Thực đơn giảm cân 3 ngày, xóa sổ 5kg mỡ an toàn ngay tại nhà

21/09/2023 Tác giả: admin 856

Mục lục tin tức

  • 1. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân 3 ngày an toàn
    • 1.1. Bổ sung nhiều rau xanh
    • 1.2. Không ăn thức ăn nhanh
    • 1.3. Sử dụng gạo lứt thay gạo trắng để giảm mỡ thừa nhanh chóng
    • 1.4. Uống nhiều nước khi áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày
    • 1.5. Không dùng đồ uống có gas nếu muốn giảm cân
    • 1.6. Hạn chế tối đa chất béo
  • 2. Gợi ý thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg, xóa sổ 5kg mỡ an toàn ngay tại nhà
    • 2.1. Thực đơn giảm cân ngày 1
    • 2.2. Thực đơn giảm cân ngày 2
    • 2.3. Thực đơn giảm cân ngày 3
  • 3. Những điều cần lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg?

Xây dựng thực đơn giảm cân 3 ngày không khó, nhưng xây dựng thực đơn giảm cân 3 ngày an toàn sức khoẻ lại không đơn giản. Nó đòi hỏi người xây dựng thực đơn phải thực sự có hiểu biết về chế độ dinh dưỡng, đảm bảo đưa đủ dưỡng chất cân bằng năng lượng. Dưới đây là thực đơn giảm cân 3 ngày, xóa sổ 5kg an toàn ngay tại nhà do chính các chuyên gia dinh dưỡng “lên món”.

1. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân 3 ngày an toàn

Chuyên gia dinh dưỡng thể hình khẳng định bất cứ thực đơn giảm cân nào cũng cần được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học. Trong đó, để đạt hiệu quả “tống khứ” 5kg mỡ thừa xấu xí đã “ngự trị” trên cơ thể chỉ trong 3 ngày, thực đơn giảm cân cần đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc sau:

1.1. Bổ sung nhiều rau xanh

Chất xơ trong rau xanh là một trong những thành phần không thể vắng mặt trong thực đơn giảm cân. Rau xanh chỉ chứa hàm lượng calo vô cùng khiêm tốn, vậy nên khi ăn một lượng lớn rau, nó sẽ giúp lấp đầy dạ dày, giảm cơn đói mà lại không gây tăng cân béo phì.

Tuy rằng hàm lượng calo được đánh giá “nghèo nàn” nhưng bên cạnh hàm lượng chất xơ khủng, trong rau xanh còn có lượng vitamin và chất khoáng dồi dào. Các chất này hỗ trợ cung cấp đủ lượng dưỡng chất cho cơ thể trong thời kỳ giảm cân ăn kiêng vô cùng tốt.

Một số loại rau xanh được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vào trong thực đơn giảm cân bao gồm: Cải bó xôi, súp lơ, măng tây, các loại đậu đỗ,…

1.2. Không ăn thức ăn nhanh

Nguyên tắc thứ 2 khi xây dựng thực đơn giảm cân 3 ngày an toàn đó là không ăn thức ăn nhanh. Với đặc trưng chiên xào ngập trong dầu mỡ, loại thực phẩm này có hàm lượng calo vô cùng cao, điều này khiến cân nặng có thể gia tăng không kiểm soát. Bởi vậy, thức ăn nhanh được ví như “kẻ thù” của những ai đang trên hành trình chinh phục thân hình chuẩn đồng hồ cát.

1.3. Sử dụng gạo lứt thay gạo trắng để giảm mỡ thừa nhanh chóng

Tuy cùng họ hàng nhà gạo, những gạo lứt lại có hàm lượng calo thấp hơn hẳn so với gạo trắng. Bên cạnh đó, gạo lứt còn có công dụng ức chế cảm giác đói bụng thèm ăn, từ đó giúp lượng chất nạp thêm vào cơ thể giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, gạo lứt luôn được phái đẹp ưu tiên lựa chọn sử dụng trong thực đơn hằng ngày của mình.

1.4. Uống nhiều nước khi áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày

Không tìm kiếm ở đâu quá xa, ngay những cốc nước lọc hằng ngày cũng là “thần dược” hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, bổ sung 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút giúp tăng gấp 3 lần khả năng giảm cân. Kết quả này có được bởi nước KHÔNG có calo. Vậy nên uống nước trước bữa ăn không lo béo mà vẫn đảm bảo dạ dày được lấp đầy, không còn muốn nạp thêm thức ăn trong bữa chính nữa.

1.5. Không dùng đồ uống có gas nếu muốn giảm cân

Trung bình trong 1 lon nước ngọt có gas chứa khoảng 145 calo – Lượng calo này không hề lý tưởng cho những ai đang trong giai đoạn đốt mỡ giảm cân. Đặc biệt, nước có gas kích thích cảm giác đói, điều này lý giải lý do vì sao sau khi uống nước có gas thường có cảm giác đói cồn cào, thôi thúc ăn các món ăn nhanh hoặc món ăn nhiều dầu mỡ.

