Ngô ngọt bao nhiêu calo? Ăn ngô ngọt có tăng cân, béo không?

21/09/2023 Tác giả: admin 843

Ngô nằm trong top thực phẩm giàu tinh bột, có thể sử dụng thay cơm trắng bởi ít calo. Ngô ngọt bao nhiêu calo khi xác định một cách chính xác sẽ giúp phái đẹp sử dụng trong thực đơn hàng ngày phù hợp. Giống như tên gọi, ngô ngọt có lượng đường cao, tuy nhiên mức calo thấp, 100g chỉ chứa 85,6 calo. 1 bắp ngô ngọt có trọng lượng trung bình khi luộc lên sẽ chứa khoảng hơn 100 calo.

1. Một bắp ngô ngọt bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ngô ngọt có lượng calo thấp nên nếu ăn với mức độ vừa phải sẽ không tăng cân. Hàm lượng calo trong 100g ngô ngọt chỉ chứa khoảng 85,6 calo. Ước tính một bắp ngô cỡ vừa sẽ nạp vào cơ thể 123 calo.

Nếu một ngày chị em ăn khoảng 2 – 3 bắp ngô, mức calo nạp vào khoảng 246 – 369 calo. Con số này ở mức thấp hơn nhiều so với lượng calo cơ thể cần mỗi ngày (800 – 2200 calo). Vì vậy, sử dụng ngô ngọt trong bữa ăn, chị em dù béo, mập mạp cũng sẽ không lo mất kiểm soát cân nặng.

Trong ngô ngọt, lượng tinh bột khá thấp nhưng đường, nước và chất xơ cao. Do đó, khi nạp vào cơ thể, ngô làm cho dạ dày rỗng nhanh no, ngừa cơn thèm ăn vặt tốt. Hơn nữa, chất béo trong ngô ngọt là omega 3 và omega 6 tốt cho sự phát triển của não bộ. Ăn ngô vừa giảm cân, vừa cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất, là thực phẩm ăn kiêng lý tưởng phái đẹp nên đưa vào thực đơn hàng ngày.

Ngô ngọt ăn mức độ vừa phải sẽ không béo, giữ được vóc dáng thon gọn
Ngô ngọt ăn mức độ vừa phải sẽ không béo, giữ được vóc dáng thon gọn

2. Cách ăn ngô ngọt giảm cân, ngừa mỡ tích tụ

Ngô ngọt có vị ngon và được đánh giá cao hơn ngô nếp, ngô thường nên nhiều chị em ưa chuộng. Giảm béo bằng ngô ngọt thực hiện đơn giản, nguyên liệu có thể tìm kiếm dễ dàng, độ an toàn cao.

2.1. Ăn ngô ngọt luộc giảm cân, hạn chế tinh bột

Phái đẹp có nhu cầu giảm cân, sử dụng chế độ ăn kiêng rau xanh, trái cây, cắt giảm tinh bột từ cơm trắng hoàn toàn có thể thay thế bằng ngô ngọt. Ngô ngọt cũng chứa tinh bột nhưng hàm lượng calo thấp nên ăn vào sẽ không sợ tăng cân, béo phì.

Cách làm:

– Chuẩn bị ngô để luộc, vặt bỏ lớp vỏ ngoài cùng, giữ cả phần râu, đun sôi với 1 lít nước. Luộc cho đến khi ngô chín mềm vớt ra để nguội.

– Ăn ngô kết hợp uống nước luộc ngô để giảm cân, thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy calo nhanh.

– Ngô luộc giảm cân ăn tốt nhất là vào bữa sáng. Điều này giúp cho cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày, ngăn ngừa cảm giác đói, hạn chế cơn thèm ăn vặt.

Ngô ngọt ăn vào bữa sáng cung cấp năng lượng hoàn hảo cho ngày dài
Ngô ngọt ăn vào bữa sáng cung cấp năng lượng hoàn hảo cho ngày dài

2.2. Nấu súp ngô ngọt ức gà giảm béo, đủ chất

Súp ngô ngọt khi được nấu chín nhừ vừa dễ tiêu hóa lại có tác dụng giảm cân, tốt cho người ăn kiêng bởi nhanh no, duy trì cân nặng ổn định. Trong chế độ ăn kiêng, phái đẹp nên cho món súp ngô vào thực đơn để đảm bảo đủ chất, loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Cách làm:

– Làm sạch 200g ức gà, luộc hoặc hấp rồi xé thành sợi để riêng ra một chiếc bát.

