 – 6 giờ. Một số loại thực phẩm có thể giúp chị em giảm cân hiệu quả vào bữa tối mà không phải nhịn đói khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng có thể kể đến như gạo lứt, hoa quả, rau xanh, dưa chuột, salad, nước ép,… Những thực phẩm này giàu chất xơ, khoáng chất, dễ tiêu hóa, không gây áp lực cho dạ dày.

Bữa tối ăn với định lượng vừa phải những thực phẩm như hoa quả, salad,… phái đẹp sẽ có vóc dáng thon gọn nhanh
Bữa tối ăn với định lượng vừa phải những thực phẩm như hoa quả, salad,… phái đẹp sẽ có vóc dáng thon gọn nhanh

Biết cách điều chỉnh hàm lượng dinh dưỡng trong các bữa ăn hợp lý sẽ giúp quá trình giảm cân của chị em được rút ngắn. Tùy vào cơ địa, áp dụng chế độ ăn kiêng hoàn hảo với thực đơn sau có thể giúp giảm mỡ thừa từ 2 – 3 kg chỉ sau 1 tuần.

Thực đơn ăn kiêng 2 ngày điển hình:

Ngày 1:

Bữa sáng: Trứng, sữa đậu nành

Bữa phụ sáng: Nước ép hoa quả

Bữa trưa: 1 bát nhỏ cơm gạo lứt, salad hoa quả

Bữa phụ chiều: Sữa chua ít đường

Bữa tối: Cơm gạo lứt, chuối

Ngày 2:

Bữa sáng: Bánh mì đen, salad hoa quả

Bữa phụ sáng: Dưa hấu

Bữa trưa: Rau luộc, cơm gạo lứt, sữa chua

Bữa phụ chiều: nước ép trái cây.

Bữa tối: Rau luộc, nước ép

Với những loại thực phẩm gợi ý trong bài viết cho bữa ăn sáng, trưa, tối, chị em sẽ không phải “đau đầu” suy nghĩ khi có kế hoạch giảm cân. Qua đây, phái đẹp chưa biết sáng, trưa tối ăn gì để giảm cân có thể tham khảo hoặc sáng tạo theo ý thích sao cho đảm bảo mang đến hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

Bài viết liên quan