7+ cách giảm mỡ lưng cho nữ cấp tốc giúp nàng khoe trọn lưng ngọc ngà

09/10/2023 Tác giả: admin 301

Nỗi ám ảnh thân hình thừa cân, sồ sề không chỉ nằm ở vấn đề mỡ bụng, bắp chân mà mỡ lưng vai cũng khiến vóc dáng phái đẹp thô kệch, kém thon gọn. Áp dụng những cách giảm mỡ lưng cho nữ: thực hiện các bài tập giảm mỡ lưng, siết chặt chế độ ăn uống, massage lưng hoặc sử dụng miếng dán và kem tan mỡ, sẽ giúp chị em nhanh chóng sở hữu dáng lưng thon ngọc ngà.

1. HIIT – Bài tập giảm mỡ lưng vai cho nữ “đánh tan” mỡ thừa cấp tốc

Để đẩy nhanh tốc độ “tống khứ” mỡ thừa vùng lưng, lựa chọn bài tập HIIT chắc chắn sẽ giúp nàng có được bờ lưng thon thả như ý. Đây là hệ thống các bài tập có cường độ cao ngắt quãng hỗ trợ đốt cháy mỡ nhanh nhất, đồng thời tăng cơ, săn chắc toàn thân, trong đó có cơ lưng, vai.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, với thời gian tập luyện HIIT chỉ trong 15 phút, chị em đạt được hiệu quả thon gọn vóc dáng, tăng cường thể lực tương đương chạy 1 tiếng.

2. Bài tập Plank thúc đẩy hiệu quả đốt cháy mỡ lưng nhanh chóng

Thực hiện bài tập Plank trong 1 phút được chứng minh có tác dụng giải phóng mỡ thừa hiệu quả, tương đương với 60 cái gập bụng. Đây là bài tập được đánh giá cao về tác dụng giảm mỡ lưng, bụng.

Một ưu điểm khác của Plank có thể nàng chưa biết đến đó chính là hiệu quả thon gọn dáng lưng và săn chắc cơ lưng hoàn hảo. Động tác Plank tuy đơn giản, nhưng đòi hỏi áp dụng đúng kỹ thuật mới đảm bảo hiệu quả và tránh tình trạng chấn thương.

Cách thực hiện: Nằm úp trên sàn, để chân ở tư thế duỗi thẳng và chống mũi chân xuống mặt thảm. Khuỷu tay đặt xuống dưới sàn sao cho bắp tay vuông góc với sàn, hai tay đặt song song với nhau, bàn tay đan lại.

Bắt đầu sử dụng lực của khuỷu tay và hai mũi chân để nâng thân người lên. Lưu ý, mông đẩy lên ngang bằng với lưng, không để cho lưng đẩy lên cao quá hoặc bị võng quá. Duy trì tư thế Plank trong 3 – 5 phút để đạt hiệu quả siết mỡ thừa.

3. Bài tập tư thế cây cầu đem lại hiệu quả lưng thon dáng đẹp

Động tác cây cầu là một trong những cách giảm mỡ lưng và vai tốt nhất, giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu lưng thon, vai gọn và vóc dáng nuột nà. Đồng thời, bài tập yoga này còn có hiệu quả thư giãn vùng lưng, hỗ trợ cải thiện tư thế lưng chuẩn xác.

Cách thực hiện: Chuẩn bị tư thế trong trạng thái nằm ngửa, hai tay đặt dọc thân người, lòng bàn tay úp xuống trong khi đó bàn chân chống xuống mặt thảm, mở rộng một khoảng cách ngang vai. Hít vào, nhấc hông lên cao, siết hông, đùi và lưng dưới lại sau đó, đưa tay đỡ lấy mông, ngón tay cái chạm nhau ở vị trí lưng dưới.

Lưu ý, quay gối vào trong vào siết cơ đùi cùng cơ bụng, hít thở đều trong 30 giây đến 60 giây. Thoát thế, hạ tay xuống từ từ, thu gối vào lòng và vòng tay ra ôm gối, đầu chạm vào hai đầu gối.

4. Bài tập Wide-Grip Lat PullDowns giúp nàng sở hữu thân hình đông hồ cát

Đây là bài tập dành riêng cho lưng, được cả nam và nữ giới ưa chuộng khi tập luyện tại phòng thể hình. Quá trình tập luyện Wide-Grip Lat PullDowns bao gồm các động tác tập trung vào vùng cơ lưng xô và cơ vai. Điều này mang lại hiệu quả giúp lưng xô giải phóng mỡ thừa nhanh chóng và trở nên săn chắc.