Để giúp quá trình giảm mỡ chinh phục eo thon dáng gọn giảm thiểu tối đa chướng ngại vật, người giảm cân không nên dùng đồ uống có gas như: Pepsi, coca, bia,..

1.6. Hạn chế tối đa chất béo

Kẻ thủ số 1 của chặng đường giảm mỡ gọi lên chất béo khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát. Chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyến nghị nên cắt giảm tối đa chất béo trong thực đơn giảm cân 3 ngày. Đặc biệt các món chiên xào quá nhiều dầu mỡ.

Một nghiên cứu đến từ các giáo sư đại học cho thấy, giảm chất béo trong bữa ăn giúp giảm 50% khả năng hình thành mỡ. Đồng thời cũng giúp sức khỏe hệ tim mạch cải thiện rõ rệt trong một thời gian ngắn.

Thực đơn giảm cân nào cũng cần được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học.
Thực đơn giảm cân nào cũng cần được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học

2. Gợi ý thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg, xóa sổ 5kg mỡ an toàn ngay tại nhà

Dựa theo bộ nguyên tắc trên, chuyên gia dinh dưỡng đã xây dựng một thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg, xóa sổ 5kg mỡ an toàn ngay tại nhà.

2.1. Thực đơn giảm cân ngày 1

– Bữa sáng: 1 củ khoai luộc, 1 cốc sữa tách béo.

– Bữa phụ 1 (trong khoảng 9h – 10h30): 1 cốc nước ép bưởi.

– Bữa trưa: 250gr ức gà luộc, 1 đĩa rau cải bó xôi luộc.

– Bữa phụ 2 (trong khoảng 3h – 5h): 1 cốc sữa chua không đường mix hạt hạnh nhân hoặc hạt điều.

– Bữa tối: 250gr cá hồi áp chảo, 1 cốc nước ép dưa hấu.

2.2. Thực đơn giảm cân ngày 2

– Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng luộc.

– Bữa phụ 1: 3 múi bưởi.

– Bữa trưa: 1 đĩa salad hoa quả, 150gr thịt bò xào súp lơ.

– Bữa phụ 2: 1 cốc nước ép táo.

– Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ nõn tôm, 1/2 bắp ngô luộc.

2.3. Thực đơn giảm cân ngày 3

– Bữa sáng: 1 bát cơm gạo lứt muối vừng, 1/2 quả bơ.

– Bữa phụ 1: 1 quả chuối.

– Bữa trưa: 250gr cá hồi nướng, 1 cốc nước ép cần tây.

– Bữa phụ 2: 1 cốc sữa chua không đường mix hạt hạnh nhân hoặc hạt điều.

– Bữa tối: 250gr ức gà luộc, 1 quả dưa chuột.

Thực đơn này có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của mỗi người, nhưng vẫn phải đảm bảo bộ tiêu chí đề ra. Đồng thời khi thiết lập một thực đơn giảm cân mới, người thực hiện cũng cần kiểm soát chính xác lượng calo cho phép từ 1800 – 2000 calo/ngày.

Gợi ý thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg, xóa sổ 5kg mỡ an toàn ngay tại nhà
Gợi ý thực đơn giảm cân an toàn ngay tại nhà

3. Những điều cần lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg?

Thực đơn giảm cân 3 ngày thực sự mang lại kết quả xóa sổ mỡ an toàn ngay tại nhà. Nhưng để đảm bảo chắc chắn hiệu quả như mong đợi, người thực hiện cần lưu ý những vấn đề sau:

– Ăn chậm nhai kỹ

Kết quả nghiên cứu khoa học chứng minh rõ ràng, ăn chậm nhai kỹ kích thích não bộ phát tín hiệu no lâu. Đồng thời, thời gian tiêu hoá cũng lâu hơn. Bởi vậy, cơn đói sẽ qua rất nhanh và cũng đến rất muộn.

– Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Một chế độ ăn uống chuẩn thôi vẫn chưa đủ, người giảm mỡ toàn thân cần thiết lập một chế độ sinh hoạt khoa học. Tuyệt đối không thức quá khuya, đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày. Và cũng không để não bộ gặp quá nhiều căng thẳng stress.

– Kết hợp với chế độ tập luyện

Bên cạnh việc điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể, tìm cách để chúng được giải phóng cũng vô cùng cần thiết. Tuyệt đối đừng quên mỗi ngày đầu tư khoảng 35 – 40 phút tập luyện thể dục để lượng calo dư thừa được tống khứ khỏi cơ thể, hạn chế tối đa quá trình hình thành mỡ thừa xấu xí trên cơ thể.

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học để giảm cân hiệu quả
Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học để giảm cân hiệu quả

Hiểu rõ nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân 3 ngày sẽ giúp chị em trong giai đoạn chinh phục vòng eo con kiến không còn lo ngại “ngày mai ăn gì”. Và đặc biệt, đừng quên những lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất!

Bài viết liên quan