– Ngô dùng 1 bắp, rửa sạch rồi tách thành hạt riêng.

– Lựa chọn 200g nấm tươi đem rửa sạch, thái thành sợi nhỏ.

– Cà rốt dùng ½ củ, gọt vỏ, rửa sạch, nạo thành sợi.

– Nấu tất cả các nguyên liệu chung với 1 lít nước, đun đến khi chín nhừ, nêm nếm gia vị mắm, muối và thêm hành lá, rau mùi tạo hương thơm rồi tắt bếp, múc ra bát thưởng thức.

2.3. Làm salad ngô, rau củ thanh đạm, giảm cân

Trái cây, rau xanh luôn được phái đẹp ưu tiên trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Muốn thay đổi hương vị chống ngán, chị em có thể thử với món salad ngô, rau củ giảm cân. Cách thực hiện, sơ chế rau xanh, ngô tương đối nhanh gọn.

Cách làm:

– Dùng 200g bắp cải tím, sau khi rửa sạch thì mang thái thành sợi.

– Rau xà lách 2 cây nhỏ, rửa sạch, ngâm nước muối rồi vớt ra ráo nước, cắt khúc có độ dài vừa ăn.

– Rửa thật sạch dưa leo, cà rốt, ngô ngọt với nước muối. Cà chua bi mang đi bổ đôi. Dưa leo, cà rốt cắt theo hình hạt lựu.

– Tách hạt ngô riêng sau khi luộc chín. Đổ chung nguyên liệu vào một chiếc bát to để trộn. Thêm sốt mayonnaise, mè, dùng đũa đảo đều lên cho gia vị hòa quyện và thưởng thức.

Chế biến món salad ngô ngọt, rau củ ăn kiêng lành mạnh, tránh tiêu thụ dầu mỡ
Chế biến món salad ngô ngọt, rau củ ăn kiêng lành mạnh, tránh tiêu thụ dầu mỡ

2.4. Chè ngô ngọt giảm cân, chống ngán

Thay vì sử dụng ngô ngọt trong bữa ăn, phái đẹp có thể tự mình cho ra đời các món ăn vặt bổ dưỡng, giảm béo dễ thực hiện. Món chè ngô ngọt sẽ là gợi ý lý tưởng cho phái đẹp khi có nhu cầu giảm cân.

Cách làm:

– Luộc chín 2 bắp ngô ngọt, vớt ra rổ để ráo nước rồi dùng dao tách hạt riêng. Tiếp đến cho ngô vừa tách vào phần nước luộc ngô, thêm 2 lá dứa để tạo màu, đun sôi tiếp cho đến khi ngô mềm nhừ.

– Cho đường kính vào nồi, khuấy đều để có vị ngọt nhẹ, sử dụng với mức vừa phải, không nên quá tay.

– Lấy 200g bột bắp hòa tan với nước trong một cái bát, đổ vào nồi từ từ, vừa đổ vừa khuấy để bột tan đều. Nhằm tăng hương vị, độ ngậy cho món chè, có thể thêm 100ml nước cốt dừa. Sau khi cho vào, đun thêm 1 – 2 phút, bột chuyển sang màu trắng trong là thành quả đã đạt.

Mặc dù có nhiều cách chế biến ngô ngọt nhưng để giảm cân, nên tránh ăn nhiều dầu mỡ. Ngô ngọt bao nhiêu calo được các chuyên gia dinh dưỡng bật mí chi tiết trong bài viết. Vì có hàm lượng calo thấp nên ăn ngô ngọt với mức độ vừa phải, 1 – 2 bắp/lần sẽ không lo tăng cân. Ăn kiêng giảm cân nhưng vẫn đòi hỏi chị em có chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ chất mới giúp phát huy hiệu quả tuyệt đối.

Bài viết liên quan