Cách thực hiện: Lựa chọn máy tập thể hình chuyên dụng cho bài tập lưng xô, và căn chỉnh mức tạ phù hợp với thể trạng của bản thân. Ngồi vài máy tập trong tư thế thẳng lưng, đưa hai tay lên nắm lấy thanh cầm kéo tạ, sao cho khoảng cách giữa hai tay rộng hơn vai, ngực ưỡn về phía trước.

Tiến hành kéo thanh cầm xuống gần ngực đồng thời thở ra, duy trì tư thế này trong 1 giây. Hít vào đồng thời mở cánh tay rộng ra để đưa thanh cầm về vị trí lúc đầu một cách nhịp nhàng. Lưu ý, trong quá trình tập cơ thể cần giữ thẳng, cố định và dồn lực vào lưng xô để kéo thanh tập thay vì dùng cánh tay.

5. Cách giảm mỡ lưng cho nữ bằng chế độ dinh dưỡng

Một trong những nguyên nhân tích mỡ lưng phổ biến nhất đó chính là khẩu phần dinh dưỡng không khoa học, kém lành mạnh. Chế độ dinh dưỡng quyết định tỷ lệ cao mức độ thành công của quá trình giảm béo. Vậy ăn gì để giảm mỡ lưng?

Trước hết, hãy bắt đầu siết mỡ lưng bằng cách cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn thường ngày. Tất nhiên, số calo bị cắt giảm phải đảm bảo cân đối, không quá nhiều để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mỗi ngày cắt 500 calo trong tổng số calo nạp vào, sẽ góp phần loại bỏ 0,5 kg mỡ thừa ra ngoài cơ thể.

Điều này có nghĩa là khối lượng mỡ thừa toàn thân sẽ bị “tống khứ” dần dần ra ngoài. Sau khi mỡ toàn thân được loại bỏ, nàng cần kết hợp luyện tập bài giảm mỡ lưng sẽ thấy hiệu quả thon gọn bờ vai đáng kể.

Bên cạnh việc cắt giảm hàm lượng calo, các chị em hãy tăng cường bổ sung đầy đủ các nhóm chất sau cho cơ thể. Đó là thực phẩm chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin,…

6. Massage giảm mỡ lưng “đánh bay” mỡ thừa nhanh chóng

Liệu pháp massage không chỉ có hiệu quả lưu thông khí huyết, tạo sự thư giãn, thoải mái cho vùng lưng mà còn hỗ trợ giải phóng mỡ thừa. Không mất nhiều thời gian, chỉ cần bỏ ra 15 – 20 phút mỗi ngày, nàng đã có thể nhanh chóng đạt được dáng lưng thon gọn với vùng cơ săn chắc.

Cách thực hiện: Rửa sạch một củ gừng tươi sau đó giã nhỏ và bỏ vào nồi nước 200ml, thêm vài hạt muối sau đó đun sôi. Đợi hỗn hợp trên nguội, dùng nước cốt gừng thoa đều lên vùng lưng, đồng thời massage nhẹ nhàng trong thời gian 15 phút.

7. Dùng miếng dán, kem tan mỡ lưng thu gọn bờ lưng mảnh mai

Đây là một trong những cách giảm mỡ lưng cho nữ tiện lợi, đơn giản mà các chị em có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Đặc biệt, dùng miếng dán, kem tan mỡ rất phù hợp với những ai có đặc thù công việc bận rộn, không có nhiều thời gian thực hiện chế độ tập luyện khắt khe hay ăn uống nghiêm ngặt.

Nguồn dưỡng chất có trong các miếng dán hoặc kem tan mỡ khi ngấm vào da tại khu vực lưng vai, sẽ hỗ trợ “đánh tan” mỡ thừa nhanh chóng. Không chỉ có tác dụng làm thon gọn dáng lưng, sử dụng các nguyên liệu trên còn đến sự mịn màng, tươi trẻ cho làn da.

Sử dụng miếng dán tan mỡ lưng 1 lần trong ngày, duy trì trong thời gian 6 tiếng để dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng. Thời điểm phù hợp nhất để dán tan mỡ là vào ban đêm trước khi đi ngủ. Còn đối với kem tan mỡ lưng, cần vệ sinh vùng lưng sạch sẽ sau đó thoa đều một lớp kem lên bề mặt da mỗi ngày.

Với những cách giảm mỡ lưng cho nữ được gợi ý trên đây, chắc chắn các chị em đã có được cho mình những phương pháp hữu ích để khắc phục tình trạng mỡ thừa vùng lưng. Chỉ cần kiên trì thực hiện theo hướng dẫn trên, sau thời gian 2 tuần trở đi nàng sẽ có được thành quả như mong đợi với dáng lưng thon thả, nuột nà.

Bài viết liên quan