5 cách nấu nước uống tan mỡ bụng đơn giản ngay tại nhà

21/09/2023 Tác giả: admin 1024

Cách nấu nước uống tan mỡ bụng hiệu quả, được nhiều phụ nữ lựa chọn là nước chanh, gừng và mật ong giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ và thanh lọc mỡ thừa. Bên cạnh đó, còn những thức uống bổ dưỡng khác cũng mang đến khả năng đốt mỡ bụng không hề kém cạnh.

1. Cách nấu nước uống tan mỡ bụng theo công thức

Dưới đây là 5 công thức làm đồ uống giảm mỡ bụng, được nhiều người sử dụng và ghi nhận hiệu quả đáng kể sau vài tuần sử dụng.

1.1. Nước đậu đen rang đốt cháy mỡ bụng đơn giản

Khác với món chè đậu đen phải có thêm đường mới đúng vị, sử dụng nước đậu đen rang không cần thêm gia vị mà vẫn kiểm soát được mỡ thừa trong cơ thể. Đối với các bạn dân văn phòng không có thời gian để tập luyện thì chuẩn bị một chai nước đậu đen rang để uống thay cho nước lọc hàng ngày là một sự lựa chọn tuyệt vời, vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể, vừa thanh lọc và đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa ở bụng.

Công thức làm nước đậu đen rang khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị khoảng 100g đậu đen rửa sạch, sau đó để ráo nước và cho vào chảo để rang lên. Đến khi có mùi thơm thì dừng lại, dùng 2 thìa đậu đen rang nấu cùng 2 lít nước đến khi sôi, tắt bếp chờ nguội và cho vào chai nước dùng dần trong ngày. Chú ý, bảo quản nước đậu đen rang trong tủ lạnh và dùng hết trong ngày, không dùng sau 2 ngày.

Các bạn trẻ rất thích sử dụng nước đậu đen rang để uống trong ngày.
Các bạn trẻ rất thích sử dụng nước đậu đen rang để uống trong ngày.

1.2. Chanh, gừng, mật ong đánh tan mỡ vòng 2

Sự kết hợp giữa axit trong chanh giảm hấp thu chất béo, khả năng đẩy nhanh chuyển hóa của gừng và công dụng chống lão hóa tuyệt vời, kiểm soát cảm giác no giúp người dùng kiểm soát mỡ thừa ở bụng và trên toàn cơ thể. Ngoài ra, sử dụng nước chanh, gừng và mật ong kết hợp với các bài tập cardio và cơ bụng sẽ giúp cơ thể nhanh chóng được thon gọn.

Cho 1 củ gừng bỏ vỏ, cắt lát vào 1 lít nước rồi đun sôi lên, sau khoảng 5 phút thì nhỏ lửa và để thêm khoảng 20 phút rồi chờ nguội. Lọc bỏ bã và chờ nguội, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong, nước cốt của 1 quả chanh. Bảo quản trong tủ lạnh và uống sau ăn khoảng 30 phút, giúp hỗ trợ tiêu hóa và kiểm soát lượng mỡ nạp vào.

1.3. Công thức nấu trà chanh sả giảm mỡ bụng

Theo Đông y, củ sả có tính ấm, cay nóng giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa, trao đổi chất diễn ra trên trong cơ thể. Khi kết hợp với nước cốt chanh chứa nhiều thành phần vitamin C và E trong chanh sẽ tạo thành thức uống tuyệt vời, giúp đánh tan mỡ bụng cho chị em.

Sử dụng 1 cây sả tươi đập dập, cắt khúc rồi cho vào 500ml nước đun sôi lên, sau khoảng 10 phút nước sôi thì tắt bếp và cho 1 túi lọc trà vào trong 5 phút. Chờ đến khi nước nguội hẳn thì lọc bỏ bã rồi cho thêm nước cốt của 1 quả chanh, đảo đều và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần sau bữa ăn. Không dùng trà chanh sả sau quá 2 ngày chế biến, tránh làm ảnh hưởng đến mùi vị và khả năng chuyển hóa của trà.

1.4. Nước chanh và dưa chuột làm tan mỡ bụng

Chanh và dưa chuột đều là những thực phẩm có khả năng kiểm soát mỡ thừa rất mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa chanh, dưa chuột sẽ tạo thành thức uống bổ dưỡng tuyệt vời giúp cơ thể hạn chế hấp thu mỡ, tăng cường chuyển hóa mỡ. Qua đó sẽ cải thiện vòng eo bánh mì của các cô gái luôn tự ti mỗi khi mặc đồ bó sát hoặc để lộ bụng của mình.

Rửa sạch 2 quả dưa chuột rồi cho vào máy ép lấy nước, đổ nước ép vào cốc và cho thêm nước cốt của 1 quả chanh. Có thể thêm vài lá bạc hà vào để lấy hương vị cho thức uống và dễ sử dụng hơn, chú ý dùng hết  trong ngày, tránh để đồ uống bị thiu.

Nước chanh và dưa chuột là thức uống dễ làm và rất có lợi cho quá trình chuyển quá chất béo.
Nước chanh và dưa chuột là thức uống dễ làm và rất có lợi cho quá trình chuyển quá chất béo.

1.5. Nước trà xanh giúp chống oxy hóa, giảm mỡ vòng eo

Trà xanh là đồ uống khá quen thuộc của nhiều người, không chỉ là một thức uống đơn giản mà trà xanh cũng có khả năng kiểm soát mỡ thừa trong cơ thể nhờ các chất chống lão hóa cực mạnh. Ngoài ra, thành phần EGCG có trong lá trà xanh cũng có khả năng chống lại các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh ung thư. Để đảm bảo tối đa hiệu quả đến từ trà xanh, hạn chế thêm các thành phần như đường làm mất vị và giảm khả năng chuyển hóa mỡ thừa của lá trà.

Sử dụng những lá trà tươi xanh rửa sạch, sau đó vò nhàu hoặc nát lá trà rồi sửa qua một lần nước sôi. Tiếp đến cho nước sôi khoảng vào để hãm trà rồi dùng dần trong ngày, chú ý chỉ dùng nước sôi khoảng 80 độ để nước trà không bị đổi màu đỏ. Nên dùng trà xanh vào buổi sáng và không dùng nước trà để quá lâu, ảnh hưởng đến chất lượng nước trà.

Từ rất lâu rồi, thế hệ ông cha ta đã sử dụng trà xanh làm đồ uống không thể thiếu mỗi ngày.
Từ rất lâu rồi, thế hệ ông cha ta đã sử dụng trà xanh làm đồ uống không thể thiếu mỗi ngày.

2. Những lưu ý quan trọng dành cho người giảm cân bằng nước uống

Quá trình làm tan mỡ bụng với các loại thức uống sẽ không thể đạt hiệu quả cao nếu người dùng quên đi các quy tắc quan trọng khi giảm cân dưới đây.

+ Kiểm soát lượng calo nạp vào: Đây là nguyên tắc khá cơ bản, nếu lượng calo nạp vào cao hơn lượng calo đốt đi hàng ngày thì chắc chắn mỡ bụng sẽ không thể giảm được. Bởi nước uống giảm cân không tham gia vào toàn bộ quá trình chuyển hóa, đốt cháy mỡ thừa ở bụng.

+ Duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh: Một người lười vận động, không có các hoạt động thể dục, thể thao sẽ không thể đảm bảo khả năng tiêu hao calo cho cơ thể. Hãy tìm cho mình những bài tập thể dục vào buổi sáng, bởi thời gian đầu ngày cơ thể rất tỉnh táo, phù hợp cho việc loại bỏ mỡ thừa ở bụng.

+ Không thức quá khuya: Các nhà khoa học đã chứng minh, những người thức khuya thường béo hơn so với người ngủ sớm, đúng giờ. Bởi càng thức khuya, dạ dày sẽ đòi hỏi được nạp thêm đồ ăn, lâu dần sẽ sinh ra các bữa phụ vào ban đêm khiến cho mỡ bụng ngày càng dày hơn.

+ Hạn chế hấp thu đồ ăn nhiều dầu mỡ: Những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ thường tạo cảm giác hấp dẫn, nhưng nó lại khiến cho quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn và đọng lại các lớp mỡ.

+ Không lạm dụng đồ uống có cồn: Rất nhiều người không để ý rằng những chất kích thích thường làm họ khó kiểm soát cảm xúc và khả năng nhận biết mức độ no hay đói của dạ dày. Từ đó, họ sẽ có thói quen ăn nhiều hơn và làm đảo lộn quá trình chuyển hóa trong cơ thể.

+ Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Phương pháp này khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết mình đã nạp đủ nước hay chưa. Một mẹo nhỏ khi uống nước dành cho các bạn dân văn phòng chính là chia nhỏ những lần uống nước ra, mỗi lần uống từ 1 đến 2 ngụm chứ không uống cả 1 ngụm lớn dễ tạo cho dạ dày cảm giác no, chán uống nước.

Cách nấu nước uống tan mỡ bụng thường phù hợp với những người phụ nữ của gia đình, thường xuyên vào bếp. Hãy áp dụng các công thức đã nêu và sử dụng trong ngày để làm tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nên kết hợp với một số bài tập đốt calo như đi bộ, leo cầu thang hay plank ngay tại nhà sẽ giúp vòng eo được thu nhỏ nhanh hơn.

Bài viết liên quan